Đang tải...

Thảo luận Bơm cánh gạt Praise

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi thedanh, 13/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Bạn nào có thể tra giúp mình bơm cánh gạt
    Praise
    model: VPNC-22-2-11
    Hokutomi Yuatsu kogyo
    (vane pump)_
    Có áp suất và lưu lượng riêng bao nhiêu không?
    Nếu không thì phải đo và tính như thế nào?
    Mình định dùng bơm này cho dây chuyền
    Nhưng không biết chính xác áp suất bao nhiêu để tính toán xem có đủ nâng tải 20.000kg không?
    Thanks
     
    Đã được đổ xăng bởi thaohahuynguyenmbv.
  2. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Bác hỏi tùm lum diễn đàn đã đc chưa, cũng tra không ra. Mà để nâng 20 tấn chẳng ai dùng bơm cánh gat cả đâu bác ơi, bơm piston họa may ra, đợt trước tôi tìm bơm bánh răng Uchida rexroth vẫn có mà rất mất công
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, thedanh, Diabay1 tài xế khác.
  3. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Cảm ơn ban. Mình muốn tìm thông số của nó vì cả 2 dây chuyền cũ mình đang làm bơm gốc của nó đều là bơm cánh gạt cả. Mình không biết bên đó dùng với tải bao nhiêu tấn là maximum nên muốn xem xét kỹ lại trước khi quyết định có thay thế hay không?
    Cám ơn bạn đã góp ý giúp mình
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  4. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Bẩm Cụ! Nhà cháu vẫn có cách khi dùng cái bơm tiêm để nâng 20 tấn đấy ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, thedanh, virtuebaron2 tài xế khác.
  5. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Vẫn được đấy chứ mụ nhêy, cứ quy về công suất thủy lực là ra hết. Mà quan trọng là có hợp lý không thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi thedanh.
  6. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Nếu xy lanh của mình là D200x900 thì áp suất cần cho 200.000N là:
    P=6.36 MPa
    Theo mình tìm model tương tự của yuken (50T-23) thì bơm cánh gạt này áp maximum >7MPa. Nhưng nếu tải 200.000N thì vận tốc nó có chậm quá không? phần lưu lượng thì model của yuken là 22Cm3/rev
    Q=960*22=21120 (Cm3/p) (motor theo bơm 960RPM)
    V=21120/(pi x 10 x10)=67.2 (cm/p)
    Mình tính có đúng không
    Nếu vận tốc vậy thì quá chậm rồi
     
  7. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    A=pi()*d2/4.d= 200mm.phuong trinh lien tuc
     
    Đã được đổ xăng bởi thedanh.
  8. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Bác phải có đặc tính làm việc của bơm chứ, mới chọn số vòng quay làm việc, cái này dẫn động điện thì phải theo rpm của ĐC lai bơm rồi
     
  9. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Mình tính pi.R2 không đúng ah?
    hi...
    (động cơ này là theo bơm khi về luôn nên mình không chọn)
     
  10. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    cũng được, bạn chạy ở 960rpm, thì ra vận tốc vậy thôi. Có những hệ thống như vậy là nhanh nữa đó chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thedanh.

Chia sẻ trang này