Đang tải...

Thảo luận Bôi trơn máy nén hệ thống lạnh.

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi truyenminh705, 26/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Em có thắc mắc này mong các cụ giúp em.
    Máy nén trong hệ thống lạnh ô tô và các máy nén trong các hệ thống lạnh khác dduocj bôi trơn như thế nào?
    Dầu bôi trơn được pha sẵn trong gas R-134a hay phải đổ vào máy nén trong một khoang riêng (giống như động cơ 4 thì).
    Câu hỏi của em có thể hơi gà, mong các cụ đừng cười.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. xuannangabs
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    445 lít xăng
    để giải thích thì dài dòng lắm bác tài. nói gọn là dầu lạnh trong dàn điều hòa của oto bơn trực tiếp vào lock lạnh nó tuần hoàn trong hệ thống lạnh và lẩn vào trong ga lạnh. nếu cần thông tin thêm thì tra bác google.
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Máy nén được bôi trơn bằng một loại dầu đặc biệt. Dầu này được nạp vào hệ thống (vào lốc, dàn nóng, dàn lạnh, lọc) và được hòa tan trong môi chất lạnh R-134a. Khi môi chất tiếp xúc với các chi tiết cần bôi trơn của máy nén như: vòng bi, bạc, piston/xi lanh...thì dầu đọng lại bám vào đó để bôi trơn. (giống như nhớt được pha vào xăng để bôi trơn động cơ 2 kỳ).
    Chỉ chú ý tùy theo loại máy nén mà lượng dầu đưa vào có khác nhau, từ 120cm2, 150cm2 hay nhiều hơn, hãy theo hướng dẫn.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, thanhvuminhduc1208 .
  4. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Cám ơn các cụ đã giải đáp. Em đã hiểu về cách bôi trơn.

    Nhờ các cụ tư vấn thêm. Khi nạp gas thêm có phải nạp thêm dầu bôi trơn thêm không?

    Cách nạp như thế nào?

    Em mới kiểm tra một số máy nén thì thấy có một số có con buloong giống như buloong xả nhớt cacte của động cơ (ô tô, xe máy), nhưng một số thì không có. Em không biết nếu tháo con buloong đó ra thì có bị xì dầu hay xì gas không?

    Mong các cụ chỉ giúp thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    có loại dùng dầu bôi trơn riêng mà, con ốc mà bạn nói là ốc xả, nó còn 1 con để thêm dầu như động cơ ấy
     
  6. tranvanan2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    587 lít xăng
    Có bác ah,trước khi nạp ga thì chúng ta cần bơm vào hệ thống một lượng dầu theo qui định của từng xe,nạp dầu ta có thể cho dầu vào các đường ống cao áp hay thấp áp cũng được,khi nạp dầu vào lúc đó ta mới bắt đầu sạc.mình hay dùng sạc bằng điện tử nên không biết nói sao cho bác hiểu đây.
    Hiểu biết của e chỉ có vậy,mong các bác chém nhẹ thôi
    :)
     
  7. thacthinh01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    ô tô thì em không rõ nhưng ở hệ thống giới tàu thủy thì máy nén được bôi trơn kiểu vung tóe hoặc có bơm đồng trục bôi trơn cưỡng bức. Bôi trơn kiểu vung tóe là ở trên má khuỷu hay trục khuỷu có gắn bộ phận như cái thìa khi trục quay thì hất dầu văng lên bôi trơn các chi tiết . Bôi trơn có bơm thì đi theo đương dẫn dầu riêng.
    Còn nạp ga thì bọn em nạp 2 cách là nạp thể lỏng với nạp thể khí. Ở oto thì có lẽ nạp thể khí do hệ thống nhỏ . Nạp thể khí thì ở van hút máy nén. Thông tin của em chắc bác không cần nhưng cũng muốn chia sẻ tý hi vọng giúp được bác :))
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565dobac.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    - Chỉ nạp thêm dầu khi biết chắc chắn hệ thống bị thiếu dầu. Thực ra cái này không nói được, bác ạ, vì chẳng có cơ sở nào cả.
    - Khi nạp gaz, có thể phải nạp dầu, có thể không phải nạp, cái này tùy thôi, không có cơ sở
    - Thiếu dầu là dễ toi, nhưng thừa dầu lại kém lạnh
    - Lượng dầu nạp có định mức tùy theo ta tháo, hoặc thay chi tiết nào đó: thay van 1 lượng, thay giàn 1 lượng, thay mỗi đoạn ống 1 lượng...
    - Nói về cách nạp cũng tùy, miễn sao bác cho được dầu vào hệ thống là được. Và cách nạp cũng tùy thuộc vào trận địa chiến đấu và vũ khí trong tay bác. Có máy nạp bằng máy, không có máy thì quay tay...
     
