Đang tải...

Cơ bản Bố trí hệ thống truyền lực trên xe

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi khoadongluc, 14/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,018
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,510 lít xăng
    Đánh gía độ phức tạp của hệ thống truyền lực thường phải dựa vào công thức bánh xe axb. Sau đây là một vài sơ đồ bố trí.
    a. Sơ đồ 4x2: ( cầu sau chủ động, động cơ đặt trước )

    Được sử dụng nhiều ở xe tải cỡ nhỏ
    [​IMG]
    b. Sơ đồ 4x2 :( cầu sau chủ động, động cơ đặt sau )
    [​IMG]
    Bố trí gọn, không dùng truyền lực cardan, toàn bộ động cơ - hộp số - cầu sau chủ động liên kết thành một khối. Dùng xe du lịch VW1200 của CHDC Đức
    c. Sơ đồ 4x2 :( cầu trước chủ động, động cơ đặt trước )

    [​IMG]
    Cách bố trí gọn hơn vì động cơ nằm ngang.
    [​IMG]
    d. Sơ đồ 4x4
    [​IMG]
    Được dùng trên xe hai cầu chủ động như: GAZ-63, GAZ-66. Đặc điểm của sơ đồ này là có bộ vi sai giữa hai cầu và bộ khóa vi sai khi cần thiết. Toàn bộ cơ cấu này xếp gọn một góc trong hộp phân phối.
    e. Sơ đồ 6x4:
    [​IMG]
    Được dùng trên xe tải KAMAZ-5320 của Liên Xô, đặc điểm của sơ đồ này là không dùng hộp phân phối mà dùng một cơ cấu vị sai giữa 2 cầu.
    f. Sơ đồ 6x6:

    [​IMG]
    Dùng trên xe tải URAL-375, ở sơ đồ này trong hộp phân phối có cơ cấu kiểu hệ bánh răng trụ nhằm chia công suất ra cầu trước, cầu giữa, cầu sau. Giữa cầu sau và cầu giữa lại sử dụng vi sai kiểu bánh răng nón.
     
  2. quanghai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/10
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    cầ chủ động

    đến bây h tớ đúng là bó tay với ô tô nói chung với đồ án nói riêng.
    tìm mãi ko được bản vẽ về ô tô nào về vi sai cầu chủ động xe FF.sao ít tài liệu vậy, tài liệu về bán trục ghép nũa chứ ( sử dung ở cầu chủ động trên xe FF với hệ thống treo độc lập)
    nếu ai có tài liệu gì về cầu chủ động trên xe FF ,
    bản vẽ 2d về vi sai hoặc truyền lực chính thì cho mình xin nha
    quanghai.oto.haui@gmail.com
    chan thành cảm on
     
  3. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    mình đang tìm hiểu về hộp số năm cấp!
     

Chia sẻ trang này