Đang tải...

Thảo luận Bót lái bị mất trợ lực - cần các bác giúp đỡ!

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi datauto, 15/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    #1 datauto, 15/6/12
    Last edited by a moderator: 15/6/12
    em sửa cái bót nhiều lần mà không được. vì lắp vào bị nặng lái đến 70% có trợ lực. cửa dầu đúng lực quay vòng chia đều. theo 1 số nơi cho rằng là bị kẹt van. còn phớt thì dùng cả bộ phớt cũ nguyên bản và phớt mới cũng không được. bơm trợ lực không vấn đề vì em kiểm tra bằng cách thay bót mới vào -> ok.
    các bác có kinh nhiệm mong giúp đỡ.
    ( em chân thành cảm ơn thầy Phạm Vỵ )
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Không phải mọi người không muốn giúp đỡ bạn đâu. Vì cách tư vấn qua diễn đàn nó có cái khó của nó. Chỉ một hiện tượng mất trợ lực lái như bạn nêu nhưng có hàng chục nguyên nhân. Ngay bạn được trực tiếp nghe, nhìn, tháo ra để tìm hiểu còn chưa phát hiện được bệnh thì những người không trực tiếp khó có thể tư vấn được. Nếu chỉ nêu nguyên nhân chung thì tôi cũng nêu ra được hàng chục nguyên nhân đấy, nhưng như vậy cũng chỉ như thày bói xem voi mà thôi. Bác sĩ có giỏi mấy thì cũng phải trực tiếp khám bệnh cho bệnh nhân mới hi vọng tìm ra bệnh. Vì vậy nếu có ai là "cao thủ" lên tiếng tư vấn thì có lẽ bạn phải mời đến trực tiếp xem sao. Chúc bạn thành công.
     
  3. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    vâng, vì em đã dày công nghiên cứu mà chưa tìm ra nguyên nhân thầy ạ! hiện tại chưa thấy cao thủ nào đứng lên nhận trách nhiệm giúp đỡ thầy ạ! :D
     
  4. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác kiểm tra xem dầu hồi vè có nhiều không, nếu hồi nhiều là không đươc rùi.và kiểm tra vít điều chỉnh ơ bót lái xêm sao nhé
     
  5. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    em cũng ko biết cụ đã kiểm tra ntn rôi em xin đóng góp chút y kiến ah. post lái cảu cụ là loại bi tuần hoàn hây loại trục vít thanh răng thế cụ . cụ đã thử đo áp suất bơm và tải trong ban đầu . nếu là loại trục vít thang răng cụ xem van chia xem nó có vấn đề gì không ah.loại bi tuần hoàn cụ thử xem tả trọng ban đầu của nó là bao nhiêu rồi điều chỉnh lại va tháo kiêm tra xem bi no co bi ket hay thiêu không em ko nhớ rõ nó có 41 viên thì phải lau em cũng ko lam .
     
  6. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Bác thay phơt mới phần chỗ phớt làm việc không xước vẫn không đươc theo em thì bộ chia (ngăn kéo ) kẹt hoạc xước khi văn vo năng nái không mở cửa dầu cho xi lanh trợ lực dẫn đến mất trơ lực .
     

Chia sẻ trang này