Đang tải...

Thảo luận Bơm xăng hay chết help help!!

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thieugia1315, 14/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thieugia1315
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    em dùng inova đời 2008 không hiểu sao dạo này hay chết bơm xăng!thay bơm mới vào được khoảng 15 20 ngày là tèo! thay đến cái thứ 3 rồi, khi thay em đã xúc rửa bình! thông đường hồi về, thay bơm xịn của hàng vào nhưng vẫn tèo bơm. tình trạng bình xăng không bao giờ thiếu xăng các cụ ạ! mong các cao nhân chỉ ra bệnh giúp em để em điều trị cho em nó! thank các cụ trước nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi khacbang147.
  2. minhtrungtbh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    5
    Xăng dự trữ:
    139 lít xăng
    Thế bác có kiểm tra lại áp lực xăng không? Nhiều khi bị hỏng bộ điều áp hoặc nghẹt đường xăng hồi --> Áp lực xăng tăng cao hơn tiêu chuẩn --> Gây hỏng bơm xăng.
     
    Đã được đổ xăng bởi minh_123456, khacbang147, Diabay4 tài xế khác.
  3. thieugia1315
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    áp lực xăng trên van điều áp thấy yếu hơn bình thường bác ak
     
    Đã được đổ xăng bởi khacbang147Diabay.
  4. minhtrungtbh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    5
    Xăng dự trữ:
    139 lít xăng
    Bác vui lòng cho biết thêm một số thông tin sau:
    1. Khi bơm xăng hỏng thì áp suất nhiên liệu đo được là bao nhiêu kg/cm2
    2. Bơm xăng hỏng khi tháo ra ngoài kích điện trực tiếp vào accuy thì còn chạy được không?
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay, thaodinh_amcthieugia1315 .
  5. thieugia1315
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    1. em không đo cụ thể nhưng nhìn vào lực phun của xăng khi bật chìa khóa thì thầy yếu hơn các trường hợp khác
    2. khi thử bơm ngoài với bình thì thấy chập chờn bơm chứ không chết hẳn
     
    Đã được đổ xăng bởi khacbang147Diabay.
  6. minhtrungtbh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    5
    Xăng dự trữ:
    139 lít xăng
    Chắc bác nên đo lại áp suất nhiên liệu & điện áp cấp đến cho bơm xăng khi xe đang hoạt động để có thông số cụ thể sẽ dễ phân tích hơn. Với lại khi thay bơm xăng bác nên lưu ý đến đoạn dây điện được khoanh màu đỏ trong hình (đoạn dây điện này rất dễ bị hư bên trong ruột làm điện cấp cho bơm bị chập chờn, không ổn định)

    Untitled.png
     
    Đã được đổ xăng bởi minh_123456, jameduong1105, Diabay2 tài xế khác.
  7. ducotohd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Bơm xăng tàu
     
