Đang tải...

Tài liệu đào tạo Bộ trợ lái thủy lực trên xe cơ giới

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi auto_vnn, 2/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto_vnn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    488
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -81 lít xăng
    Bộ trợ lái thủy lực hiện được sử dụng rộng rãi trên các xe cơ giới hạng nặng. Nguyên lý của nó, khác với vô lăng lái cơ thông thường, là sử dụng một hệ thống truyền lực mạch hở để điều chỉnh hướng của thước lái.

    Ưu điểm của hệ thống lái thủy lực là có thể dễ dàng điều khiển thay đổi hướng của các thiết bị hạng nặng với độ chính xác cao.

    Chi tiết hệ thống lái thủy lực được mô tả như ở hình vẽ dưới đây: (c by EATON)

    [​IMG]

    Hệ thống lái này bao gồm một bơm dầu nhỏ (thường là bơm bánh răng) dùng để cấp dầu có áp suất vào một hoặc hai xy lanh thủy lực được gắn với bộ phận chuyển hướng của bánh xe. Điều khiển chuyển hướng của xy lanh thủy lực (và do đó là hướng di chuyển của xe) là bộ cấp và chia dầu dạng bánh răng ăn khớp trong (thực tế là dạng orbit). Bộ này được nối với vô lăng của xe. Khi người điều khiển xoay vô lăng về một hướng, bộ lái này đóng vai trò như một cái valve chia dầu cấp vào một cặp bánh răng ăn khớp trong liên kết đóng vai trò cung cấp một lượng dầu tương ứng với góc quay của vô lăng đưa vào xy lanh thủy lực lái nói trên và do đó góc lái của bánh xe sẽ được thay đổi tương ứng. Nguyên lý hoạt động của hệ thống này được mô tả như sơ đồ dưới đây:

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này