Đang tải...

Mazda Bt 50 bi lỗi CAN

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vietduy234, 20/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Tinh hình làm hôm nay em nhân làm chiếc bt 50 2013 đông cơ 3.5l diesel AT hiện tượng em nó là cứ buổi sáng mới chạy là bị báo lỗi trơn trượt esp khi đả báo lổi thì xe tự hảm phanh vá đạp ga không lên. Thường thì chạy tôc độ trên 80 mới bị . Em đọc lỗi thì nó bao lỗi u0401 lỗi không nhân được dữ liệu từ hộp ecm hoặc pcm . Em xóa lỗi thì nó hết. À còn 2 lỗi nưa là p042f và p0700 kẹt van erg và báo lỗi hộp số tự động nhưng lỗi nay em xóa đều hết chạy thời gian nó lại báo lỗi trơn trượt khi đả báo lổi trơn trworj là nó làm cái kịt xe đạp ga không lên phải về số n tắt máy đè lại mới đươc. Em chưa làm gi vì xe con bảo hành nói vô hãng nhưng sang nay khách báo hãng từ chối bảo hanh vì đổ dầu bẩn. Chủ xe bảo sẽ vế chổ em làm có cụ nào gặp trường hợp như em chém giúp em với
     

    Bài viết khác:

  2. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    #2 phaocoi, 20/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 20/6/15
    Hãng kiểu gì mà từ chối bảo hành vì đổ dầu bẩn ??? Dầu diezel hay dầu bôi chơn ?? Với lỗi van EGR thì đơn giản tháo cái van đấy vệ sinh lắp lại vì nó là cái phải bảo dưỡng vệ sinh định kì ! Còn lỗi can thì theo minh bạn chỉ thử vệ sinh giắc điện thôi ! Ah còn một yếu tố nữa là ESP hoạt động dựa vào cảm biến bánh xe, camt bién gia tốc thân xe và góc lái ! Bác check kĩ sợ nó không hỏng cơ mà báo sai tại thời điểm nào đó khiến xe nó hiểu là cần dùng đến Esp
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178, kia_service, vietduy2341 tài xế khác.
  3. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Còn cái lỗi P0700 : Bác vào mục Transmision xem ý của em nó muốn nói gì đi bác !
     
    Đã được đổ xăng bởi vietduy234.
  4. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Các cảm biến tốc độ 4 bánh góc lái dều hoạt động bình thường. Chỉ có lỗi can đó thôi.con lôi p0700 là lỗi hộp số yêu cầu bật đèn check động cơ.hiện xe vẫn chưa quay lại. Cụ nào có mạch điện esp em nó không cho mình với
     
  5. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Có cụ nào giúp em với
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  6. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Bác đã kiểm tra phần hộp số và chuyển mã lỗi lên đây đâu mà các bác ấy giúp được ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  7. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Xe bị trục trặc phần điện tử em khuyên bác đừng nóng lòng , em biết chủ xe họ chỉ muốn được việc cho họ , họ không để xe lại cho cánh thợ có thời gian sửa chữa.
    Bác nên chờ xe quay lại và truy mã lổi lần nữa để cho có độ tin cậy ở hộp đen báo lỗi . Lỗi ESP cũng có đôi khi người chủ xe không sử dụng xe đúng cách . Khi xe quay lại bác truy lỗi rồi đưa lên đây em phụ bác 1 tay.
    Em lưu ý cái này hơi ngoài lề , nếu có thay nhớt máy loại xe BT 50 đừng làm lâu hơn quá 10 phút nhé các cụ vì loại xe này bơm nhớt là loại variable oil pump .
     
