Đang tải...

Thảo luận Bơm trợ lực lái?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi samson_auto, 28/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    Khi đánh lái xuất hiện tiếng hú ở như bơm trợ lực, các bác cho e biết nguyên nhân tại sao với?
     
  2. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Theo em được biết thì:
    Bơm trợ lực cung cấp thường xuyên dầu có áp lực vào buồng van điều khiển , tùy vị trí của tay lái mà van này mở thông dòng dầu qua bên buồng bên phải hay bên trái để tác động lên trục lái theo ý muốn , bên đối diện được mở thông để dầu chảy về bình . Điểm cần lưu ý là : Vì sao ta đánh lái đến đâu thì bánh nhích đến đó , chứ không tiếp tục chuyển động cho đến hết hành trình , mặc dầu van dầu đã mở thông ? Đó là vì , khi trục lái đẩy hệ thống bánh chuyển động , thì các cửa van cũng được thiết kế để chuyển động tương ứng , kết quả là , khi ta nhích tay lái , dầu tràn qua van , đẩy trục lái chuyển động , cửa van chuyển động theo để từ từ đóng van lại , cắt luồng dầu tác động làm ngưng chuyển động bẻ lái
    ...quá trình cứ thế tiếp diễn , dầu áp lực khi khi tay lái không hoạt động cứ thế chảy theo vòng tuần hoàn
    Khi tay lái đứng yên , cũng là lúc cửa đường dầu hồi di chuyển đến trước đường dầu áp lực vào , tạo điều kiện cho nó dễ dàng trở về bơm .
    Khi tay lái hết hành trình , van dầu cũ có độ rơ , hé mở chút ít , nhưng trục lái không thể chuyển động nữa , áp lực dầu trong buồng nén tăng lên đáng kể làm cho một máy bơm yếu hoặc hở " Hú " lên
    mời các bác chém tiếp ạ !!!
     
  3. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    khi đánh lái,,tay lái có nặng không cụ?nếu không nặng mà chỉ hú thì do cụm bơm.còn nặng tay lái thì theo em là cũng có thể do thước lái cụ ạ!
    cụ kiểm tra xem dây cu-roa có trùng không.nếu tăng độ căng dây cu-roa mà nó hết thì ok.
    nếu không hết cụ xử lý cái dầu trợ lực cho em,thiếu dầu trợ lực là bơm nó yếu nó hú ngay.hiện tượng là lúc đầu tay lái nặng,càng gas thì nó càng nhẹ dần.
    cuối cùng,cái nguyên nhân không mong muốn đó là cái bơm của cụ phải thay.
     
  5. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,749
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,004 lít xăng
    Có 2 vấn đề dẫn tới bơm có tiếng hú, 1 là thiếu dầu trợ lực, 2 nữa là bơm trợ lực đang vấn đề bác ạ
     

Chia sẻ trang này