Bố trí hệ thống truyền lực trên xe

khoadongluc
Bình luận: 8Lượt xem: 23,261

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Đánh gía độ phức tạp của hệ thống truyền lực thường phải dựa vào công thức bánh xe axb. Sau đây là một vài sơ đồ bố trí.
a. Sơ đồ 4x2: ( cầu sau chủ động, động cơ đặt trước )

Được sử dụng nhiều ở xe tải cỡ nhỏ

b. Sơ đồ 4x2 :( cầu sau chủ động, động cơ đặt sau )

Bố trí gọn, không dùng truyền lực cardan, toàn bộ động cơ - hộp số - cầu sau chủ động liên kết thành một khối. Dùng xe du lịch VW1200 của CHDC Đức
c. Sơ đồ 4x2 :( cầu trước chủ động, động cơ đặt trước )


Cách bố trí gọn hơn vì động cơ nằm ngang.

d. Sơ đồ 4x4

Được dùng trên xe hai cầu chủ động như: GAZ-63, GAZ-66. Đặc điểm của sơ đồ này là có bộ vi sai giữa hai cầu và bộ khóa vi sai khi cần thiết. Toàn bộ cơ cấu này xếp gọn một góc trong hộp phân phối.
e. Sơ đồ 6x4:

Được dùng trên xe tải KAMAZ-5320 của Liên Xô, đặc điểm của sơ đồ này là không dùng hộp phân phối mà dùng một cơ cấu vị sai giữa 2 cầu.
f. Sơ đồ 6x6:


Dùng trên xe tải URAL-375, ở sơ đồ này trong hộp phân phối có cơ cấu kiểu hệ bánh răng trụ nhằm chia công suất ra cầu trước, cầu giữa, cầu sau. Giữa cầu sau và cầu giữa lại sử dụng vi sai kiểu bánh răng nón.
 

MinhHieuMTA97

Tài xế O-H
Đánh gía độ phức tạp của hệ thống truyền lực thường phải dựa vào công thức bánh xe axb. Sau đây là một vài sơ đồ bố trí.
a. Sơ đồ 4x2: ( cầu sau chủ động, động cơ đặt trước )

Được sử dụng nhiều ở xe tải cỡ nhỏ


b. Sơ đồ 4x2 :( cầu sau chủ động, động cơ đặt sau )


Bố trí gọn, không dùng truyền lực cardan, toàn bộ động cơ - hộp số - cầu sau chủ động liên kết thành một khối. Dùng xe du lịch VW1200 của CHDC Đức
c. Sơ đồ 4x2 :( cầu trước chủ động, động cơ đặt trước )



Cách bố trí gọn hơn vì động cơ nằm ngang.


d. Sơ đồ 4x4


Được dùng trên xe hai cầu chủ động như: GAZ-63, GAZ-66. Đặc điểm của sơ đồ này là có bộ vi sai giữa hai cầu và bộ khóa vi sai khi cần thiết. Toàn bộ cơ cấu này xếp gọn một góc trong hộp phân phối.
e. Sơ đồ 6x4:


Được dùng trên xe tải KAMAZ-5320 của Liên Xô, đặc điểm của sơ đồ này là không dùng hộp phân phối mà dùng một cơ cấu vị sai giữa 2 cầu.
f. Sơ đồ 6x6:



Dùng trên xe tải URAL-375, ở sơ đồ này trong hộp phân phối có cơ cấu kiểu hệ bánh răng trụ nhằm chia công suất ra cầu trước, cầu giữa, cầu sau. Giữa cầu sau và cầu giữa lại sử dụng vi sai kiểu bánh răng nón.
bác ơi. bác cho e xin bản cad cảu sơ đồ hẹ thống truyền lực xe vios với ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e biết hệ thống n gồm có những gì. nhưng e đang cần bản vẽ cad về sơ đồ hệ thống bác ạ.
Ồ, thế thì phải nói rõ là cần bản vẽ của cái gì đó. Còn sơ đồ hệ thống thì sao phải vẽ bằng CAD nhỉ, nó chỉ là những khối vuông, có tên các cụm, vẽ bằng Word thôi
 

MinhHieuMTA97

Tài xế O-H
Ồ, thế thì phải nói rõ là cần bản vẽ của cái gì đó. Còn sơ đồ hệ thống thì sao phải vẽ bằng CAD nhỉ, nó chỉ là những khối vuông, có tên các cụm, vẽ bằng Word thôi
vì đồ án tốt nghiệp của e yêu cầu bản vẽ cad bác ạ. bác có thì gưi e với. sơ đồ hệ thống truyền lực trên xe vios. buidinhhieu1997@gmail.com . thank bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vì đồ án tốt nghiệp của e yêu cầu bản vẽ cad bác ạ. bác có thì gưi e với. sơ đồ hệ thống truyền lực trên xe vios. buidinhhieu1997@gmail.com . thank bác
Bác không hiểu sự khác nhau giữa sơ đồ hệ thống và bản vẽ cơ khí sao? Có mấy khối chữ nhật viết tên thì vẽ CAD 1 loáng là xong mà
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên