quanghungmufc
Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi nguyên lý hoạt động của bơm cao áp vòi phun kết hợp điều khiển điện tử trên động cơ diezen, thank các cụ!!!
các cụ cho e hỏi nguyên lý hoạt động của bơm cao áp vòi phun kết hợp điều khiển điện tử trên động cơ diezen, thank các cụ!!!
Cảm ơn bác, hay quáBơm kim liên hợp dùng trên động cơ diesel có 2 loại:
- Loại EUI: điều khiển bơm bằng cơ, điều khiển thời điểm phun và lượng phun bằng điện (hình 1);
- Loại HEUI: điều khiển bơm bằng thủy lực, điều khiển thời điểm phun và lượng phun bằng điện (hình 2);
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/09/a1.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/09/a2.jpg
cái này cụ seach trên mạng cũng như trên diễn đàn có nhiều mà. còn đại để nguyên lý là:
- Bơm cao áp bơm nhiên liệu lên với áp suất cao, áp suất này được tíc và giữ trên thanh Rail
- kim phun là kim có cuộn solenoi(điện từ), dược điều khiển bởi ECU.
- dựa vào tín hiệu của cảm biến trục cơ, cam mà ECU điều khiển mở kim cho đúng thời điểm.
cụ cho e xin tài liệu về hai loại bơm này được không cụ. thank cụ!Bơm kim liên hợp dùng trên động cơ diesel có 2 loại:
- Loại EUI: điều khiển bơm bằng cơ, điều khiển thời điểm phun và lượng phun bằng điện (hình 1);
- Loại HEUI: điều khiển bơm bằng thủy lực, điều khiển thời điểm phun và lượng phun bằng điện (hình 2);
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/09/a1.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/09/a2.jpg
Cái này thì là loại commonrail rồi bác ạ. Còn loại kia thì có lẽ bác nên tìm hiểu từ loại bơm liền vòi phun hoàn toàn cơ khí đã. Ngày xưa, thấy có trên xe, máy của Liên xô, hoặc máy Công nông ấycái này bạn vào phần tài liệu nhiều mà, hiểu đơn giản thì nhiên liệu áp suất cao dc đưa tới vòi phun bằng bơm cao áp, ECU điều khiển mở vòi phun đúng thời điểm.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.