Đang tải...

Bơm cao áp howo

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi thohocviec_87, 1/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
  2. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    Cũng gần như tháo bơm hyundai thôi. có điều fải lôi trục cam ra fía đằng sau( phía điều tốc) chứ đừng lôi ra đằng đầu kẻo củ tỏi mất cái vòng bi
    good luck!
     
  3. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Thế còn cái nắp ở dưới đít bơm thì đóng ra hay thế nào hả bác,mong bác chỉ giáo:77::77::77::77::77:
     
  4. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    ah. cái nút dưới thì sau khi lôi trục cam ra cứ việc đóng cho nó tụt vào trong. ngon lắm. chứ bác định moi ra đàng ngoài thì....đầu lâu lắm.
     
  5. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Vậy khi nắp vào có phải thay nút mới ko bác,khi nắp cái nút vào thì nắp từ trong ra hay đóng từ ngoài vào ạ:77::77::77::77::77::77::77:
     
  6. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    đương nhiên là đóng từ ngoài vào. thay cả bao gioăng đại tu là việc nên làm. còn nếu không có điều kiện thì đành bôi keo dùng lại thôi.
     
  7. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Thaks bác chinhnguyen nhiều:77::77::77::77::77:
     
  8. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Bác cho em hỏi nếu như huydai thì treo con đội lên bằng cách nào ạ,em ko thấy có vít hãm con đội :77::77::77::77::77::77:
     
  9. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Cụ tháo cửa điều chỉnh ra, nhìn trên thân con đội có khoan lỗ, cụ dùng đinh bẻ gấp khúc để treo con đội lên nhé
     
  10. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Tức là nhấc xilanh lên phải ko bác
     
  11. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Quay trục cam cho con đội đi lên rồi cài chốt vào là xong
    còn việc cài chốt cỡ nào, vào chỗ nào là tùy thuộc vào từng loại bơm
    bạn nên hỏi rõ là xe hyundai nào.
     
  12. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    ý em đang hỏi về loại bơm howo đó bác chinhnguyen,vì em cũng chưa biết là cắm chốt để treo lên con đội vào đâu,nếu như huyndai 15tan thì nó có 6 cái vít đằng sau thì quay truc cam cho con đội đi lên rồi cắm chốt vào,còn howo thì em chưa biết làm như thế nào,mong bác chinhnguyen chỉ giáo:77::77::77::77:
     
  13. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Thì cũng thế thôi. bơm hyundai 15ton loại 6mays hay 8 máy đều là bơm cỡ P. cái lỗ cắm chốt được nút lại bằng con ốc ren 10x1 vặn bằng lục chìm 6mm. cài chốt cỡ 9mm(bên trong mài lệch tâm cho nhỏ bớt đi mới cắm vào đc, khi cắm vào đc rồi thì xuay đi cho con đội lên cao tí nữa). còn bơm howoo thì là cỡ bơm P8500, chỗ cài chốt cũng thế nhưng có điều cỡ chốt là 11mm và nút chốt tháo ra bằng lục chìm 6mm.
     
  14. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Em thấy bên ngoài 1 số loại bơm của dòng dongfeng bên ngoài thân không thấy có con ốc ren hãm con đội thì treo con đội lên bằng cách nào vậy bác
     
  15. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Loại nào có lỗ đút vít treo con đội, thì cụ tháo vít ra như cụ chinhnguyen đã bày, vít cụ cắt nửa bán kính cho dễ cắm. còn loại không có lỗ cắm vít, cụ tháo cửa điều chỉnh, nhìn trên thân con đội có khoan lỗ treo đấy, cụ dùng đinh, và chèn lót thêm các mẩu sắt mỏng nếu cần để treo con đội lên, tháo ốc đáy bơm, vít định vị trục và rút trục cam ra, sau đó lôi con đội, piston, lò xo ra thôi.
     
  16. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Ah bơm của dongfeng thì thường là cỡ bơm P7100, chỗ cài chốt con đội thường là không nút bằng ốc vặn ren mà nút bằng cái plug giống như ở đít bơm ấy nhưng nhỏ hơn nhiều. cái nút ở dưới đít là 33.5mm còn cái nút bên sườn là 12mm, cái nút này có thể nhổ ra bằng cái xoắn ốc chuyên để nhổ bulong gẫy ấy. cái chốt con đội cũng phải rất đặc biệt(tóm lại là không tự chế được). nếu bạn không chuyên nghề cân bơm thì không nên nghĩ đến chuyện tháo loại bơm này ra vì thiếu đồ nghề và thiếu king nghiệm có thể dẫn tới hỏng hóc không khôi phục được.
     
  17. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Cho e hoi bác chinhnguyen cái nút 12mm bên sườn ấy khi tháo ra có thể lắp vào dc ko hay phai thay nút mới ạ
     
  18. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Thay mới chứ. tuy nhiên mình cũng thấy rất nhiều nơi vẫn dùng lại nút cũ, trông nhom nhem lắm, sướt sát tóe loe, keo sơn bôi tùm lum trông ớn lắm. mà nó phòi ra lúc nào không biết ấy.
     
  19. ducthang87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    222 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Cho em hỏi là dòng dòngeng đấy rút trục ra cũng rút ra về phía điều tốc hay ve phía đầu trục vậy bác
     
  20. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp howo

    Rut ra đầu nào cũng được. rút ra đầu nối trục thì fai tháo fanh bỏ lại một vòng bi chao(cực khó) còn lôi ra fia điều tốc thì lôi cả trục cam lẫn vòng bi ra(ngon hơn nhiều).
     

Chia sẻ trang này