Đang tải...

Tài liệu đào tạo Bơm thuỷ lực" (hydraulic pump)

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi khoadongluc, 21/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,016
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,036 lít xăng
    là một phần tử hết sức quan trọng , thường được ví như trái tim trong hệ thống thuỷ lực, được dùng rất phổ biến trong các loại xe, máy công trình hiện nay, và nhiều loại máy khác được gọi chung là "MÁY THUỶ LỰC" (HYDRAULIC MACHINERY).

    Có rất nhiều chủng loại bơm được sản xuất, tạm phân loại như sau:

    A. LOẠI LƯU LƯƠNG CỐ ĐỊNH:

    1/- BƠM TRỤC VÍT DẠNG XOẮN (Screw pumps)

    NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:

    [​IMG]

    HÌNH THỰC TẾ:

    [​IMG]

    2/- BƠM BÁNH RĂNG-BƠM NHÔNG LOẠI RĂNG NGOÀI (Gear pumps external teeth)

    NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC - LOẠI 2 BÁNH RĂNG

    [​IMG]

    NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC - LOẠI 3 BÁNH RĂNG

    [​IMG]

    HÌNH THỰC TẾ:

    [​IMG]

    [​IMG]

    3/- BƠM BÁNH RĂNG-BƠM NHÔNG LOẠI RĂNG TRONG (Gear pumps internal teeth hay còn gọi là GEROTOR PUMP)

    NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:

    [​IMG]

    HÌNH THỰC TẾ

    [​IMG]

    [​IMG]

    4/- BƠM PÍT TÔNG HƯỚNG TÂM (Radial piston pumps)

    NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC:

    [​IMG]

    HÌNH THỰC TẾ

    [​IMG]

    [​IMG]

    B. LOẠI LƯU LƯỢNG THAY ĐỔI ĐƯỢC:

    1/- BƠM CÁNH GẠT (Vane pumps)

    NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC

    [​IMG]

    HÌNH THỰC TẾ

    [​IMG]

    2/- BƠM PÍT-TÔNG TRỤC CONG (Bent axis pumps)

    NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC

    [​IMG]

    HÌNH THỰC TẾ

    [​IMG]

    3/- BƠM PÍT-TÔNG ĐỒNG TRỤC (Axial piston pumps)

    NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC

    [​IMG]

    HÌNH THỰC TẾ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhưng thường gặp trong máy công trình là các loại sau:

    •BƠM BÁNH RĂNG (còn gọi là BƠM "NHÔNG" - GEAR PUMP): Rẻ tiền, bền, cấu tạo đơn giản. Nhưng hiệu suất thấp, lưu lượng cố định, không thay đổi được, áp lực làm việc thấp (dưới 200 Bar).

    •BƠM "CÁNH GẠT" (Vane pump): rẻ, cấu tạo đơn giản, bền,cheap and simple, reliable (especially in g-rotor form). Hiệu suất thấp, lưu lượng chỉ thay đổi trong khoảng hẹp, áp lực làm việc thấp (dưới 200 Bar).

    •BƠM PÍT-TÔNG "HƯỚNG TRỤC" (Radial piston pump): thường dùng cho mục đích tạo áp lực làm việc rất cao, nhưng lưu lượng yêu cầu thấp.

    •BƠM PÍT-TÔNG ĐỒNG TRỤC (Axial piston pump): thiết kế rất đa dạng, lưu lượng thay đổi dễ dàng, thuận tiện cho việc điều khiển tự động công suất theo phụ tải, được dùng phổ biến trong các máy thuỷ lực hiện nay.

    Bơm PÍT-TÔNG đắt tiền hơn các loại bơm "BÁNH RĂNG" hay "CÁNH GẠT", nhưng tuổi thọ cao hơn, đặc biệt là khi làm việc ở áp suất cao, làm việc liên tục.
     
  2. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Sao bài viết này thấy quen quen :9:.
    LẠC HẬU.
     
  3. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    bài này của bác bên diễn đàn xe máy công trình :D NHÌN THẤY LÀ EM NHẬN RA NGAY
    BÁC CÓ GÌ ĐÓGN GÓP CHO SINH VIÊN TỤI EM KHÔNG?
     
  4. tin-bsr
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    E cũng thấy rất hay. Cảm ơn pro.
     
  5. tin-bsr
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Dù là nguồn ở đâu hay là trích dẫn về cho ae xem là có công lớn rồi vì thời đại in tẹc nét mà pro.
     

Chia sẻ trang này