    Đã được đổ xăng bởi phaocoivietduy234.
  8. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    ơ cái nầy mới này :) ! Con BT50 giống hệt ford ranger mới bản wildtrack đúng không nhỉ ?? cụ nói kĩ hơn về cái variable oil pump ấy với ???
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  9. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    #9 huynhmotors, 26/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 26/6/15
    Em nói kĩ dụ này các cụ đọc nhớ đỗ xăng cho em nhá.
    Theo tạp chí kỹ thuật Mazda có thông báo là như vầy :
    Thay nhớt máy cho các loại xe Mazda BT-50 UPOYF1 MZ-CD , Ford Ranger PX Duratorq 3.2 Turbo Diesel 2011-2014 , không được làm chậm hơn 10 phút.
    Các loại máy này được đặt bơm nhớt loại cánh quạt biến thiên nằm dưới đáy các te của máy và theo thiết kế cùa vị trí lọc nhớt khi chúng ta xả dầu máy lúc máy nóng dầu tương đối lỏng dầu sẽ thoát ra hết khỏi bơm và hộp lọc nhớt nếu quá 10 phút , khi chúng ta đỗ dầu nhớt mói vào thì trong bơm và lọc nhớt giữ e trong đó và khi máy khởi động bơm nhớt mất áp suất mà bơm mất áp suất thì các cụ biết cái kết rồi.
    Nếu ai lở bị trường hợp này thì đỗ xăng cho em đi rồi em nói tiếp cách khắc phục .
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, minhhiencb, waveRS12029 tài xế khác.
  10. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Em cũng có thay nhớt em nó mấy lần nhưng may mắn chưa bị dính trưởng xăng đã đổ cho cụ lái tiếp để mở đường cho em đi theo
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  11. nguyenmanhhao93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    584 lít xăng
    Chỗ em cũng có thay dầu con bt 50 vài lần rồi nhưng chưa gặp lần nào cụ ạ, mới lại cũng ko để ý nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  12. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    Ờ bạn nói mình mới nhớ bữa trước có đọc qua cái vụ này trên một diễn đàn của bọn nước ngoài liên quan đến vụ thay dầu một con Ranger 3.2 và khi thay song thì khởi động báo lỗi cảm biến áp suất dầu rồi tắt luôn máy cơ mà không để ý lắm. Bạn giải thích mình mới quay lại đọc :). Vụ này hay đây thế bạn nói tiếp coi nếu lỡ để quá time 10p thì làm thế nào ???
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  13. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Bác chia sẻ cho anh em học hỏi bác nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  14. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    -Dòng này mình đã thay nhớt nhiều lần rồi nhưng không quá 10 phút,bạn chia sẻ anh em học hỏi để rút kinh nghiệm khi thay nhớt dòng này
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  15. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    EM viết tiếp tục theo tạp chí kỹ thuật cách họ khắc phục sư cố :
    Ở một xưởng sửa chữa tên là Belway motors họ gặp sự cố này và họ tìm đủ mọi cách cho bơm mhớt biến thiên có áp suất như : hút chân không , nén áp suất vào máy v.v.v đều không hiệu quả , cuối cùng họ làm cách như sau :
    Đỗ 13 lít nhớt vào trong máy cho ngập bơm và hộp lọc nhớt ( không để lọc nhớt trong hộp nhớt ) và để xe qua đêm . Sáng hôm sau ráp lọc nhớt vào , đề cho quay máy 15 giây ( không nổ máy ) cho có áp suất nhớt xong lấy bớt nhớt ra chỉ để lại đúng tiêu chuẩn thế là máy chạy bơm nhớt bình thường như xưa.
    Sau bài học kinh nghiệm này, tất cả các xe Ranger/BT-50 có máy 3.2L diesel khi chăm sóc theo định kỳ thay nhớt lươc nhớt càng nhanh càng tốt.
    Đỗ xăng nhe các cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi minh_123456, manhdung1982, minhhiencb1 tài xế khác.
  16. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Các cụ đọc kỷ dùm em với xe em đâu phải bị lỗi đó đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  17. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Em xin lỗi cụ , em biết chủ đề của cụ em vào giúp và rổi em thêm phần không kém phần quan trọng vào các cụ khác thấy vậy cứ hỏi em làm loản thớt của cụ cho em xin lỗi .
     
  18. manchester1993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    153 lít xăng
    bác dùng máy chẩn đoán hả...loại nào
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  19. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Gscan cụ ạ xe di hen quay lai .nhưng giờ bệnh nặng hơn em nghiêng về lỗi u0401 nhiều hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.

Chia sẻ trang này