Đang tải...

KIA BONGO3 2006 bệnh lạ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi trainghe87@, 15/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    e có con bongo 3 sáng ra thì đề dễ nổ nhưng đạp ga không lên được,phải để nổ garangty lúc tầm 7-8 phút gì đó thì mới đạp được ga các bác ạ.e đã thay thử con cảm biến chân ga và con cảm biến đo gió.kiểm tra áp suất dầu khi nổ garangty thì thâý cũng bình thường,còn con cảm biến nhiệt độ nước thì khi đến xưởng máy cũng đã nóng thì thấy cũng báo thì thấy nó cũng báo,bàn đạp côn phanh e kiểm tra trên máy thấy cũng tốt,không biết còn cái gì nữa mà nó hành quá khi đạp ga lên rồi mà cũng không được bốc lắm.ở vòng tua 2500 v thì có hơi dật qua 2500v thì lại êm thế mới hiểm.nhờ các bác chỉ dùng e với ạ
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi auto22, khoadongluc, nhattb1 tài xế khác.
  2. danghuudinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/09
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    xe có báo lỗi ko bác. nếu ko có lỗi bác xem đường nhiên liệu có hở đâu để gió lọt vào ko
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchocnghe.
  3. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    khi e thay con cảm biến gió xong thì hết lỗi nhưng tình trạng thì không mấy khả quan
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchocnghe.
  4. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    #4 mobilest, 15/12/13
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/13
    Hiện tượng này cụ có thể kiểm tra hệ thống nhiên liệu và cảm biến kiểm soát nhiên nhiên liệu . Khi ga không bốc cụ có thể bơm tay phụ trợ ngay gầm ghế lái xem có cải thiện được vấn đề gì không .Nếu như cảm biến đo gió bị hỏng thì ga sẽ không bốc lên được bất cứ lúc nào. Cụ thay thử cảm biến trục cơ nhé bởi vì cái này cũng hay hỏng .Để xác định được bệnh thì phải qua rất nhiều khâu kiểm tra thì mới có kết luận cuối cùng được . Cụ kiểm tra thêm nếu ga mà không bốc lên thì đối với xe đời cao thì nổ tại chỗ đều như vậy và thường phải đạp sâu chân côn xuống và đồng thời ga thì động cơ mới bốc .Chúc xe cụ mau lành bệnh.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, nhattb, hocnghe1 tài xế khác.
  5. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Con này em dự là một kim nào đó bị kém khi buổi sáng hoặc để lâu bị mats ga.
    Kinh nghiệm sờ tay vào ống dầu cảm giác phun sẽ khác nhau.
    Khi bỏ máy thường bị mất ga, ecu điều khiển các kim còn lại phun nhiều hơn để bù lại cho máy kia để xe đỡ rung.
    Sử lý nên thay kim kém
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, khoadongluc, tranat2 tài xế khác.
  6. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    cụ xem lại hệ thống nhiên liệu xem ạ.cụ đã thay lọc dầu chưa.nếu thay thay đúng chủng loại nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi vuquan.autohocnghe.
  7. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    625 lít xăng
    chào bác, mình cũng đã gặp trường hợp này rồi. HI vọng là giúp được bác.
    BÁc kiểm tra xem động cơ có bị bỏ máy không nhé ( bị đứt dây kim phun) thì hiện tượng sẽ giống như trên đấy.
    Chúc bác thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi hocnghe.
  8. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Khi bị đứt dây sẽ báo lỗi ngay, giám cam kết xe của bác chủ thớt ko lỗi gì
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicemobilest.
  9. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cái này bác chủ thớt theo ý kiến cụ hocnghe cụ lam là ok mà .
     
    Đã được đổ xăng bởi hocnghe.
  10. chairman88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/10
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    82
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    458 lít xăng
    cụ xem xe có làm trước ở đâu không nhé. tháo kim mà không đánh dấu lai thì cũng có hiện tượng đó mà nó không báo check ạ
     
  11. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    e chưa làm nhiều về bongo nhưng theo e.việc này nên khoanh vùng.bện này chỉ chủ yếu là do hệ thong nhiên lieu.cảm biến gió cũng bị nhưng cụ đã thay rồi,ga van lên được mà chỉ độ 2500v là bị giật nhẹ,vậy rất có têể là bị thiếu nhiên lieu,thiếu nhiên lieu thì cụ phải kiểm tra kỹ lọc,bơm tay.bơm cao áp.nếu mấy thứ này cụ kiểm tra mà vẫn ok.yhif cụ phải kiểm tra xem áp trên thanh rail có giũ được k.tồi trên bơm nữa .chúc cụ mau tìm ra bệnh
     
  12. county2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    vậy thì theo như cụ hocnghe, rút 4 kim ra cân chỉnh về ráp vào lại xong cài mã kim lại có thể hết (em chưa làm đang theo dõi để học hỏi ạ, nghe nói dòng bongo này vật nhiều anh em minh te tua rồi nên em hơi nhát tay ạ)
     
  13. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    kết luận trong lọc có nước đã gặp rất nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  14. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    Cụ kiểm tra thêm nếu đỗ tai chỗ ga mà không bốc lên thì xe đời cao thì nổ tại chỗ đều như vậy và thường phải đạp sâu chân côn xuống và đồng thời ga thì động cơ mới bốc .Chúc xe cụ mau lành bệnh.
     
  15. Hoangha.tcdn.edu.vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    223 lít xăng
    bác xem có báo lỗi j không. em này làm xong phải dùng máy xóa lỗi đấy
     
  16. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    e cũng làm rồi nhưng không ăn thua cụ ơi
     
  17. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    món này của cụ nghe chừ được nhung mà e không còn cơ hộ làm nữa rồi,nó chạy không ngoảnh đầu lại
     
  18. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    cái này e tin rằng không có
     
  19. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Tôi cũng hơi thiên theo ý cụ. Ở chỗ em dòng máy kéo Johndeere cũng thường bị lỗi do tắc lọc nhiên liệu do dầu bẩn (chỉ gặp ở dòng đời thấp thôi). Tuy nhiên ở đây cụ chủ thớt nói chỉ bị buổi sáng, với lại cụ ý bảo đo áp bình thường mà vẫn bị thì hơi khoai. Nếu bị cảm biến thì phải báo lỗi chứ nhỉ?
     

Chia sẻ trang này