Đang tải...

Thảo luận Bugi Denso Iridium Racing

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi autovn, 7/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    http://www.denso.co.jp/PLUG/iridiumracing/index.html
    http://www.gbsalpine.com/fr/collection_part/electro/densorac ing.html







    Sau hơn 1 tháng sử dụng công nhận con Bugi chạy rất tốt với dòng xe EX, chưa Test về mức tiêu hao nhiên liệu.
    Tuy nhiên do thiết kế của EX, khoảng không lắp Bugi hơi chật, Tube mở Bugi theo xe ngắn khi siết chặt Bugi với động cơ nếu dùng lực quá mạnh hoặc Tube Bugi bị lệch sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng nứt Bugi hoặc gãy phần ren của Bugi, và thực tế đã có Mem bị gãy rồi nè :




    Theo kinh nghiệm thì các bạn đi EX nên trang bị thêm Tube mở Bugi của Fututre Neo sẽ hạn chế hiện tượng trên.

    Nguồn bài viết :http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?=488
     
  2. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Denso Iridium (kim loại trắng bạc)
    Bugi Iridium (kim loại trắng bạc) Power đã được giới thiệu cho xe gắn máy qua các thị trường Đông Nam Á . Đồng thời, Denso cũng đã chọn Iridium Power Ultra Fine 0.4mm IUF22 để sử dụng cho xe các xe Yamaha, Honda, Kawasaki, Suzuki v.v...


    Để đạt độ bắt lửa tốt hơn, ngọn lửa phải cần tạo ra lớn hơn. Nên phải cần mở rộng độ hở (gap), nhưng điện áp sẽ tăng, và kết quả sẽ đi ngược như ý muốn. Iridium Power đã thiết kế và sử dụng tiếp xúc bằng rãnh chữ U (U-groove) để đạt độ bắt lửa tốt hơn với mức điện áp thấp hơn.


    Iridium Power có điện áp thấp và bắt lửa cao, làm giảm bớt những trường hợp đốt hoà khí không đồng đều và bugi không phát ra tia lửa điện, kết quả đạt được khá cao trong buồng cháy (combustion) . Hiệu suất của máy sẽ được tăng. So với các bugi khác, Iridium Powler đạt kết quả cao khoảng 0.5ps (1.4%) hiệu suất với tốc độ 110km/h (xe 250cc 2 thì, giảm nóng bằng nước, và V2 pittông.)



    Một sự khác biệt và quan trong nhất khi sử dụng Iridium Power là tăng cường hiệu suất. Với 0.4mm đường kính kim loại trắng bạc trên đầu cực điện và đặc biệt hình rãnh chữ U tiếp xúc cực điện (U-groove), Iridium Power sẽ làm giảm đi sự đốt xăng không đều hoặc không phát tia lửa điện trong tình trạng khó khăn. Kết quả là tăng hiệu suất so với các bugi bình thường.




    Điện năng 0.4mm đường kính cực điện của Iridium Power, thì không có bugi bình thường nào đạt được. Kết quả theo thí nghiệm trong đồ thị, với các bugi với đường kính 0.8mm và 2.5mm, sự khác biệt là Iridium Power tăng tốc độ bởi đường kính 0.4mm.


    Chất lượng bắt lửa từ 0.4mm cực điện của Iridium Power khiến cho hiệu suất đạt cao. So với bugi thường của Denso, W20FS-U, sự hao xăng được giảm 5% (xe 50cc, 2 thì). Tiết kiệm xăng từ 41.74km/L à43.69km/l. Theo kết quả của máy đo lường độ tiêu hao nhiên liệu và tốc độ vòng xoay tua máy (Chassis Dynamo). Kết quả này có thể khác biệt theo cách điều khiển riêng của mỗi người.


    Theo densoiridium.com
     
  3. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    [video=youtube;uMA2KehVYw0]http://www.youtube.com/watch?v=uMA2KehVYw0&feature=player_embedded[/video]
    [video=youtube;IraPLKLLOmw]http://www.youtube.com/watch?v=IraPLKLLOmw&feature=player_embedded[/video]
     

Chia sẻ trang này