Đang tải...

Thảo luận Bobin đánh lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi bmt-hui, 3/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bmt-hui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    531
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    41 lít xăng
    thua các bác!
    Tại sao Bobin đánh lửa lại phải làm kín nguyên cụm, không thể tháo - lắp được ? bác nào biết chỉ giáo hộ em nha
     
  2. kythuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Bobin mà bạn hỏi còn goi tên là bộ tăng điện, nó có khả năng tăng điện áp tù 12 vol lên tới hàng vài vạn vol. Nguyên lý cấu tạo của nó gần giống với biến thế điện xoay chiều. Như vậy sẽ có 1 cuộn dây có đường kính dây cuốn lớn và số vòng ít (cuộn sơ cấp dùng với điện 12 vol nhấp nháy) và một cuộn dây có có đường kính dây cuốn rất nhỏ và số vòng lớn (cuộn thứ cấp tạo với điện áp cao).

    Bộ tăng điện của ô tô dùng trong điều kiện rung xóc của xe và nhiều bụi bẩn, đòi hởi độ tin cậy, sự vững chắc cao, cách điện và tỏa nhiệt tốt. Do vậy chúng cần phải làm kín, nguyên cụm (đồng nghĩa là: không cho phép tháo rời linh kiện). Thậm chí nó còn được bao kín trong dầu cách nhiệt và cách điện hay bao kín bằng một loại eboxy đặc biệt.
     

Chia sẻ trang này