Đang tải...

Hãng khác Bướm ga máy dầu và hiện tượng tụt ga ?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lieukhai, 14/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,697 lít xăng
    Các bác cho em hỏi về 2 vấn đề ạ:
    1. Bướm ga là để cho hòa khí đi vào, chỉ có động cơ xăng xài bộ chế hòa khí mới cho hòa khí đi qua. Còn đối với động cơ diesel và động cơ phun xăng thì chỉ cần cho lượng gió đi qua rồi kim phun phun nhiên liệu vào buồng đốt. Lúc này không còn gọi là bướm ga nữa mà sẽ gọi là bướm gió. Có phải như vậy không các bác?

    2. Động cơ diesel xài ga điện, khi đạp ga thì ga lên rồi sau đó tụt xuống lại (mặc dù chân ga vẫn giữ nguyên). Chỉ khi vừa đạp ga vừa nhấp liên tục thì ga mới giữ được (không thể giữ chân ga cố định được). Xe bị gì vậy các bác?

    Các bác chỉ dẫn giúp em ạ
     

    Bài viết khác:

  2. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    763 lít xăng
    em cũng xin thêm 1 cau hỏi nhỏ ạ? với động cơ phun dầu, có bướm ga, thì có chân không sau bướm ga ko các bác? em thấy có bơm chân ko riêng ạ
     
  3. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,697 lít xăng
     
  4. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,697 lít xăng
    hình như động cơ diesel chỉ có bướm ga mà ko có bướm gió
     
  5. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    cụ đăng bài thì cụ phải cho biết tên xe đời xe dung tích đọng cơ ,tinh trang xe chay được bao nhiêu km. mọi ngwoif mới giúp bác chứ
     
  6. dong1994
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    72 lít xăng
    2...Xe chạy hết nhiên liệu là nạp và thậm chí lọc nhiên liệu tắc cũng không biết, mặc dù có loại lọc đã có cả bộ phận cảnh báo.. có khi sự cố đã trở nên quá nặng, nhiều trường hợp hỏng gần hết vòi phun nhiên liệu. Nguy hại nhất, xe sử dụng vòi phun nhiên liệu điện tử, giá thành cho một vòi phun rất cao.. Một số trường hợp vì quá tiết kiệm theo cách nghĩ chủ quan của mình, lọc nhiên liệu đến kỳ thay (theo khuyến cáo, lọc nhiên liệu chính hãng, thay thế ở 30.000km, nếu lọc nằm trong nguồn nhiên liệu bẩn có nhiều tạp chất hoặc nhiễm nước thì phải thay sớm trước hạn định) nhưng các bạn vẫn không thay mà khắc phục bằng cách tháo ra xúc rửa, điều này không mang lại ý nghĩa gì mà chỉ làm cho hiện tượng tắc trở nên trầm trọng mà thôi, khi xúc rửa xong động cơ vẫn không đạt được công suất tốt. Vì cơ chế của lọc nhiên liệu giấy sau một thời gian sử dụng các cặn bẩn đã điền đầy các lỗ hổng của màng lọc và do sử dụng quá thời gian lên mạng lọc bị trương phù, thu hẹp đường kính lỗ lọc, do đó cản trở lưu thông dòng chảy của nhiên liệu vào bơm cao áp, vì lý do trên mà động cơ không đạt được công suất như mong muốn.
     
  7. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,697 lít xăng
    1. cái vấn đầu tiên bác góp ý giúp e ạ
    2. còn vấn đề 2 em nghĩ nó là bệnh chung của tất cả loại xe nên e mới ko cung cấp thông tin xe ạ. Em gởi bác: ssanyoong rexton (chưa rõ đời xe)

    plex_wp_edited_image.jpg

    IMG715C.jpg

    IMG72B5.jpg

    IMG73EE.jpg

    IMG770C.jpg

    IMG7B35.jpg
     
  8. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,697 lít xăng
    vậy nguyên nhân là do bơm cao áp thiếu nhiên liệu để bơm?
    còn bướm ga thì sao bác nhỉ?
     
  9. BoBiMy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    977 lít xăng
    Bơm chân không mà bác nhắc đến có khả năng là bơm trợ lực phanh
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  10. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    763 lít xăng
    vâng, đúng rồ bác ạ
     
  11. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    cụ nên lấy máy chuẩn đoan cắm vào xem có lỗi gì không xe này fun dầu điện tử nên phải có máy chứ làm mò lâu lăm có khi hong xe đấy .
     
  12. dong1994
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    72 lít xăng
    #12 dong1994, 16/4/16
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/16
     
  13. dong1994
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    72 lít xăng
    Bướm ga động cơ Diezel được gắn trên đường ống nạp, bướm ga hoạt động độc lập với bàn đạp ga, sử dụng động cơ điều khiển bướm ga diezel (động cơ bước ) để hiệu chỉnh việc mở bướm ga theo các tín hiệu nhận được từ ECU
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    1. Bướm ga là tên gọi có tính lịch sử thôi. Chẳng lẽ gọi là chân gió thay cho chân ga
    2. Đây là ca bệnh rồi, quá ít thông tin để chém
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Vẫn có chân không phía sau bướm ga
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Hình như là mâu thuẫn với bài đầu
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Có loại mà không phải phun dầu điện tử, chỉ là đi ê den truyền thống, vẫn có bướm ga
     
  18. ChiKaRa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/16
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    153 lít xăng
    Bạn chuẩn bị 1 máy chẩn đoán đa năng hay chuyên hãng,đầu tiên bạn teck thử xem có lỗi gì hay ko,rồi bạn đọc dữ liệu động xem trạng thái của các cảm biến bạn so sánh với dữ liệu gốc của xe là biết con cảm biến nào hư ,cũng có thể vì bạn can thiệp bệnh sai mà ECU bị lỗi chỉ cần dùng máy chẩn đoán và reset hộp ecu là ok thân chào bạn
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Dữ liệu gốc đó thì lấy ở đâu ra hả bác?
     
  20. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,697 lít xăng
    1. Đồng ý với bác là tên gọi đôi khi nó không thể hiện đúng ý nghĩa của nó, mọi người vẫn thường gọi là bướm ga chân ga trong khi họ vẫn hiểu nó chỉ có không khí đi qua (chứ không phải cho hòa khí đi qua). Do một số tài liệu của hãng họ vẫn ghi rõ dòng chữ "động cơ diesel không có bướm ga" cho nên em mới tò mò hỏi sâu đúng đắn với định nghĩa này á bác. Cũng mong bác khai sáng cho ạ
    2. Hiện tại thư viện mã lỗi em có không có mã lỗi của ssangyong, dùng một số phần mềm khác cũng không có. Không biết có phải do hãng ssangyong không thông dụng?
     

Chia sẻ trang này