Đang tải...

Công nghệ vật liệu Bước đột phá chế tạo động cơ hydrogen

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi vinamech, 7/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Nhóm nhà khoa học tại ĐH Complutense de Madrid (UCM) đã chế tạo thành công vật liệu có thuộc tính dẫn suất ion cao, được sử dụng làm pin nhiên liệu (fuell cell) hiệu suất lớn.
    [​IMG]
    Xe Honda FCX động cơ hydrogen
    . Ảnh: wordpress.com

    Loại vật liệu mới được mang tên "siêu lưới - super-lattice" thay thế cho lớp dẫn suất ion và dung môi đang sử dụng trong các loại pin nhiên liệu hay còn gọi là động cơ hydrogen hiện nay sẽ hình thành dòng điện ở nhiệt độ gần với nhiệt độ trong phòng.
    Cấu trúc phân tử của vật liệu này đã được phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge (Mỹ) đưa ra phân tích. Dưới hệ thống quét ảnh kính hiển vi điện tử với độ phóng đại 0,1 nanometres, tương đương một nguyên tử hydrogen, các nhà nghiên cứu đã tỏ ra bất ngờ trước hình ảnh số lượng hạt nguyên tử tăng trưởng rất lý tưởng cho dù quy mô và khối lượng của fuel cell có khác nhau. Đây là kết quả nằm ngoài sự mong đợi so với các phân tích kỹ thuật về loại pin nhiên liệu trước đây.
    Hơn nữa, tính toán của các nhà khoa học UCM cho thấy ở nhiệt độ phản ứng cao hơn, loại pin nhiên liệu cấu tạo bằng vật liệu này còn cho lượng điện năng cao hơn hàng trăm triệu lần so với các loại pin nhiên liệu thông thường. Mở ra hướng phát triển mới nguồn năng lượng thay thế hydrogen và xe sử dụng pin nhiên liệu không còn gặp trở ngại phát sinh nhiệt lượng cao.
    Chức năng của pin nhiên liệu cũng tương tự như pin là cung cấp điện năng nhưng có phần khác biệt ở chỗ pin chỉ tích điện trong một cấu trúc hóa chất đóng. Còn pin nhiên liệu lại có cơ chế sản sinh năng lượng bằng phản ứng ôxy hóa nguyên tố hydrogen. Để thực thi quy trình này, pin nhiên liệu cần một chất điện phân hỗ trợ tách dòng ion giữa hai điện cực trái chiều. Hạn chế lớn nhất đối với các nhà nghiên cứu hiện nay là quy trình hoạt hóa này phát sinh nhiệt lượng 800 độ C thì dòng điện thu được mới đủ mạnh.
    (nguồn vtc)
     

Chia sẻ trang này