Đang tải...

Hyundai bơm cao áp trên xe univer thaco 120sl

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuananh0589, 15/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    kính các cụ ! hôm nay chỗ em đang tranh luận vấn đề xe universe thaco 120sl không có bơm cao áp . và theo ý kiến của riêng em thì máy dầu diesel là phải có bơm cao áp . em cũng mới làm dòng này nên cũng không biết cấu tạo , chi tiết của động cơ con ngày như thế nào ( động cơ d6ca ) .em nhìn thấy có đường ống dầu diesel dẫn vào bơm hơi , họ nói đấy chỉ là bơm tiếp vận , còn động cơ này không có bơm cao áp . tạo áp thì do kim nó tạo áp ( kim vừa phun và tạo áp ) . đây là lần đầu tiên e biết là máy diesel lại không có bơm cao áp tạo áp mà lại do thằng kim phun tạo áp . các bác cho em hỏi như vậy có đúng không ? em cứ băn khoăn mãi , các bác có tài liệu thì cho em xem với để mở mang kiến thức với ạ .
     
  2. C5galaxy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    chắc là nó sử dụng kim phun heui
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh0589.
  3. 2ACMYFUTURE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/15
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    hệ thống comrail thì phải .nhung mà dù sao vẫn có bơm chứ nhr
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh0589.
  4. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    thì t đọc tài liệu toàn thấy phải có bơm cao áp mà . nhưng đây thợ máy nói không có bơm cao áp , chỉ có bơm tiếp vận .
     
  5. shinikenji
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Động cơ D6CA, 6 máy, 12920cc. Dùng hệ thống nhiên liệu bơm/ vòi phun kết hợp. Hoạt động được nhờ thủy lực và điện kết hợp. Nói "nôm-na" nó là bước tiến của động cơ Diesel , nhằm giảm tiêu hao nhiên liệu, bền bỉ , và độ chính xác của nó cao. :D

    dfd.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh0589.
  6. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    loại này dùng bơm tiếp liệu vào kim .kim có cấu tạo (bơm kim liên hợp) có loại kết hợp điện có loại ko .bơm kim này hoạt động như căn supap cũng ty đẩy cũng cò mổ có điều cò này mổ vào ty bơm .Mình đã làm xe tải hyundai ,volvo.. mời các bạn chém tiếp.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh0589shinikenji.
  7. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    chào ...cho mình hỏi kim phun loại này có phải chỉnh như kim phun trên máy detroit ko nhỉ...thanks
     
  8. chatproxx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/14
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    800 lít xăng
    đc d6ca của hyundai sd hệ thống phun EUI kim ngâm dầu. moi kim là 1 nó có tac dụng như 1 bơm cao áp.vì vậy em này không có bơm cao áp cụ nhá
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh0589.
  9. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    nếu đúng eui thì chính xác là ko có bơm cao áp...nó chỉ có bơm tiếp vận lên thôi...áp suất được tạo ra là do kim phun được cò mổ ép xuống mà tạo áp
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh0589.
  10. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    có phải huyndai dòng xe 5 tấn trở xuống mới sự dụng bơm cao áp.còn trên 5 tấn sử dụng eui tích hợp bơm cao áp trong kim đúng không ah
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh0589.
  11. thutrago
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng





    quan trọng là bác biết nó sinh ra năm nào!!!!chứ giờ nói nó commomrail thì k đúng mà nói là kin phun EUI cũng k đúng mà nói nó là HEUI thì có đúng k
    quan trọng là biết cháu nó sinh năm nào
    và phải hiểu 1 chút về ô tô thì mới giả quyết được vấn đề
    em chém gió đấy
    đừng gét em
     
  12. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    nếu xác định nói cho vui thì tốt nhất nên nhấn đổ xăng tạo động lực cho người khác trả lời , đừng vào comment linh tinh không có giá trị như vậy làm mọi người suy nghĩ lệch theo 1 hướng khác . bài viết không hay nhưng trả lời phải chất !!!!
     
  13. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    may mà mình được làm dòng xe này chứ không cứ đinh ninh là có 2 loại bơm cơ và commonrai . mà không biết trong trường lớp đã nói về cái loại này chưa ?
     
  14. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    Xe này nó dùng một bơm tiếp vận để bơm dầu từ bình dầu lên từng kim phun, mỗi kim phun là 1 bơm cao áp, bác tham khảo cái hình nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi NamCttuananh0589.
  15. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    cảm ơn bác ! bác có tài liệu quý quá .
     
