Bugi sưởi ranger chết liên tục

hanhthuy1990
Bình luận: 51Lượt xem: 9,967

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Hệ thống sấy phụ thuộc vào nhiệt độ động cơ là chính sác .Chế độ an toàn cho cho bu gi sấy gồm có tín hiệu máy phát và tín hiệu nhiệt độ động cơ .Khi động cơ nổ thì tín hiệu nạp cũng xuất hiện ,và nhờ tín hiệu này nên chế độ sấy cũng được ngắt hoàn toàn .Tương tự cũng như nhiệt độ động cơ cũng vậy . Hệ thống sấy phát hiện nhiệt độ động cơ đảm bảo đủ cho chế độ khởi động thì tín hiệu sấy cũng không làm việc và đèn sấy vẫn sáng như thường .Cho nên tín hiệu cho bu gi sấy và đèn sấy hoàn toàn khác nhau .Nhà cháu biết đến vậy có gì các cụ chém thêm nhé .
Nói như bác là khi nổ máy có tín hiệu nạp điện từ máy phát thì ngắt sưởi. nhưng trên xe ranger này khi nổ máy vẫn còn sấy khoảng 30s nữa. chiều nay có em everet em kiểm tra cũng như vậy bác ạ.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Nói như bác là khi nổ máy có tín hiệu nạp điện từ máy phát thì ngắt sưởi. nhưng trên xe ranger này khi nổ máy vẫn còn sấy khoảng 30s nữa. chiều nay có em everet em kiểm tra cũng như vậy bác ạ.
Còn tùy thuộc vào thiết kế của mỗi hãng có khác nhau .Và như vậy cụ cụ sẽ sẽ hiểu thế nào để đảm bảo kéo dài tuổi thọ của bu gi sấy chứ .
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Còn tùy thuộc vào thiết kế của mỗi hãng có khác nhau .Và như vậy cụ cụ sẽ sẽ hiểu thế nào để đảm bảo kéo dài tuổi thọ của bu gi sấy chứ .
em chưa hiểu ý bác? để kéo dài tuổi thọ bugi sấy thì làm sao bác?
tầm 350000 một hộp,hoạt động thì cũng tốt và ok nhưng cách của thandaiquanlam hay đó nhưng chưa hiểu lắm
Bác có mạch điện chân hộp đó cho em xin với hôm nào có dịp em làm phát.
 

thandaiquanlam

Tài xế O-H
chắc ý cụ muốn chuyển mạch đèn sấy sang mạch rơ le sấy nghe có vẻ ổn không hay là không ổn nhỉ.:D

