Đang tải...

Thảo luận Bơm cao áp VE

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi hailua010101, 3/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hailua010101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    Chào các cụ nhà cháu dang làm máy con xe tải huyndai sử dụng máy d4ba bownm cao áp VE
    nhà cháu dại tu con máy này, bơm mới đi cân về khi ráp bơm vào quay thì nghe có tiếng kêu tách tách trong bơm cao áp. ráp đúng dấu nhưng sao đè lúc đầu hơi khó nổ. nhà cháu đã cho chạy rô da khoản 2 tiếng thì nhà cháu tắt máy để gắn vào bình dầu thì lại đề không nổ nữa, khi đè tiếng kêu tách tách o bơm cao áp nghe rỏ và dầu phun ra là không dủ áp thì phải?
    các cụ giải thích hộ cháu với? cho cháu hỏi thêm là o trên bơm cao áp ve có 2 zách điện 1 zách ở đuôi là đóng mở dầu còn zach ở phía trước là gì vậy? mong các cụ giúp đỡ nhà cháu mới vào học mong các cụ chỉ bảo tận tình
    thank các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha, thichhochoi, hoclamtm1 tài xế khác.
  2. otohuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    416 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    Bac nên kt dấu mot lần nửa , dòng này bom keu lớn lấm nồ rồi sao khong nổ chủ yeù là bị e gió bơm dầu cho nặng tay mới được chúc bac thanh công
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoihoclamtm.
  3. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    Kiểm tra cơ cấu phân phối nhiên liệu. Do điều chỉnh khoảng cách đĩa cam và pít tông phân phối nhiên liệu, khoảng cách không đúng yêu cầu làm giảm áp suất dầu.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunhahoclamtm.
  4. cuzin37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    ơ piston có4 rãnh hút ,1 cửa phân phối,1 cửa tràn
    ma bơm bác sự dụng loại bơm của hãng nào ,bosch, denso hay là denphi loại điện tử hay là thường
    bác chắc chắn là ráp đúng dấu ko
    bác xem có tắc lọc ko và xem lại cơ cấu ga điện từ và van tắt máy
    nếu bơm ko bị j thì kt lại kim phun thuongwf2 thì no hay hư hỏng kim phun
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  5. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    điều chỉnh khoảng cách đĩa cam và piston là điều chỉnh cái gì thế cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha, hoclamtmquyminh .
  6. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    cụ cho em hỏi là bơm của cụ chỉ đem đi cân thôi, hay còn thay thế những phụ tùng gì của bơm nữa? 2 cái mà cụ hỏi thì 1 cái là van điện từ đóng mở đường dầu vào, còn 1 cái là cảm biến vòng tua
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoihoclamtm.
  7. cuzin37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    điều chỉnh cơ cấu ga điện từ là
    ở gần van điện từ có cái có cơ cấu ga điện từ gắn với bộ điều tốc với chốt điều khiện ga
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoihoclamtm.
  8. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    Em nghĩ là của bác bị kẹt kim phun hoặc là bị kẹt cánh gạt dầu trong bơm cao áp,tiếng lách cách có thể là kim phun hoặc là tằm nổ chưa chuẩn,còn cái giắc điện có thể là 1 cái giắc đóng mở dầu bằng điện và 1 cái là vòng tua máy
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  9. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    tiếng kêu "lách tách" mà cụ đề xuất là rất mơ hồ-không đủ để đưa ra nguyên nhân nào
    cụ chỉ có thể CẢM THẤY dầu ra nhiều hay ít chứ không thể cảm thấy áp xuất cao hay thấp.trên thực tế áp xuất mà bơm tạo ra vốn không fai là một thông số có thể điều chỉnh được.
    bơm VE lắp trên động cơ 4d56(hoặc d4ba gì đó) có thể có 1 đến 3 phần tử điện:
    -rơ-le tắt máy- nằm trên rotor head
    -cảm biến tốc độ động cơ- nằm sườn bên trái(nhìn từ đầu trục) phía trức bơm
    -cảm biến vị trí chân ga- liên động đồng trục với trục tay ga để lấy tín hiệu cho cơ cấu phanh khí xả hoặc ERG nếu có.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunhahoclamtm.
  10. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    Cụ kiểm tra lại cái bơm đó đi. 1 cái mở điện. 1 cái vòng tu trục cơ. em nghĩ bơm của cụ bị kẹt bẩn van điện mở dầu rồi, tóm lại là đem bơm đi kiểm tra lại đi
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  11. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    em nghĩ cụ ko lên để ý tiêng kêu đấy,
    cụ xem khi đề ko nổ máy có hiện tượng gì ạ . có khói màu gì. dầu đã lên kim phun chưa. có điện vào van mở dầu chưa,?
    và còn nhiều hiện tượng khác cụ phải đưa lên đây cho anh em cùng chém .:D
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  12. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Ðề: Bơm cao áp VE

    Mãi không thấy cụ chủ này trả lời gì cả. cái quan trọng nhất là cụ phải biết được bơm của cụ khi làm lại người ta thay thế những gì bên trong không hay là chỉ chỉnh lại lượng dầu thôi, vì cùng bơm VE nhưng kích thước các chi tiết to bé, dài ngắn không phải là như nhau hết đâu. cái thứ 2 là cụ phải chắc chắn được rằng đường dầu hệ thống thật sạch, kín, không bị air. nổ lên có khói hay không, vòng tua thế nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoihoclamtm.
  13. vivanvin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    bác cho e cái sơ đồ hệ thống này đc k????????
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  14. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    354
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,112 lít xăng
    tiếng "lách tách " mà cụ nghe có thể là tiếng róc máy.cụ ktra xem mấy đường ống cao áp đã lắp đúng chưa,rồi thì lắc lê lại xuppáp.có j sai cụ bỏ wa.good luck
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  15. imekhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    Theo em thì tiếng lách tách phát ra từ bơm có thể là tiếng của quả văng bộ điều tốc khi làm việc thôi, không vấn đề gì cả. Còn đưa lên đ.cơ không nổ thì bác nhớ kỹ một điều : không được lọt không khí vào trong hệ thống nhiên liệu! Phải xả air cho kỹ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha, thichhochoihoclamtm .
  16. tuyenk10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/1/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    * Anh Chignguyen ơi e thấy anh up hình chiếc máy Cân bơm cao áp lên dđ, loại máy này là của nước nào sx thế: e nghĩ anh đang làm nghề CBCA thì phải, em đang tìm mua một con cũ mà chưa biết ở đâu bán, anh biết xin vui lòng thông tin cho em với (máy Hàn, tiệp, ấn độ...loại đồng hồ vòng tua đện tử ấy), mail của em: tuyenk10@gmail.com hoặc sđt 0948557337 nếu có anh thông tin giúp e nhé. Trân tọng cảm ơn a
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  17. xombathuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    tôi nghĩ là bị kêu ở quả văng bộ điều tốc thôi đưa đi bảo chỗ cân bơm sửa là hết thôi nhưng quan trọng là nó có khói hay gì không
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  18. mrboy.35
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    416 lít xăng
    Chào các bác e dang muốn tìm hiểu về 3 đường điện của bơm cao áp howo bác nao biết chỉ e với. E dag lm con howo bơm cao áp lên dầu có 1 máy mà bơm e mới mang đi cân lại bơm mà về lắp vẫn k lên dầu. E đang nghi ở đườ điện. Bac nào biết giúp e với
     

Chia sẻ trang này