Đang tải...

Thảo luận Bugi đánh lưa trên oto

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi robbin_hood, 14/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. robbin_hood
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    các bác cho em hỏi là tia lưa trong bugi được đánh từ cực trung tâm ra cực bìa ra cực trung tâm vậy! Cái này em vẫn chưa hiểu!
     

    Bài viết khác:

  2. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    tuỳ bác ạ, ví dụ như htdl sử dụng delco, thường bugi đánh lử từ trung tâm ra bìa
    còn như đánh lửa bô bin đôi thì lại khác, có cái oánh từ trung tâm ra, còn có cái oánh từ bìa vô , bác xem lại phần bô bin đôi này , hay lắm :D
     
  3. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,617 lít xăng
    a. Bugi và cách chọn lựa bougie
    Bugi đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của động cơ xăng. Đó là nơi xuất hiện tia lửa ban đầu để đốt cháy hòa khí, vì vậy, nó ảnh hưởng trực tiếp đến công suất của động cơ, lượng tiêu hao nhiên liệu cũng như độ ô nhiễm của khí thải.
    Khe hở càng lớn thì quá trình cháy sẽ tốt hơn nhưng càng khó đánh lửa và mau mòn điện cực. Khe hở cho phép của Bugi phụ thuộc vào hiệu điện thế cực đại của cuộn dây thứ cấp trong bobin đã được thiết kế cho từng loại động cơ.
    Có hai loại Bugi :
    - Bugi thường vàBugi platin
    [​IMG]
    b.Bougie nóng và bugi l[FONT=&quot]ạ[/FONT]nh
    Động cơ làm việc thường xuyên ở chế độ tải nặng nên sử dụng bougie lạnh, để tải nhiệt nhanh. Ngược lại, nếu thường chạy xe ở tốc độ thấp và chở ít người, hãy sử dụng bougie nóng. Trong trường hợp chọn sai bougie sẽ rất mau hư
    Ta có thể phân biệt bougie nóng và bougie lạnh qua chỉ số nhiệt của bougie. Chỉ số (được ghi trên bougie) càng thấp thì bougie càng “nóng” và ngược lại.
    [​IMG]
    Cấu tạo của bugi:
    [​IMG]
     
  4. tuyenk10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/1/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Cam on pac! Nhung minh chua hieu chi so ghi tren bugi khoang tu bao nhieu la lanh, va bao nhieu la nong, th*uc te chi so qui dinh la gi ? Pac giai thich gium, cam on nhe
     
  5. autokiennt.tb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    834 lít xăng
    Ta có thể phân biệt bougie nóng và bougie lạnh qua chỉ số nhiệt của bougie. Chỉ số (được ghi trên bougie) càng thấp thì bougie càng “nóng” và ngược lại.
    e. Cách đọc thông số trên bougie
    Do ký hiệu trên các loại bougie khác nhau, lên tôi chỉ giới thiệu cách đọc dòng chữ ghi trên bougie NGK (Nhật) là loại phổ biến nhất ở nước ta.
    B P R 6 E S - 11
    Chữ đầu tiên cho ta biết đường kính ren và lục giác:
    Chữ Đường kính ren Lục giác
    A 18mm 25.4mm
    B 14mm 20.8mm
    C 10mm 16.0mm
    D 12mm 18mm
    Chữ thứ hai chỉ đặc điểm cấu tạo chủ yếu liên quan đến hình dạng của điện cực trung tâm.
    Chữ thứ ba có thể có hoặc không: Nếu có chữ R, bên trong bougie có đặt điện trở chống nhiễu.
    Chữ thứ tư rất quan trọng vì cho ta biết chỉ số nhiệt của bougie. Đối với bougie NGK, Chỉ số này thay đổi từ 2 (nóng nhất) đến 12 (lạnh nhất). Xe đua thường sử dụng bougie có chỉ số nhiệt từ 9 trở lên.
    Chữ thứ năm là ký hiệu của chiều dài phần ren:
    Ký hiệu Chiều dài phần ren
    Không có chữ 12.0mm đối với đường kính ren 18mm
    9.5mm đối với đường kính ren 14mm
    L 11.2mm
    H 12.7mm
    E 19.0mm

    F (loại ren côn) A-F : 10.9mm
    B-F: 11.2mm
    BM-F: 7.8mm
    BE-F: 17.5mm
    Chữ thứ sáu chỉ đặc điểm chế tạo: S-loại thường; A hoặc C- loại đặc biệt; G, GP hoặc GV- dùng cho xe đua có điện cực làm bằng kim loại hiếm; P- có điện cực Platin.
    Chữ thứ bảy ký hiệu khe hở bougie:
    Số Khe hở
    9 0.9mm
    11 1.1mm
    13 1.3mm
    15 1.5mm
     
  6. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Cái câu hỏi của bác gì tôi không rõ nội dung, bác nói rõ ra nhé
     

Chia sẻ trang này