nói như bác nếu lái xe bật khóa ON và để đó nữa tiếng thì cái dàn bugi cũng tèo luôn à? em cũng nghĩ định chế qua đèn báo sưởi xem sao nhưng chủ xe nó không chịu. hiện em đã thay bugi khác vào và kèm theo cái bóng đèn vào trong taplo cho lái xe theo dõi. và cũng đã thay cái role sưởi rồi. để lái xe theo dõi vài tháng có bị hiện tượng tự sưởi không hay do bugi đểu ạ. còn bác muốn xin cái mạch gạt mưa thì lập một top khác em sãn sàng cho cụ với điều kiện cụ nói rõ xe nào.
cụ hiểu lầm ý của tui rồi !!!
t làm dám bảo hành 1 năm mà làm thế là ko có tiền đền luôn!!!
nói thế này nhé :
-bật on lên sưởi ,hộp khiển dây đóng rele sưởi,rele sưởi đóng điện ra bugi sưởi rồi tát!!! đúng chưa!!!
-dây sưởi đóng rele đó cụ cắt chia làm 2!!!
-1 dây max của đèn báo nhớt
-1 dây lửa sẳn
-1 re le kí hiệu 1 2(cuộn dây) 3 5
+cụ nối 1 vào lửa sẵn 2 vào max nhớt(kèm iot )
+3 5 vào 2 chân cắt dây sưởi đóng rele ngoài kia
"thứ 1 :khi cụ mở khóa on báo nhớt có sẵn max nên đóng rele này thì sẽ bằng như ko có rele này,dây nối 3 5 sẽ thành 1 dây sưởi hộp khiển ra ngoài rele kia(ý là còn nguyên rin nó,tự tắt khi mở khóa) hiểu chỗ này chưa!!
"thứ 2 : khi cụ đề máy báo nhớt mất rele nhỏ kia sẽ ko đóng,điện ko ra ,sưởi ko sưởi!!!
ok chưa!!!!
rele nhí 5 nghìn 1 con loại nhỏ 10 nghìn 1 con loại lớn!!! rẻ và hơn cả rẻ!!!tiền thì lấy ngon lành,t làm xong bao thay sưởi(50k 1 con)bảo hành lấy cả 1m4 =)).cách này sài hoài mà khó hư sưởi!!!
hì,cần xe nào cũng cần,chủ yếu gạt mưa,có xe nào cho xe nấy!!!từ tải nặng tải nhẹ ôto con ko tải!!!
bác nói rõ hơn chỗ này giúp em với bác,em thấy thằng ranger với thằng libero hay chết bác à,nhưng em chỉ biết là độ hộp sưởi của huynhdai 1,4 tấn vào thôi bác à .em không hiểu max nhớt cho lắm
hiện tượng này chủ yếu xuất hiện trên huynhdai poster,ford everest ford ranger ...v...v..
[MERGETIME="1412600053"][/MERGETIME]
tầm 350000 một hộp,hoạt động thì cũng tốt và ok nhưng cách của thandaiquanlam hay đó nhưng chưa hiểu lắm
cũng hiểu à!!!
t giảng t còn ko hiểu mà cụ hiểu =))!!!
 

hoaldc200318

Tài xế O-H
cái hộp điều thời gian sấy của bạn gặp sự cố đóng quá lâu , thường xe máy dầu thời gian sấy từ 10 đến 20 giây là tắt .có điều kiện bạn thay hộp điều khiển ở phía dưới quạt gió bên phụ là ok ,không thì nếu bạn nghĩ cách chế một bộ role thời gian đóng trễ khoảng 15 giây ,chi phí vài chục nghìn là ok .
 

chuanchop

Tài xế O-H
E không phải muốn kiếm xăng nhưng mà chúng ta lên đây để trao đổi kinh nghiệm chứ, không phải lên để choảng nhau, e xin góp ý bác thử có khi nào bị nhớt lên bugi sưởi không bác nó cũng dể chết
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
cụ hiểu lầm ý của tui rồi !!!
t làm dám bảo hành 1 năm mà làm thế là ko có tiền đền luôn!!!
nói thế này nhé :
-bật on lên sưởi ,hộp khiển dây đóng rele sưởi,rele sưởi đóng điện ra bugi sưởi rồi tát!!! đúng chưa!!!
-dây sưởi đóng rele đó cụ cắt chia làm 2!!!
-1 dây max của đèn báo nhớt
-1 dây lửa sẳn
-1 re le kí hiệu 1 2(cuộn dây) 3 5
+cụ nối 1 vào lửa sẵn 2 vào max nhớt(kèm iot )
+3 5 vào 2 chân cắt dây sưởi đóng rele ngoài kia
"thứ 1 :khi cụ mở khóa on báo nhớt có sẵn max nên đóng rele này thì sẽ bằng như ko có rele này,dây nối 3 5 sẽ thành 1 dây sưởi hộp khiển ra ngoài rele kia(ý là còn nguyên rin nó,tự tắt khi mở khóa) hiểu chỗ này chưa!!
"thứ 2 : khi cụ đề máy báo nhớt mất rele nhỏ kia sẽ ko đóng,điện ko ra ,sưởi ko sưởi!!!
ok chưa!!!!
rele nhí 5 nghìn 1 con loại nhỏ 10 nghìn 1 con loại lớn!!! rẻ và hơn cả rẻ!!!tiền thì lấy ngon lành,t làm xong bao thay sưởi(50k 1 con)bảo hành lấy cả 1m4 =)).cách này sài hoài mà khó hư sưởi!!!
hì,cần xe nào cũng cần,chủ yếu gạt mưa,có xe nào cho xe nấy!!!từ tải nặng tải nhẹ ôto con ko tải!!!

