Đang tải...

Thảo luận Bơm xăng điện xe dùng chế hòa khí loại gắn ngoài bình xăng bị hỏng liên tục.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi anhkhoamaivy, 1/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Em có con xe cổ dùng bơm xăng điện loại có màng bơm điều khiển bằng rơ le, bơm gắn ngoài bình xăng, Xe em là loại xe có bộ chế hòa khí trước đây sử dụng bơm xăng cơ khí. Sau khi em thay bình điện mới (bình Đồng nai) thì bắt đầu bị bệnh cháy bơm xăng liên tục. Các bác tư vấn dùm em với. Tình trạng như sau:
    1. Bơm xăng cũ hiệu Mitsubishi đã xài được 3 năm không sao.
    2. Thay 2 lần bơm xăng ( 1 của TQ, 1 là hàng theo xe) chạy từ DN về SG trong 3 ngày hỏng hết cả 2 bơm. Hiện em đang gắn bơm xăng thứ 3 của Misubishi hàng mới loại tốt.
    3. Hiện tượng là sau khi chạy khoảng 15 phút, bơm xăng bị nóng và bơm liên tục kể cả khi kim van của bộ chế hòa khí đã đóng, xăng không bơm ra nữa nhưng bơm vẫn hoạt động không ngừng. Do đó gây quá nóng và cháy bơm.
    4. Giả thiết 1 : Lọc xăng hoặc đường ống bị tắc. Đã thay lọc và thay đường ống nhưng không hết bệnh.
    5. Giả thiết 2 : Điện áp quá cao do thông số điện áp của bình điện mới không bảo đảm . Đã đo điện áp là từ 14V đến 15V khi xe hoạt động và tiết chế sạc hoạt động. Đã gắn thêm mạch giảm áp để giảm xuống 12V cấp riêng cho bơm xăng. Tình trạng cải thiện đáng kể. Bơm đỡ nóng hơn. Nhưng chạy khoảng 60 phút thì lại bị hiện tượng bơm liên tục bất kể là bộ chế hòa khí đã đầy xăng.
     
    Đã được đổ xăng bởi CPGROUND1234.
  2. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Hiện tại bạn đặc bom xăng ở vị trí nào trên xe?
     
  3. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Xe em như hình trên Avatar, bình xăng ở trước xe. Bơm xăng và động cơ đặt ở sau xe. Độ cao bơm xăng ngang mức với bình xăng. Thứ tự xăng chảy từ bình xăng vào lọc xăng rồi tới bơm xăng và vào bộ chk.
     
  4. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Ys mình hỏi là bom xăng bạn đặc ở vị trí nào trên xe
     
  5. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Bơm xăng đặt ở phía sau xe kế bên bộ chế hòa khí bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tulong.
  6. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Nếu thay bơm điện ngoài,bạn nên đặc bơm tại thùng nhiên liệu
    1.Gần thùng,bơm hoạt động tốt hơn,về mọi chế độ,kể cả lúc động cơ hoạt động,và khi không hoạt động,
    2. Không nóng bơm,khi nóng bơm,dễ tạo ra air trên đường ống,nên bơm mau hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuonganhkhoamaivy.
  7. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Em cảm ơn ý kiến của bác. Em cũng định đặt bơm ra phía trước gần thùng nhiên liệu nhưng do vị trí đặt hơi khó tiếp cận khi cần thay thế bơm xăng và lọc nên vẫn chưa thử. Em sẽ xem xét nếu vẫn không khắc phục được thì sẽ dùng chiêu của bác.
     
  8. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    -Bạn nên đặc lọc xăng sau bơm nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkhoamaivy.
  9. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    CỤ nên lắp bơm mitsubishi,loại này khi chk đầy xăng nó có thể tự ngắt hoặc bơm chậm lại nên đỡ bị nóng và ít hỏng,nên dùng bộ chia có đường xăng hồi khi chk đóng van> quá áp thì nó hồi về bình !
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  10. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    trường hợp của chủ top thì tôi làm 2 lần nhưng con vinaxuki 650kg hay con daewoo thì không nhớ rõ.
    bơm mitshu phải nói là tốt đấy, mấy cái loại bơm hàng tàu 750 ngàn ma chả ra sao.
    Trước tôi thay cho khách 1 cái bơm 750 ngàn đấy chạy được vài hôm lại hỏng
    Tôi đã kiểm tra mọi cách mà ko hiểu nguyên nhân.
    Cuối cùng tôi phát hiện bánh xoay cua nó ép thùng xăng làm móp thùng, làm cho ống đi bị gần chạm đáy thùng dẫn đến hả năng hút của nó bị kém.
    Tôi hạ thùng xăng và dùng khúc gỗ và búa gò lại thùng. rồi lắp lên chạy oke.
    Loại bơm điện kiểu màng này thì cho nó nằm trước lọc tôt hơn nhé. thùng xăng đến bơm đến lọc rồi lên chế.
     
    Đã được đổ xăng bởi TranDzung, anhkhoamaivyngocanh_102 .
  11. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    em xin góp ý (trước có thấy anh thợ điện kia làm )xe susuky 500 kg bơm xăng cũng bị cháy hoài ,hoặc hư mặt tiếp xúc dù bơm xịn nhưng cũng không bền tầm ít tháng là lại hư .bác ấy mua cái bơm xăng nghĩa địa mà loại có ba dây(1 lữa ,1 mass,1 dây kích từ denco ) khi nào đề bơm mới hoạt động nên rất bền,
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkhoamaivy, quachvancuongngocanh_102 .
  12. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    loại 3 dây thì thấy rồi. chứ còn nói "khi nào đề bơm mới hoạt động" nghe tào lao à nha.
     
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nó lấy kích từ delco là như thế nào vậy cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,190
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,892 lít xăng
    - Do chất lượng bơm xăng thôi, chắc bác dùng loại bơm cuộn hút, khi chạy nó cứ lạch tạch đúng không. Loại này thì phải điều chỉnh
    - Điện áp của bình điện không ảnh hưởng nhiều lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkhoamaivy.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,190
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,892 lít xăng
    Bác có thể đặt ở đâu cũng được, nhưng phải đặt thẳng đứng
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkhoamaivy.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,190
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,892 lít xăng
    Thế vừa đi vừa "đề" à?
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,190
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,892 lít xăng
    Không có vụ đó đâu, bác! Bộ chia điện có biết bao nhiêu loại, không thể thích ứng tât cả được
     
  18. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Đúng rồi bác. Khi chạy nó kêu lạch tạch. Em đã mở ra cắt bớt đệm cao su má vít để bảo đảm nó không bị nhiễu và tự động nhảy khi đường xăng ra đã bị khóa lại bởi kim van trên chế hòa khí. Bác cho biết thêm loại này thì phải điều chỉnh cụ thể như thế nào hả bác?
     
  19. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Bơm xăng em vẫn đặt thẳng đứng nhưng không hết bệnh bác ạ.
     
  20. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Bơm em đang dùng là loại mitshubishi, nó tự ngắt khi chk đầy xăng như bác nói. Nhưng không có đường xăng hồi. Em đang suy nghĩ lắp thêm bộ chia có đường xăng hồi như góp ý của bác. Ưu điểm là xăng sẽ lưu chuyển liên tục nên không bị làm nóng khi bơm xăng nóng. Không tạo air khi xăng nóng lên nên giải quyết được hiện tượng bơm liên tục làm cháy bơm. Tuy nhiên lúc này bơm sẽ chạy không ngừng vì có đường xăng hồi. Bác góp ý thêm xem sao.
     

Chia sẻ trang này