Đang tải...

Cơ bản Bơm tăng tốc

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 6/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,945 lít xăng
    Khi xe chạy trên đường muốn tăng tốc nhanh chóng thì hỗn hợp phải giàu A/F = 8/1. Khi cánh bướm ga sơ cấp mở đột ngột thì lượng không khí từ bên ngoài sẽ qua bộ chế hoà khí gia tăng mạnh làm hình thành độ chân không lớn ở ống khuyếch tán sơ cấp. Độ chân không này lập tức được truyền qua vòi phun chính sơ cấp để hút nhiên liệu ra khỏi vòi phun. Tuy nhiên, do quán tính của dòng nhiên liệu và nhiên liệu có độ nhớt nhất định, nên lượng nhiên liệu cung cấp ra khỏi vòi phun chính gia tăng từ từ. Điều này sẽ làm cho hỗn hợp cháy ở giai đoạn tức thời quá nghèo làm cho động cơ bị khựng. Để khắc phục, người ta bố trí trong bộ chế hoà khí một bơm tăng tốc
    Khi bướm ga đóng hoặc mở nhỏ, qua cơ cấu tay đòn làm cho piston đi lên, van thoát đóng, van nạp mở và nhiên liệu từ buồng phao điền đầy bên dưới của piston bơm.
    [​IMG]
    Khi tăng tốc đột ngột, cánh bướm ga sẽ điều khiển một tay đòn bố trí ở bên ngoài bộ chế hòa khí dịch chuyển. Tay đòn này sẽ nén một lò xo và lò xo sẽ đẩy cơ cấu truyền động làm piston bơm tăng tốc đi xuống từ từ. Khi piston đi xuống thì van nạp đóng, van thoát mở và nhiên liệu được phun từ từ ra khỏi miệng vòi phun để hổ trợ nhiên liệu cho mạch chính.
    Do sự hoạt động của bơm tăng tốc được liên kết với bàn đạp ga. Vì thế không nên đạp bàn đạp ga nhiều lần khi động cơ dừng để tránh sự ngộp xăng khi khởi động trở lại.
    Khi áp suất nén của động cơ thấp thì người lái xe hay đạp bàn đạp ga vài lần trước khi khởi động để động cơ khởi động được dễ dàng hơn
     

Chia sẻ trang này