Máy tính điện tử có khả năng xử lý thông minh hơn tài xế khi phải đưa ra các lựa chọn tối ưu trong việc đạp chân ga, đặc biệt là trong các tình huống xe bị mất lực kéo hoặc mất lái khi bắt đầu khởi hành. Tái xế có thể không phản ứng đủ nhanh, bởi vậy máy tính điều khiển tích hợp trong xe đóng bớt một phần bướm ga lại để tăng lực kéo và giảm sự quay trượt của bánh xe.
Việc điều khiển tốc độ không tải trong bướm ga điều khiển điện là được thực hiện nhờ một van điều khiển khí nạp không tải riêng biệt trên thân của cụm bướm ga, nó cho phép không khí đi tắt qua cánh bướm ga. Nhưng trên một số loại xe khác (chẳng hạn Ford Mustang), không có van điều khiển khí nạp không tải, tốc độ không tải được điều khiển bởi vị trí của trục bướm ga.
Chiếc Mustang Shelby
Bướm ga điều khiển điện trên xe Ford Crown Vic Police phiên bản 2008
Chiếc Ford Five Hundred
Nissan Maxima
Theo caronline(Còn tiếp)