Đang tải...

Thảo luận Bơm cao áp động cơ cum min

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mrdp, 16/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Anh bạn em tháo bơm cao áp pe động cơ cum min đi cân tháo vam bánh răng ra thì chục bơm không có then cân xong không biết lắp thế nào cho chuẩn lửa bác nào có kinh nghiệm dòng này tư vấn giúp em với.
     
  2. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    :37:bên sườn hộp điều tốc có cái chốt bằng nhựa đấy. dưới gầm bơm cao áp cũng có cái chốt nhựa chốt được vào bánh răng trung gian. nếu bạn cân bơm ở 1 tiệm có kinh nghiệm thì họ sẽ đặt đúng dấu máy 1(sớm 10-15 độ) và chốt sẵn bơm cao áp lại. khi lăp bơm bạn chỉ cần quay máy để chốt được vào bánh răng trung gian rồi đưa bơm vào, xiết ốc đầu trục rồi nhổ chốt bơm cao áp ra, đổi đầu để lắp lại vị trí cũ( lần sau lại lấy ra dùng). nên nhớ nhổ hết chốt ra trước khi khởi động máy. have a nice day!
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Đây là loại động cơ Commin dùng bơm cao áp loại PE thì phải cân bơm khi lắp bơm. Còn loai đông cơ Commin dùng bơm/kim liên hợp kiểu PT thì việc cân góc phun sớm thao tác ở phần cam và cò mổ dẫn động bơm như mô tả ở hình vẽ sau đây:
    [​IMG]
     
  4. nguyenhoangsang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    van de cua bac rat nhieu nguoi gap co 2 cach de bac lam dola bang kinh nghiem bac dat bom kieu khong dau dao quay may 1ve diem chom nen khi sup paphut chom mo thi quay chobom cao ap phun dau ra may 1 va lap vao la no .mot cach nua la tren bom cao ap cua dco cummin deu co chot ham ta chi can quay ma1 ve vi tri chom hut va lap bom vao sau do rut chot bom cao ap ra la dc.
     
  5. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    em đề nghị 2 bác khi tư vấn trên diễn đàn viết chữ tiếng việt có dấu và rõ ràng ạ!
    bác có ý tốt tư vấn thì bác gõ tiếng việt có dấu dể anh em còn hiểu, diễn đàn cũng có quy tắc về việc này đấy bác ạ!

    ---------- Post added at 12:31 PM ---------- Previous post was at 12:27 PM ----------

    Cummins: 1 số bơm của cummins trên bánh răng bơm có rãnh ca véc nhưng trên đầu trục bơm lại không có ca véc ăn khớp với rãnh đó. nên khi tháo bác nên đánh dấu cẩn thận. còn trường hợp đã tháo mất dấu rồi thì bác hãy xác định tầm nổ cho cho bánh răng bơm bằng cách quay hết cam - cơ - trung gian về đúng dấu. sau đó xác định tầm nổ cho bơm ở máy 1. có thể sẽ phải đặt lại 3-4 răng lại của bơm mới chính xác.
    trường hợp này em gặp rồi. nhưng những gì em tư vấn thì cũng không chắc chắn lắm, có sai các bác xin hãy ném đá giấu tay nhé :D
     
  6. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    cái cách làm này không chuyên nghiệp lắm đâu bác mod datauto ạh. làm như bác chắc fải thử đi thử lại mấy lần mới được.
    thứ nhât việc đánh dấu cẩn thận không có ý nghĩa gì nếu như fải thay bơm mới. hơn nữa khi bác khớp dấu đã đánh rồi cũng khó có thể đảm bảo rằng khi xiết ốc đầu trục thì trục bơm không bị quay so với bánh răng.
    thứ hai "xác định tầm nổ cho bơm ở máy 1" chỉ làm được một cách chính xác trên test bench bởi một người đủ king nghiệm. các bác xem thêm ở đây nhea
    http://www.cumminsforum.com/forum/94-98-engine/131529-how-check-reset-your-timing-back-stock.html
     
  7. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    :D đó là chút ít hiểu biết mà em chia sẻ thôi. nên cần bác chingnguyen giúp đỡ nhiều hơn ạ!
     
  8. dthanhhb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Bác chingnguyen quả là chuyên nghiệp , vote cho bác chingnguyen .
     
  9. thengan_dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    Phía sau bửng của bánh răng dàn đầu ngay ở sau b.răng B.C.A có một chốt nhựa khi đặt tầm nổ thì quay máy 1 về đỉnh lúc đó BR trục cơ và BR trục cam cùng nằm ở dấu -> đẩy chốt nhựa (trên bánh răng B.C.A phía sau có 1 lỗ) vào lỗ BR bơm C.A
    trên hông B.C.A có con ốc giác 24 hoặc 27 -> mở con ốc đó ra kéo cái lẫy bên trong ra rồi quay bơm về vị trí (quan sát rãnh trong B.C.A) -> đặt ngược cái lẫy cắm sâu vào đúng rãnh trong BCA rồi siết chặt ốc bánh răng BCA
    Qua trình lắp ráp hoàn tất thì rút chốt nhựa, quay lẫy bca bề vị trí ban đầu rồi khởi động máy chi tiết bác xem http://www.youtube.com/watch?v=0fRcs_RBfWg
     
  10. thengan_dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    Phía sau bửng của bánh răng dàn đầu ngay ở sau b.răng B.C.A có một chốt nhựa khi đặt tầm nổ thì quay máy 1 về đỉnh lúc đó BR trục cơ và BR trục cam cùng nằm ở dấu -> đẩy chốt nhựa (trên bánh răng B.C.A phía sau có 1 lỗ) vào lỗ BR bơm C.A
    trên hông B.C.A có con ốc giác 24 hoặc 27 -> mở con ốc đó ra kéo cái lẫy bên trong ra rồi quay bơm về vị trí (quan sát rãnh trong B.C.A) -> đặt ngược cái lẫy cắm sâu vào đúng rãnh trong BCA rồi siết chặt ốc bánh răng BCA
    Qua trình lắp ráp hoàn tất thì rút chốt nhựa, quay lẫy bca bề vị trí ban đầu rồi khởi động máy chi tiết bác xem http://www.youtube.com/watch?v=0fRcs_RBfWg
     

Chia sẻ trang này