  8. thieugia1315
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    #8 thieugia1315, 14/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 14/3/14
    thank bác nhé! trường hợp điện chập chờn là không có khả năng vì em đã tháo ra kiểm tra! vấn lại bằng bao ni lông rồi bác ajk! khi kiểm tra bơm thì em tút giắc nơi bơm thử điện trực tiếp bằng dây điện khác vẫn thấy chập chờn bơm!
    [MERGETIME="1394776707"][/MERGETIME]
    thay 3 bơm trong đó có bơm của hãng nên loại bỏ khả năng bơm tàu cụ nhé
    [MERGETIME="1394776715"][/MERGETIME]
    thay 3 bơm trong đó có bơm của hãng nên loại bỏ khả năng bơm tàu cụ nhé
    [MERGETIME="1394777017"][/MERGETIME]
    thay 3 bơm trong đó có bơm của hãng nên loại bỏ khả năng bơm tàu cụ nhé
    [MERGETIME="1394777025"][/MERGETIME]
    thay 3 bơm trong đó có bơm của hãng nên loại bỏ khả năng bơm tàu cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi khacbang147Diabay.
  9. tuyen_haiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    980 lít xăng
    cho mình hỏi bạn đã thay 3 lần bơm rồi thi cả 3 lân đó bạn lắp bơm vào giá có chắc chắn ko?và bơm mới có giống bơm cũ hay ko chứ bơm tàu thi cũng dc chen 6t ban ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabaythieugia1315.
  10. thanhdinhuct2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    cụ kiểm tra lại nguồn cung cấp cho bơm,nếu kết quả ok thì cụ tháo lọc xăng ra vệ xinh ( đối với dòng innova lọc này k nằm trong thùng xăng mà nằm trong khoang động cơ) có thể đường cấp nhiêu liệu này bị tắt ngẽn đẫn đến lâu ngày làm ảnh hưởng công suất của bơm,
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabaythieugia1315.
  11. thieugia1315
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    [MERGETIME="1394859122"][/MERGETIME]
    mình thay bơm của hãng tới 7 triệu bác ak! thế mà em nó vẫn tèo bình thường mới khiếp chứ!
    [MERGETIME="1394859128"][/MERGETIME]
    mình thay bơm của hãng tới 7 triệu bác ak! thế mà em nó vẫn tèo bình thường mới khiếp chứ!
    [MERGETIME="1394859173"][/MERGETIME]
    mình thay bơm của hãng tới 7 triệu bác ak! thế mà em nó vẫn tèo bình thường mới khiếp chứ!
    lọc cũng đã thay mới cụ ợ!
    [MERGETIME="1394859184"][/MERGETIME]
    mình thay bơm của hãng tới 7 triệu bác ak! thế mà em nó vẫn tèo bình thường mới khiếp chứ!
     
    Đã được đổ xăng bởi khacbang147Diabay.
  12. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    Cụ kiểm tra xem có bị chập dường điện bơm xăng không hoặc cái role bơm xăng cuả cụ hút không nhả?
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  13. colekeobua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/12
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    e gặp bệnh này rồi.n
    hà máy gang thép thái nguyên chào xe cu
     
  14. thieugia1315
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi khacbang147Diabay.
  15. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Các bạn đã bàn kỹ, và bạn đã kiểm tra hết, mà vẫn chưa khắc phục được.

    Mình còn 2 nghi vấn, xin trao đổi để bạn kiểm tra lại xem sao nhé:

    1- Tiết chế máy phát có sai số quá lớn, nên có lúc điện áp lên quá cao.
    Cách kiểm tra: Sau khi đi về (lúc đó ắc quy đã được nạp no). Dùng đồng hồ đo điện kiểm tra xem lúc ga to điện áp lên có quá cao không. Nếu độ 14V thì bình thường, nếu lên đến 15V thì không ổn rồi.

    2- Do ẩm gây ra: thời tiết dạo này mưa ẩm, trong bình xăng có thể đọng nước, gây quá ẩm cho bơm, rò điện trong.
    Cách khắc phục: xả đáy bình để hết sạch nước trong bình xăng.

    Chúc bạn sớm khắc phục được.


    Thân.
     
    Đã được đổ xăng bởi minh_123456ngocanh_102.
  16. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    E vẫn thiên về lỗi điện Cụ ạ. Cụ KT kỹ laị xem sao nha
     
  17. apollo_kuti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Bác kiểm tra điện áp bơm có đủ ko
     
  18. thieugia1315
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    đã check điện bơm! 12 vôn! áp suất bơm 4.5 kg cụ ợ!
     
    Đã được đổ xăng bởi khacbang147.
  19. nguyenxuanthinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    850 lít xăng
    cụ nên kiểm tra lại hệ thống điện hết đi ạ,từ day vào role rồi dây diện xuống bơm xăng có hở mạch hay chập chờn chổ nào không,
    có trường hợp là có người câu bơm xăng khi bật công tắc khóa lên là bơm xăng chạy một lèo luôn, nen mau hư bơm lắm
    bác củng nên kiểm tra điện nạp của diamo thử xem có ổn định không.
    chúc xe cụ mau lành bệnh:):)
     
  20. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    tuy nhiên em nghi là dây điện bị chạm mát hoặc bị sông điện nên gây mất ổn định điện áp dẫn đến bơm tèo nhanh .cụ kiểm tra kỹ dây nhợ xem sao, có khi xe thử tại chỗ thì điện áp ổn định, khi đi trên đường xe rung các đoạn dây hở mới chạm đó cụ
     

Chia sẻ trang này