hiện tượng này chủ yếu xuất hiện trên huynhdai poster,ford everest ford ranger ...v...v..
[MERGETIME="1412600053"][/MERGETIME]

cũng hiểu à!!!
t giảng t còn ko hiểu mà cụ hiểu =))!!!
OKcảm ơn bác! thường anh em hay hiểu lầm nhau vì không nói rõ từ đầu. cách làm của bác rất hay và cũng ok. nhưng vẫn còn một vấn đề nhỏ là nếu hộp sưởi nó chập chờn và có khi khóa ON nó sưởi không ngăt mà khóa điện vẫn ON thì vẫn chết bugi sưởi thôi.
Gửi bác mạch tham khảo của toyota nếu cần thêm cứ alo em
upload_2014-10-6_20-1-25.png
 

emthichxipam

Tài xế O-H
cụ hiểu lầm ý của tui rồi !!!
t làm dám bảo hành 1 năm mà làm thế là ko có tiền đền luôn!!!
nói thế này nhé :
-bật on lên sưởi ,hộp khiển dây đóng rele sưởi,rele sưởi đóng điện ra bugi sưởi rồi tát!!! đúng chưa!!!
-dây sưởi đóng rele đó cụ cắt chia làm 2!!!
-1 dây max của đèn báo nhớt
-1 dây lửa sẳn
-1 re le kí hiệu 1 2(cuộn dây) 3 5
+cụ nối 1 vào lửa sẵn 2 vào max nhớt(kèm iot )
+3 5 vào 2 chân cắt dây sưởi đóng rele ngoài kia
"thứ 1 :khi cụ mở khóa on báo nhớt có sẵn max nên đóng rele này thì sẽ bằng như ko có rele này,dây nối 3 5 sẽ thành 1 dây sưởi hộp khiển ra ngoài rele kia(ý là còn nguyên rin nó,tự tắt khi mở khóa) hiểu chỗ này chưa!!
"thứ 2 : khi cụ đề máy báo nhớt mất rele nhỏ kia sẽ ko đóng,điện ko ra ,sưởi ko sưởi!!!
ok chưa!!!!
rele nhí 5 nghìn 1 con loại nhỏ 10 nghìn 1 con loại lớn!!! rẻ và hơn cả rẻ!!!tiền thì lấy ngon lành,t làm xong bao thay sưởi(50k 1 con)bảo hành lấy cả 1m4 =)).cách này sài hoài mà khó hư sưởi!!!
hì,cần xe nào cũng cần,chủ yếu gạt mưa,có xe nào cho xe nấy!!!từ tải nặng tải nhẹ ôto con ko tải!!!

hiện tượng này chủ yếu xuất hiện trên huynhdai poster,ford everest ford ranger ...v...v..
[MERGETIME="1412600053"][/MERGETIME]

cũng hiểu à!!!
t giảng t còn ko hiểu mà cụ hiểu =))!!!

sấy mau hư do nhiều nguyên nhân ,đấu như cụ chưa chắc đã là ok đâu nhà sx đã thiết kế như vậy là người ta đã tính toán đến độ bền của bugi xông rồi
 

thandaiquanlam

Tài xế O-H
OKcảm ơn bác! thường anh em hay hiểu lầm nhau vì không nói rõ từ đầu. cách làm của bác rất hay và cũng ok. nhưng vẫn còn một vấn đề nhỏ là nếu hộp sưởi nó chập chờn và có khi khóa ON nó sưởi không ngăt mà khóa điện vẫn ON thì vẫn chết bugi sưởi thôi.
Gửi bác mạch tham khảo của toyota nếu cần thêm cứ alo em
View attachment 26815

sấy mau hư do nhiều nguyên nhân ,đấu như cụ chưa chắc đã là ok đâu nhà sx đã thiết kế như vậy là người ta đã tính toán đến độ bền của bugi xông rồi
OKcảm ơn bác! thường anh em hay hiểu lầm nhau vì không nói rõ từ đầu. cách làm của bác rất hay và cũng ok. nhưng vẫn còn một vấn đề nhỏ là nếu hộp sưởi nó chập chờn và có khi khóa ON nó sưởi không ngăt mà khóa điện vẫn ON thì vẫn chết bugi sưởi thôi.
Gửi bác mạch tham khảo của toyota nếu cần thêm cứ alo em
View attachment 26815

