Đang tải...

Thảo luận Bơm cao áp VE

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi phamvanhieu280894, 28/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,650 lít xăng
    các bác cho em hỏi khi cân bơm cao áp VE theo phương pháp dầu trào thì 2 vòng quay trục khuỷu động cơ dầu trào ra 2 lần. Vậy 2 lần trào là do đâu và nên cân theo lần 1 hay lần 2..
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Số lần dầu trào phụ thuộc vào số xylanh của động cơ chứ bác, Tôi gặp nó trào nhiều hơn 2 lần cơ. Lần nào mà chẳng như nhau, cứ gì lần 1 hay lần 2
     
  3. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,650 lít xăng
    ý em là nó trào 2 lần trên 1 của phân phối ấy bác
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    - Không hiểu phân phối là cái gì?
    - Bơm của bác đang nói có mấy ống dầu ra? Chắc là 4
     
  5. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Tóm lại là cụ có biết cân bơm này hay không?
    Nếu biết thì xin chỉ giáo.
     
  6. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Bơm loại này một số trên piston bơm có rãnh bôi trơn hay cân bằng gì đó nên không cân theo phương pháp dầu trào được. Các tài liệu bây giờ có nhiều nhưng chỉ là copy gom góp lại nên không chính xác lắm. Đọc qua cứ nghĩ là được, nhưng khi làm theo từng bước thì không được cụ à, chỉ để tham khảo thôi.
    Loại bơm VE thì cụ cứ để cả cụm, chỉ tháo các ống cao áp ra thôi, cấp dầu vào, xả gió, dùng clê quay cốt bơm nhanh và dứt khoát, quan sát dầu phun ra ở các lỗ van cao áp, xác định thời điểm dầu phun ra ở máy 1 (nếu cụ thích cân máy 1).
    Phần còn lại chắc cụ đã biết, nếu cụ chưa biết thì cứ hỏi tiếp em sẽ trả lời sau.
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Bác có vẻ lại nóng roài. Bác ấy biết cân bơm chỉ hỏi vấn đề kia thôi (phía trên tôi đã mô tả). Do chưa thông về đoạn ấy nên tôi phải hỏi kỹ rồi mới dám chém tiếp. Còn cái này là bơm chia, hầu như không phải cân.
     
  8. MqEID
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/15
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    158 lít xăng
     
  9. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Cụ chủ thớt đang hỏi về cân bơm.
     
  10. suachuadienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    cái nghề cân bom cao áp nay hay đấy.ca tinh bacgiang của tôi mói có 1og cân bom.nhug ai cẩn thận đêu mang ra THUY NGA để cân bom.
     
  11. quang duy nang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    bơm cao áp VE hoạt động dự theo nguyên lý piston bơm cao áp (chỉ có 1 piston mặc dù đ/c có bao xylanh) vừa quay tròn, vừa tịnh tiến. Tịnh tiến để hút và phun dầu. quay tròn để phân phối dầu cho từng xylanh theo thứ tự thì nổ VD 1-3-4-2
    cho nên nếu mất dấu thì thường người ta cân dự theo phương pháp dầu trào.
    thường trên bơm có dấu A,B,C,D theo quay lắp ống cao áp
     
  12. Tranphuochung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    880 lít xăng
    đa số là 4 lần vì động cơ thường là 4 máy và piston bơm sẽ phải có 4 hành trình lên xuống
     
    Đã được đổ xăng bởi hoakevin.
  13. Tranphuochung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    880 lít xăng
    bơm phân phối là loại bơm chỉ có 1 cặp piston xilnanh và nó sẽ phân phối ra vòi phun tùy thuộc vào số máy của động cơ.thường động cơ có 4 máy nen sẽ là 4 vòi phun
     
  14. hoakevin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    159 lít xăng
    ai có bản vẽ cad của bơm VỀ k.cho e xin vs.tks nhiu
     

Chia sẻ trang này