Đang tải...

Bơm thủy lực ( cách căn chỉnh sơmi mặt chà khi bị mòn)

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuandola, 17/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    Cách căn chỉnh sơmi mặt chà khi bị mòn
     
  2. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,083
    Được đổ xăng:
    1,226
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,989 lít xăng
    Cụ hỏi khó quá
     
    Đã được đổ xăng bởi mayxaydunghk.
  3. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Cách căn chỉnh là sao hả cụ.
    Tức là khôi phục bề mặt bị mòn về lại kích thước chuẩn hả?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  4. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    Nó bị mòn .minh mài cho kín. Nhưng giờ mình căn sao cho mặt chà không bị lòn áp và không bị cháy mặt chà ạ
     
  5. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    Mới vào nghề .chia sẽ giúp nhau xíu mà
     
  6. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Phương pháp mài của cụ như thế nào?
     
  7. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    Mài bằng cát. Nói chung điểm tiếp xúc la tôt rồi. Nhung nó sẽ bị mòn. Giờ nếu để vầy lắp thì áp sẽ lòn ở mặt chà va . mà căn quá thì sợ cháy mặt chà cụ ạ
     
  8. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    quay lại kích thước chuẩn ấy cụ
     
  9. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    854
    Được đổ xăng:
    968
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,807 lít xăng
    Mỗi loại mặt trà đều có giới hạn mòn cho phép, khi cụ mài mặt trà thì bể bù vào phần bị mài, có nhiều phương pháp căn chỉnh khác nhau như: cụ tăng chiều dài lò xo ép quả ( sr dụng vòng đệm)... chúc cụ thành công
     
  10. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Điểm tiếp xúc tốt - nghĩa là tếp xúc hết toàn bộ bề mặt thì không thể lòn áp và cháy bề mặt đc.

    Không biết phương pháp của cụ như thế nào.
    Gửi cụ cái video hướng dẫn mài rà xy lanh và mặt chà để tham khảo.

     
  11. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    • Làm sao để biết độ chuẩn khi căn hả mấy cụ
     
  12. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    Khi mài kích thước sẽ bị hụt. Lam sao để bù được kích thước đó. Và bù ở chổ nào hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  13. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    854
    Được đổ xăng:
    968
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,807 lít xăng
    Cám ơn cụ dick 2311
     
  14. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Cái này thì chịu. Không sao chỉ cụ thể đc.
    Chỉ tùy vào kinh nghiệm và thông số chuẩn trong shop thôi. Sau đó tăng giảm các thành phần có thể tăng giảm đc trong đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  15. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    Cụ nào biết lấy tài liệu sũa chữa hệ thống thủy lực ở đâu không. Chỉ giúp e với
     
  16. gamo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    148 lít xăng
    kiếm xăng thôi
     
  17. chuong46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Kinh nghiệm của tôi là: tìm kích thước chiều cao của xi lanh, mặt chà nguyên bản sau đó so sánh với bộ đã mài rà sẽ tìm ra kích thước bị mòn và tìm cách căn lên để bù lại. Tôi đã cung cấp một số kích thước của hãng HanDok (http://www.oto-hui.com/threads/ban-...moto-thuy-luc-cua-handok.72117/#post-400249); nếu không có chỉ còn cách mua mới hoặc mượn về đo.
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong.
  18. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    tuandola. hỏi vậy thì không trả lời được đúng rồi
    - từng loại bơm căn khác nhau
    - to khác, nhỏ khác, khác loại nữa. loại loxo ruột gà, loại dùng căn đĩa ...
    ôi nhiều loại. chẳng biết cụ cần căn bơm loại nào mà tư vấn
     
  19. chuong46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Cụ hỏi: Cách căn chỉnh sơmi mặt chà khi bị mòn.
    Cụ phải xác định mòn bao nhiêu, sau đó căn đúng lượng bị mòn, căn ở đâu cũng được sao cho không ảnh hưởng đến quá trình vận hành làm việc của các chi tiết khác. căn là để duy trì lực ép giữa xi lanh với mặt chà theo nhà sản xuất.
    Thông thường tôi lấy độ mòn cho phép của đĩa lỗ quả táo, lò xo ép, đế piston... làm số đo cho phép trước khi xác định chiều dày căn. Thực tế tôi thường không căn mà thay mới khi mòn quá giới hạn cho phép (vì bây giờ phụ tùng không quá hiếm như xưa) và tôi thường bỏ qua độ mòn của mặt chà và xi lanh.
    Chút ít kinh nghiệm, xin chia sẻ với cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  20. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    E ví dụ bơm k3v 140 và bơm quay toa nha cụ
     

Chia sẻ trang này