sấy mau hư do nhiều nguyên nhân ,đấu như cụ chưa chắc đã là ok đâu nhà sx đã thiết kế như vậy là người ta đã tính toán đến độ bền của bugi xông rồi
t nói sưởi ngược hư 4 bugi sấy 1 lúc mà!! chứ đâu phải hư bugi sấy ko !!!
 

sunt808

Tài xế O-H
cụ hiểu lầm ý của tui rồi !!!
t làm dám bảo hành 1 năm mà làm thế là ko có tiền đền luôn!!!
nói thế này nhé :
-bật on lên sưởi ,hộp khiển dây đóng rele sưởi,rele sưởi đóng điện ra bugi sưởi rồi tát!!! đúng chưa!!!
-dây sưởi đóng rele đó cụ cắt chia làm 2!!!
-1 dây max của đèn báo nhớt
-1 dây lửa sẳn
-1 re le kí hiệu 1 2(cuộn dây) 3 5
+cụ nối 1 vào lửa sẵn 2 vào max nhớt(kèm iot )
+3 5 vào 2 chân cắt dây sưởi đóng rele ngoài kia
"thứ 1 :khi cụ mở khóa on báo nhớt có sẵn max nên đóng rele này thì sẽ bằng như ko có rele này,dây nối 3 5 sẽ thành 1 dây sưởi hộp khiển ra ngoài rele kia(ý là còn nguyên rin nó,tự tắt khi mở khóa) hiểu chỗ này chưa!!
"thứ 2 : khi cụ đề máy báo nhớt mất rele nhỏ kia sẽ ko đóng,điện ko ra ,sưởi ko sưởi!!!
ok chưa!!!!
rele nhí 5 nghìn 1 con loại nhỏ 10 nghìn 1 con loại lớn!!! rẻ và hơn cả rẻ!!!tiền thì lấy ngon lành,t làm xong bao thay sưởi(50k 1 con)bảo hành lấy cả 1m4 =)).cách này sài hoài mà khó hư sưởi!!!
hì,cần xe nào cũng cần,chủ yếu gạt mưa,có xe nào cho xe nấy!!!từ tải nặng tải nhẹ ôto con ko tải!!!

hiện tượng này chủ yếu xuất hiện trên huynhdai poster,ford everest ford ranger ...v...v..
[MERGETIME="1412600053"][/MERGETIME]

cũng hiểu à!!!
t giảng t còn ko hiểu mà cụ hiểu =))!!!
vân giờ thì em đã hiểu,cách này tự động ngắt,đơn giản ,hay thật đó bác.
 

hoapro

Tài xế O-H
cụ hiểu lầm ý của tui rồi !!!
t làm dám bảo hành 1 năm mà làm thế là ko có tiền đền luôn!!!
nói thế này nhé :
-bật on lên sưởi ,hộp khiển dây đóng rele sưởi,rele sưởi đóng điện ra bugi sưởi rồi tát!!! đúng chưa!!!
-dây sưởi đóng rele đó cụ cắt chia làm 2!!!
-1 dây max của đèn báo nhớt
-1 dây lửa sẳn
-1 re le kí hiệu 1 2(cuộn dây) 3 5
+cụ nối 1 vào lửa sẵn 2 vào max nhớt(kèm iot )
+3 5 vào 2 chân cắt dây sưởi đóng rele ngoài kia
"thứ 1 :khi cụ mở khóa on báo nhớt có sẵn max nên đóng rele này thì sẽ bằng như ko có rele này,dây nối 3 5 sẽ thành 1 dây sưởi hộp khiển ra ngoài rele kia(ý là còn nguyên rin nó,tự tắt khi mở khóa) hiểu chỗ này chưa!!
"thứ 2 : khi cụ đề máy báo nhớt mất rele nhỏ kia sẽ ko đóng,điện ko ra ,sưởi ko sưởi!!!
ok chưa!!!!
rele nhí 5 nghìn 1 con loại nhỏ 10 nghìn 1 con loại lớn!!! rẻ và hơn cả rẻ!!!tiền thì lấy ngon lành,t làm xong bao thay sưởi(50k 1 con)bảo hành lấy cả 1m4 =)).cách này sài hoài mà khó hư sưởi!!!
hì,cần xe nào cũng cần,chủ yếu gạt mưa,có xe nào cho xe nấy!!!từ tải nặng tải nhẹ ôto con ko tải!!!