  16. thutrago
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng


    ail
    nhờ bác mà em mới biết đấy!!!neu bác rảnh bác nghe 3 dòng commomrail và EUI và HEUI thì bác sẽ cảm nhận được nó đang dùng loại kim bơm gì!!
    em không cần bác đổ xăng cho e đâu
    em đâu cần mấy cái vớ vẩn
     
  17. chatproxx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/14
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    800 lít xăng
    cho e thêm vào 1 chút về nguyên lý hd.bơm tiếp vận có tác dụng chuyển dầu có as thấp đến cac kim.khi kim chưa phun thì kim mở cho dầu tuần hoàn về thùng.khi kim phun thi cuôn điên của kim sẽ được cấp điện nó ngắt đường dầu từ kim hồi về bình.đồng thời lúc này vấu cam tác động nén đỉnh kim phun đẩy píton đi xuống tạo as cao ap.khi as du lớn kim mở thưc hien qúa trinh phun.khi ngưg phun van diện ở kim phun lại mở dầu tuần hoàn về thùng as mhiên liệu giam lực lò xo đóng kim phun kết thúc phun
     
    Đã được đổ xăng bởi NamCt.
  18. giangotola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    229 lít xăng
    - EFI sử dụng các loại bơm xăng chạy điện, chúng có ưu điểm là có thể tạo áp suất cao hơn so với bơm cơ khí và ít gây dao động lưu lượng (áp suất) hơn. Bơm hoạt động không phụ thuộc vào dẫn động cơ khí từ động cơ nên nó bắt đầu làm việc ngay khi bật công tắc khởi động. Thường gặp 2 loại bơm xăng bằng điện: một loại được đặt ngay trong thùng xăng (ngập trong xăng) và một loại bơm đặt ngoài. Hai loại bơm này khác nhau về mặt cấu tạo và nguyên lý làm việc, nhưng có điểm chung là đều được làm mát bằng chính nhiên liệu.
    [​IMG]
    [FONT=&quot] [/FONT] - Hiện nay phần lớn các động cơ ôtô sử dụng loại bơm đặt trong thùng. Loại bơm này ít ồn hơn và gây dao động áp suất nhỏ hơn. Bơm được đặt ngập trong xăng, nó bao gồm một động cơ điện đặt trong một vỏ kín, phía dưới của động cơ là đĩa bơm có các cánh, đĩa này được lắp cố định trên trục động cơ. Khi động cơ làm việc, đĩa quay và các cánh của nó gạt nhiên liệu đi từ cửa hút sang cửa đẩy. Ra khỏi bơm, nhiên liệu đi qua động cơ điện và làm mát nó. Trên đường ra của bơm có bố trí một van an toàn và một van một chiều. Van an toàn được đặt ở áp suất 3,5 [FONT=&quot]¸[/FONT] 6 kG/cm2, vượt quá áp suất này thì van mở và xăng chảy qua nó về thùng. Van một chiều đóng ngay lại khi động cơ dừng, nhờ vậy mà luôn luôn tồn tại một áp suất dư trong hệ thống nhiên liệu. Điều này cho phép tránh được hiện tượng bay hơi xăng trong hệ thống và tạo điều kiện cho việc khởi động lại được dễ dàng.
    [​IMG]
    - Loại bơm đặt ngoài thùng được sử dụng ít hơn so với loại trên. Nó cũng bao gồm 2 bộ phận chính cùng đặt chung trong một vỏ: động cơ điện và bơm. Loại này sử dụng dạng bơm cánh gạt có cấu tạo như thể hiện trên hình vẽ. Stato có lòng hình trụ được cố định với vỏ, còn rôto quay thì được trên một trục đặt lệch tâm so với stato. Khi rô to quay, các cánh gạt (có dạng con lăn để giảm ma sát) trên nó luôn tỳ sát vào thành trong của stato do lực ly tâm và tạo thành các khoang công tác. ở phía bên phải khoang công tác có thể tích tăng dần tạo nên độ chân không hút nhiên liệu vào. Ngược lại, ở phía bên phải thể tích khoang giảm dần tạo nên áp suất cao dồn chất lỏng đi ra ngoài. Cũng tương tự như trên, bơm được trang bị một van an toàn và một van một chiều. Ngoài ra loại bơm này còn có một bộ giảm thanh để giảm bớt độ ồn của nó khi làm việc.
    [​IMG]
    - Bơm được điều khiển bởi ECU thông qua một rơ le. Bơm bắt đầu hoạt động khi khởi động động cơ và được tắt ngay khi động cơ dừng (ngay cả khi khoá điện vẫn mở) để đảm bảo an toàn.
     

Chia sẻ trang này