  9. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    H 1 số máy nén dùng van khiển lốc lạnh cho đóng mở đường ga.cụ phải đổ dầu vào bên trg lốc thông qua con ốc mà cụ bảo.nếu hút qua đg ống thì sẽ phá lốc đấy
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Xin bác chỉ dẫn, nó phá thế nào, vậy bác. Nghe cũng thấy trờn, trước không biết, nên toàn làm vậy, bác ạ.Nguy hiểm quá
     
  11. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    Thì cụ biết đấy dầu nhờn nó ko vào đc hết các chi tiết trong lốc.mới hôm lâu e làm 1 e camry đài ko đổ dầu như vậy kết quả ko lạnh sâu.áp cao thấp.nếu cụ đi tầm 1 tuần đen hết gas
     
  12. vuongtoan1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    472 lít xăng
    em cũng có cái máy nạp gas tự động.nhưng nó ko có chức năng nén khí để kiểm tra dò rỉ.em cũng chưa dàm dùng con này vì chưa biết cách nạp gas.cụ giúp em nhé
     
  13. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Xem ra rắc rối quá hả cụ, để em đăng ký đi học thêm cho chắc.
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Tôi ủng hộ việc đi học chính tắc của bác. Học kiểu kinh nghiệm là dễ hy sinh lắm, nhất là khi mình chưa có kỹ năng chọn lọc
     
  15. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Những máy nén có con bulong ở trên đó là vị trí châm thêm hoặc xả nhớt cũ bạn ạ! Trong hệ thống kín chứa đầy gas lạnh và nhớt, nếu bạn tháo con bulong ấy thì nhớt và gas sẽ xì ra theo. Trong gas R-134a ko có sẵn nhớt lạnh đâu mà bạn phải đổ thêm vào hệ thống khi nạp ga mới! Tùy từng trường hợp:
    1.Nếu xúc rửa hệ thống thì bác nên thêm nhiều nhớt khoảng 200-250ml
    2.Nếu xả gas hút chân không vệ sinh bình thường thì chỉ cần tầm 150ml thôi
    3.Châm thêm ga thì khỏi đê! ;)
     
  16. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    nó được cho vào khoang riêng cụ ạ ,giống như dầu bôi trơn động cơ thôi .nhưng dầu bôi trơn hệ thống lạnh không hòa lẫn dc với ga lạnh
     
  17. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    dầu bôi trơn được cho vào cùng ga lạnh luôn nhé cụ.có lỗ châm dầu riêng trên lốc
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Tôi đọc sách thấy bảo gaz và dầu tan vào nhau mà bác
     
  19. duythanhskv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    dầu lanh bơm vào cung ga lạnh
     
  20. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    #20 manhquang0902, 31/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 31/12/14
    bác học nghề ở đâu vậy cho e theo học voi?
    [MERGETIME="1420031738"][/MERGETIME]
    Trước khi cụ châm gas cụ phải hỏi khách hàng xem xe đã châm gas bao nhiêu lần kể tu khi tháo và kiểm tra toàn hệ thống, vi trước đó nếu đa kiểm tra và vệ sinh toàn hệ thống thi người thợ đã châm đủ lượng dầu cho lốc rồi, nếu là châm gas lần đầu thì ko cần châm thêm dầu, nếu đã châm gas nhiều lần thi nên kiểm tra toàn hệ thống và châm thêm dầu cho hệ thống, tuy theo mức độ thiếu it́ hay nhiều
     

Chia sẻ trang này