hiện tượng này chủ yếu xuất hiện trên huynhdai poster,ford everest ford ranger ...v...v..
[MERGETIME="1412600053"][/MERGETIME]

cũng hiểu à!!!
t giảng t còn ko hiểu mà cụ hiểu =))!!!
có phải y của cụ là:
Dùng 1 con relay 4 chân(1,2 là cuộn dây:3,5 là tiếp điểm)
Chân 1 là lửa sẵn từ công tắc.chân 2 câu ra(trích ra) từ cục báo nhớt.Chân 3 là lửa sẳn.chân 5 đấu vào dây đóng relay sưởi chính
Có gì ko đúng mong cụ chỉ giáo thêm ạ
Cụ có thể vẽ 1 cái hình rồi đưa lên cho ae dễ hiểu dc ko ạ
 

sonhp

Tài xế O-H
khi thời tiết lạnh cụ thể là động cơ lạnh,nhiên liệu bốc hơi kém,khó cháy,khó nổ,vậy mới cần sưởi,khi mà động cơ nóng thì nhiệt độ đó cũng đủ cho nhiên liệu bốc hơi tốt hơn thì hệ thống sưởi có thể giảm bớt thời gian sấy đi để tiết kiệm dầu<em phải nói thế này không cụ kia lại bảo em là nói quá ngu nữa-tiết kiệm điện,máy phát làm việc ít đi,tải máy ít đi thì chắc chắn đỡ tốn nhiên liệu hơn,lại còn bền máy phát,giảm bớt thời gian sấy cũng là tăng thời gian sử dụng cho bugi sấy-đo gọi là TỐI ƯU HOÁ
Đó là mấy xe hơi hơi hiện đại,còn mấy xe cu cũ hơn,khi hệ thống jin hỏng, em có thể làm một mạch định thời gian, bật công tắc khoảng 10 s là tắt và có thể dùng một con ic opamp so sánh điện áp của cảm biến nhiệt độ để thay đổi thời gian sấy...
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
khi thời tiết lạnh cụ thể là động cơ lạnh,nhiên liệu bốc hơi kém,khó cháy,khó nổ,vậy mới cần sưởi,khi mà động cơ nóng thì nhiệt độ đó cũng đủ cho nhiên liệu bốc hơi tốt hơn thì hệ thống sưởi có thể giảm bớt thời gian sấy đi để tiết kiệm dầu<em phải nói thế này không cụ kia lại bảo em là nói quá ngu nữa-tiết kiệm điện,máy phát làm việc ít đi,tải máy ít đi thì chắc chắn đỡ tốn nhiên liệu hơn,lại còn bền máy phát,giảm bớt thời gian sấy cũng là tăng thời gian sử dụng cho bugi sấy-đo gọi là TỐI ƯU HOÁ
Đó là mấy xe hơi hơi hiện đại,còn mấy xe cu cũ hơn,khi hệ thống jin hỏng, em có thể làm một mạch định thời gian, bật công tắc khoảng 10 s là tắt và có thể dùng một con ic opamp so sánh điện áp của cảm biến nhiệt độ để thay đổi thời gian sấy...
Cái này em nghe sướng nè. bác đã làm chắc chắn có mạch điện về bộ định thời gian này. bác có thể cho em xem và cùng làm với không ạ?
 

sonhp

Tài xế O-H
các bác có thể dùng ic 555 dể làm mạch tắt trễ ! điều chỉnh thời gian trễ tuỳ thích
[MERGETIME="1412663962"][/MERGETIME]
mach em ve bằng paint sao khong tải lên dc nhi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên