Bỏ van hằng nhiệt nguyên nhân chính phá hỏng két nước???

V
Bình luận: 50Lượt xem: 14,882
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

overthetop

Tài xế O-H
Theo như em được biết thì khi ta khởi động máy chừng khoảng 15-20p la nhiệt độ nước trong xe đã cao rùi, vậy nên van hằng nhiệt sẽ mở sau khi khởi động máy 15-20p cho đến khi máy ngưng hoạt động, v nên việc tháo van hằng nhiệt ra cũng không ảnh hưởng gi đến việc phá hỏng két nước nhanh như vậy. còn nếu để van hằng nhiệt lại thì nếu van bị hư đồng nghĩa với việc hại máy nhiều hơn,vi nó hư không mở ra cho nước hồi về két thì cái động cơ chắc bị luộc chín mất.
EM kinh nghiệm còn non kém,có điều gì sai mong các bác thông cảm cho em.
 

vanlocoto

Tài xế O-H
Theo như em được biết thì khi ta khởi động máy chừng khoảng 15-20p la nhiệt độ nước trong xe đã cao rùi, vậy nên van hằng nhiệt sẽ mở sau khi khởi động máy 15-20p cho đến khi máy ngưng hoạt động, v nên việc tháo van hằng nhiệt ra cũng không ảnh hưởng gi đến việc phá hỏng két nước nhanh như vậy. còn nếu để van hằng nhiệt lại thì nếu van bị hư đồng nghĩa với việc hại máy nhiều hơn,vi nó hư không mở ra cho nước hồi về két thì cái động cơ chắc bị luộc chín mất.
EM kinh nghiệm còn non kém,có điều gì sai mong các bác thông cảm cho em.

Bác này chắc tài xế quá.bác không hiểu về nguyên tắc làm mát động cơ ha.Bác nghĩ sau khi khởi động 20 phút là van nó luôn mở ha.nó chỉ mở để nước làm mát được két giải nhiệt và khi nước được giải nhiệt sẽ đem lại động cơ và nhiệt độ động cơ luôn được duy trì ở mức tối ưu nhất cho hoạt động và van sẽ đóng lại ,khi nhiệt độ trong máy tăng quá giới hạn van mới mở tiếp làm mát tuần hoàn liên tục chứ không phải lúc nào van cũng mở,và két nước cũng được thiết kế hoạt động có thời gian nghĩ chứ không fai liên tục không có thời gian nghĩ
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Theo như em được biết thì khi ta khởi động máy chừng khoảng 15-20p la nhiệt độ nước trong xe đã cao rùi, vậy nên van hằng nhiệt sẽ mở sau khi khởi động máy 15-20p cho đến khi máy ngưng hoạt động, v nên việc tháo van hằng nhiệt ra cũng không ảnh hưởng gi đến việc phá hỏng két nước nhanh như vậy. còn nếu để van hằng nhiệt lại thì nếu van bị hư đồng nghĩa với việc hại máy nhiều hơn,vi nó hư không mở ra cho nước hồi về két thì cái động cơ chắc bị luộc chín mất.
EM kinh nghiệm còn non kém,có điều gì sai mong các bác thông cảm cho em.
Van hằng nhiệt sẽ được thay định kì 2 năm hoặc 50.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Không phải để đến khi nó kẹt mới phải thay , làm nghề phải biết phòng bệnh chứ không nên đánh pan cho khách đến khi đổ bệnh nặng mới chữa .
 

maydocloihn

Tài xế O-H
Bác này chắc tài xế quá.bác không hiểu về nguyên tắc làm mát động cơ ha.Bác nghĩ sau khi khởi động 20 phút là van nó luôn mở ha.nó chỉ mở để nước làm mát được két giải nhiệt và khi nước được giải nhiệt sẽ đem lại động cơ và nhiệt độ động cơ luôn được duy trì ở mức tối ưu nhất cho hoạt động và van sẽ đóng lại ,khi nhiệt độ trong máy tăng quá giới hạn van mới mở tiếp làm mát tuần hoàn liên tục chứ không phải lúc nào van cũng mở,và két nước cũng được thiết kế hoạt động có thời gian nghĩ chứ không fai liên tục không có thời gian nghĩ

đúng thế bác này ko hiểu về nguyên lý làm việc của van hằng nhiệt rồi.em nghĩ bỏ van hằng nhiệt thì ko ảnh hưởng tới két nước đâu.nó chỉ làm cho hiệu suát công tác của máy ko đạt kết quả cao nhất thôi.các bác làm nghề mà bỏ van hằng nhiệt cảu mấy bác taxi xem,mấy bác ấy kêu ngay vì tốn xăng mà.hjhj
 

phutran120

Tài xế O-H
1 số bác trên nghĩ sâu xa quá, két đc thiết kế đc giải nhiệt nên lúc nào nước nóng qua cũng đc nhá. Có thêm van thì mùa lạnh động cơ hoạt động ổn định nhanh hơn ko van + tiết kiệm nhiên liệu hơn
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Về nguyên lí làm việc van hằng nhiệt chúng ta không bàn cãi nữa . Nguyên nhân chủ thớt đưa ra vẫn chưa rõ ràng thủng két mát có nhiều nguyên nhân vdu thủng do oxi hoá ăn mòn từ trong ra hay do va chạm hay do rung lắc xé ống. Hay do áp suất quá cao gây mổ ống Còn trường hợp thay mới và đổ dung dịch làm mát thì hai tuần khong có van cũng chẳng sao trừ trường hợp không đóng đường hồi về lốc khiến nước không len két làm mát được gây nóng máy , đối với xe du lịch hệ thống làm mát điều khiển điện thì có hệ thống cảnh báo còn với dòng xe tải dùng động cơ điều khiển điện hộp tự động đảm vòng tua của máy . Còn với dòng xe tải hoặc các loại động cơ công suất lớn khi máy cũ thường thợ hay bỏ van còn xe con với các dòng hiện đại không nên bỏ bởi nó có chế độ khởi động ban đầu khi động cơ lạnh máy phải nổ ban đầu rất lâu mới về ga lăng ti còn xe đời cũ bỏ van khi nổ máy cắm số đi ngay xe sẽ dật hoặc máy nổ lụp bụp vì chưa dạt công xuất điển hình nhất là xe máy khi trời lạnh chính vì vậy mới sinh van
 

overthetop

Tài xế O-H
Bác này chắc tài xế quá.bác không hiểu về nguyên tắc làm mát động cơ ha.Bác nghĩ sau khi khởi động 20 phút là van nó luôn mở ha.nó chỉ mở để nước làm mát được két giải nhiệt và khi nước được giải nhiệt sẽ đem lại động cơ và nhiệt độ động cơ luôn được duy trì ở mức tối ưu nhất cho hoạt động và van sẽ đóng lại ,khi nhiệt độ trong máy tăng quá giới hạn van mới mở tiếp làm mát tuần hoàn liên tục chứ không phải lúc nào van cũng mở,và két nước cũng được thiết kế hoạt động có thời gian nghĩ chứ không fai liên tục không có thời gian nghĩ
Van hằng nhiệt sẽ được thay định kì 2 năm hoặc 50.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Không phải để đến khi nó kẹt mới phải thay , làm nghề phải biết phòng bệnh chứ không nên đánh pan cho khách đến khi đổ bệnh nặng mới chữa .
e cảm ơn 2 bác, e la sinh vien đang đi học nên cũng chưa biết và hiểu rõ về những vấn đề này, mong các bác thông cảm cho e.
 

vietdan71

Tài xế O-H
Giữa lý thuyết và thực tiễn khác nhau chính là đây, cánh xe tải và xe đường dài chạy nóng máy mới dừng nghỉ nên thường bị thay mặt máy vì món van hằng nhiệt đó.
 

luc_daklak

Tài xế O-H
Thay két nước cho INNOVA khi thấy két nước hỏng nhưng cứ thay két nước chạy được khoảng 2 tuần là bị lủng két nước, thay két mới vào cũng bị nên đã kiểm tra lại là bị hư van hằng nhiệt thay van hằng nhiệt và thay két nước lại thì két nước không bị hư như trước nữa.em nghĩ cuppen nước (van hằng nhiệt) ảnh hưởng rất lớn đến két nước, nhưng e thấy gara bên ngoài hay tháo bỏ nó đi em đem lên đây nhờ các thánh chém hộ xem .bỏ van hằng nhiệt có làm nhanh hỏng két nước????
bác bỏ van hằng nhiệt thì không ảnh hưởng tới két nước, chỉ là lâu nóng máy nên hơi tốn xăng tí thôi bác ah
 

viettrung1

Tài xế O-H
cụ nói vậy thì đa phần thợ Việt Nam tay nghề kém hết hả cụ .
những người thợ mà thích bỏ van hằng nhiệt là những người kém lý thuyết, và ít chịu động não chỉ hay học lỏm làm theo người khác nói, tại sao nhiệt độ động cơ cao lại tháo bỏ van hằng nhiệt quẳng đi mà không tìm nguyên nhân nào khác ? không lẽ nhà nghiên cứu sản xuất làm ra cái này cho hay.
 

nguyenly.dlk10lc

Tài xế O-H
nói thật với bác việttrung1 cty em làm người được đào tạo trong ngành công nghệ ô tô đếm trên đầu ngón tay còn toàn cơ khí chế tạo lên là dân ô tô cấp dưới nghe mà ko làm quy ngay tội chống đối.đi làm công ăn lương chỉ biết ngậm ngùi mà tháo hết van bỏ đi .
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Theo tôi cụ Việt trung nói những người tháo van bỏ đi là thiếu hiểu biết làm khong được . Thực ra đối với một số động cơ Diezen đời cũ lắp trên xe -tầu - may phát máy công trình vv trong quá trình sử dụng các van hoạt động nhiều gây mòn mỏi đóng mở kém gây hiện tượng nóng nước nên thường các bác thợ nhà ta hay bỏ đi , phần vì mua mới không có phần vì trừ hậu họa sau này cho đỡ phải đoán già đoán non bệnh nóng động cơ mà động cơ công suất lớn cho nên khi khởi động ban đầu công suất tụt có thấm tháp vào đâu . Còn nói các bác thợ nhà ta không hiểu biết thì hơi quá lời bởi tôi thấy bên tây có một số máy khi nhập về nó cũng bỏ trước rồi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nói thật với bác việttrung1 cty em làm người được đào tạo trong ngành công nghệ ô tô đếm trên đầu ngón tay còn toàn cơ khí chế tạo lên là dân ô tô cấp dưới nghe mà ko làm quy ngay tội chống đối.đi làm công ăn lương chỉ biết ngậm ngùi mà tháo hết van bỏ đi .
Tôi hiểu cái sự ấm ức của bác. Cái văn hóa nhà mình nó vậy rồi. Bác hãy tu luyện thật ngon, sau đó sẽ áp đặt văn hóa của mình cho người khác được
 

alpine

Tài xế O-H
Theo em nghĩ thế này mấy anh ạ.
Khi nhiệt độ nước còn thấp ( Lúc máy nguội ), van hằng nhiệt sẽ đóng giúp giữ nước làm mát trong động cơ. Đến khi nhiệt độ nước đạt khoảng 90 độ ( Nhiệt độ làm việc tối ưu của máy ) Thì van hằng nhiệt mở ra giúp nước làm mát luân chuyển về két nước để giải nhiệt. Nếu không có van hằng nhiệt, nhiệt độ nước làm mát sẽ tăng chậm hơn dẫn đến lúc mới khởi động xe chạy hao nhiên liệu hơn. Nhưng bù lại, nếu tháo van hằng nhiệt, nước làm mát sẽ được luân chuyển liên tục với lưu lượng tối đa ( Không bị van hằng nhiệt làm giảm tiết diện thông qua ) Từ đó giúp cho máy mát hơn khi làm việc ở chế độ quá tải ( CHẾ ĐỘ PHỔ BIẾN NHẤT Ở VIỆT NAM :p )
Vì vậy nếu ta bỏ van hằng nhiệt đi, sẽ giúp cho két nước lâu hư hơn, nhiệt độ động cơ thấp hơn từ đó nâng cao tuổi thọ động cơ

