Đang tải...

Thảo luận Bơm cấp nhiên liệu trong hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ diesel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi chickenauto, 2/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chickenauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    Tôi muốn biết về vai trò của bơm cấp nhiên liệu (bơm tay) trong hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ diesel.
     
  2. bmt-hui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    531
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    41 lít xăng
    Bơm tay trong hệ thống động cơ diesel được dùng trong các trường hợp sau: một là chỉ dùng đối với trường hợp bị e đường nhiên liệu từ két nhiên liệu đến bơm cao áp vì thế động cơ không tự hút được nhiên liệu nên phải dùng bơm tay để bơm nhiên liệu cho đầy đường dẫn nhiên liệu từ thùng nhiên liệu đến bơm cao áp (đầy e). Lưu ý trước khi bơm phải mở van (xả e) - bơm - đóng van - khởi động động cơ; Hai là dùng bơm tay để bơm chuyển két nhiên liệu hoặc bơm chuyển liệu liệu,...
     
  3. MXDK39
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Trước khi động cơ nổ được thì trong hệ thống nhiên liệu phải hết không khí, như vậy ta phải xả hết không khí trong đường ống nhiên liệu từ thùng dầu - bầu lọc nhiên liệu - bơm cao áp (không khí lọt vào hệ thống nhiên liệu là do khi ta thay thế đường ống, hoặc thay thế bầu lọc, hoặc đường ống nhiên liệu bị hở...).Bơm tay dùng để bơm nhiên liệu từ thùng dầu lên đến bơm cao áp nhằm xả hết không khí trong đường ống của hệ thống cung cấp nhiên liêu. Khi động cơ nổ thì bơm máy hoạt động còn bơm tay thì không hoạt động
     
  4. minhtoan218
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    ai có tào liệu về búa rung nối mềm cho mình xin về làm tài liệu với nhé thanks nhiều
     
  5. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    phải gọi là bơm tiếp liệu mới phải. nguyên do là thường có bơm tay kèm theo cụm bơm tiếp liệu nên nhiều người gọi là bơm tay. bơm này đưong nhiên có vai trò như cái tên của nó, nghĩa là cung cấp dầu từ thùng cho bơm cao áp với áp suất tư 1-3kg/cm2. bời piston của bơm cao áp (plunger) không thể tự hut dầu từ thùng lên khi hoạt động ở tần số cao nên cần phải bố trí bơm tiếp liệu cho hệ thống.
     
  6. khaihoan0210
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Nói cho nhanh thì bơm tay chỉ dùng cho mỗi mục đích là...xả e!
     
  7. tinhxlo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    367 lít xăng
    Trước kia đi học thầy tôi gọi là bơm cung cấp nhiên liệu, còn bơm tay với nó là một chỉ khác là hoạt động bằng trục cam hay bằng tay thôi. Nhưng nếu khi SC mà không có anh bơm tay là gay to đấy các Pác ạ.
     
  8. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,135 lít xăng
    To'm lại, bơm tay có 2 nhiệm vụ chính:
    + Hút nhiên liệu từ thùng và đẩy nó đi qua các bầu lọc để làm sạch rồi cấp cho bơm cao áp.
    + Hổ trợ đắc lực trong việc xã e.
    Còn nguyên lý hoạt động thì mời tham khảo topic của bác "khoadongluc". Xin mời vào đây:http://www.oto-hui.com/diendan/f319/bom-nhien-lieiu-thaip-aip-23117.html

    :27::6::lx
     

Chia sẻ trang này