Còn trường hợp xe k có van hằng nhiệt mà két nước thay 2 tuần 1 cái thì em nghĩ do bác lắp phải hàng không được chất lượng cho lắm. Cũng có thể do bị cặn bẩn làm tắc ống trong két dẫn đến áp suất cao gây phá két. :)
[MERGETIME="1425290689"][/MERGETIME]
nói thật với bác việttrung1 cty em làm người được đào tạo trong ngành công nghệ ô tô đếm trên đầu ngón tay còn toàn cơ khí chế tạo lên là dân ô tô cấp dưới nghe mà ko làm quy ngay tội chống đối.đi làm công ăn lương chỉ biết ngậm ngùi mà tháo hết van bỏ đi .

Đối với những xe hay chạy quá tải, nhiệt độ động cơ rất cao, nếu bỏ van hằng nhiệt thì lưu lượng nước luân chuyển qua két làm mát lớn hơn, giúp làm mát động cơ nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Nếu giữ van hằng nhiệt lại thì lưu lượng nước vào két sẽ ít hơn, hiệu suất làm mát thấp hơn.
Bỏ van còn tránh được hiện tượng van hỏng van, tắc van dẫn đến nhiệt độ động cơ quá cao gây ra nhiều hệ lụy vô cùng nặng nề.
Nhưng bù lại bỏ van đi thì tốn xăng hơn do lúc mới khởi động xe thường chạy chế độ hâm nóng để nhiệt độ động cơ tăng đến nhiệt độ làm việc tối ưu trong khi nước vẫn chạy qua két để làm mát ( 1 thằng làm 1 thằng phá )
 

bao7329

Tài xế O-H
những người thợ mà thích bỏ van hằng nhiệt là những người kém lý thuyết, và ít chịu động não chỉ hay học lỏm làm theo người khác nói, tại sao nhiệt độ động cơ cao lại tháo bỏ van hằng nhiệt quẳng đi mà không tìm nguyên nhân nào khác ? không lẽ nhà nghiên cứu sản xuất làm ra cái này cho hay.
nguyên nhân xe 15 tấn cứ chở 50 tấn cụ xử lý dc không
 

bao7329

Tài xế O-H
Biết lý thuyết là căn bản .nhưng nhiều cái đưa vào thực tiễn nó lại khác . Việt nam rất nhiều Tiến Sỹ nhưng bằng sáng chế lại toàn thuộc về mấy bác nông dân thế mới lạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Biết lý thuyết là căn bản .nhưng nhiều cái đưa vào thực tiễn nó lại khác . Việt nam rất nhiều Tiến Sỹ nhưng bằng sáng chế lại toàn thuộc về mấy bác nông dân thế mới lạ
Lạ quái gì, bác! Mấy bác nông dân, về mặt kiến thức kỹ thuật chắc chắn kém hơn mấy ông tiến sỹ, kỹ sư. Nhưng vì nhu cầu thực tế, nên phải sáng chế cái này cái kia, thất bại cũng nhiều vì kém kiến thức, thiếu thông tin. Còn mấy ông kia, kiến thức thông tin nhiều hơn, nhưng có làm việc đâu, có kỹ năng chuyên môn đâu, chuyên môn chính là pha chè, xem sở thích của sếp; có đề tài cũng đa phần lấy số lượng để tăng lương, tăng ghế, đề tài toàn hoành tráng trên trời chẳng có cái nào thiết thực, làm xong cho vào tủ vì không ứng dụng được nên không đánh giá thật được. Xét về con số thì thật kinh khủng, rất nhiều, nhưng chỉ để cho vào tủ thôi, loanh quanh chỉ ôm lấy cái ghế, cái mác, chuyên môn thì mai một, kỹ năng thì thui chột, thủ đoạn thì phát triển. Đố thằng nào lại dám giỏi chuyên môn hơn sếp!
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên