Đang tải...

Công nghệ vật liệu Buồng đốt Hydro – công nghệ của tương lai

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi thinhthao, 27/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thinhthao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/09
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    -22 lít xăng
    HyICE do 10 nước thành viên EU đã hoàn thành. Ngay từ ngày thành lập, dự án đã được sự ủng hộ của Uỷ Ban Châu Âu.
    Thành công của dự án đã tạo ra một bước phát triển đột phá trong lĩnh vực công nghiệp ô tô với tiện ích tiết kiệm nhiên liệu và đem lại hiệu suất cao. Nhóm dự án bao gồm; 2 trường đại học, các hãng sản xuất ô tô và các nhà cung cấp của họ, dự án này được điều phối bởi Phòng nghiên cứu Công nghệ hãng BMW (BMW Group Research and Technology). Dự án tập trung hình thành 2 dạng trộn nhiên liệu sử dụng cho xe du lịch và xe buýt. Các thiết bị và phụ tùng thiết yếu của hệ thống cũng là mục tiêu phát triển của dự án. Đồng thời, dự án cũng nghiên cứu về các dụng cụ tương thích với việc chế tạo động cơ hydro, nhằm hỗ trợ cho quá trình sản xuất động cơ này. Hơn thế nữa, các chuyên gia hàng đầu Châu Âu còn chia sẻ các thông tin cơ bản của dự án với các nhà khoa học của Uỷ Ban Năng Lượng Mỹ, đó chính là động thái có ý nghĩa lớn mà HyICE mang lại.

    [​IMG]
    Ông Janez Potocnik, thành viên Uỷ Ban Khoa Học EU cho biết: “Dự án HyICE đã thể hiện rõ ràng vai trò chủ chốt của EU trong việc nghiên cứu nhằm làm giảm việc phụ thuộc vào nguyên liệu hoá thạch của con người. Đây là sự đầu tư thắng lợi của EU trong việc nghiên cứu những công nghệ đi trước thời đại, trong bối cảnh EU đang phải đối mặt với các nguy cơ về môi trường. Kết quả nghiên cứu này đã tạo đà phát triển cho ngành công nghiệp chế tạo động cơ và là một đóng góp to lớn trong việc bảo vệ môi trường. Xa hơn nữa, nó còn giúp EU cạnh tranh được với các nền công nghiệp toàn cầu. Vào tháng 3/2003 Giám đốc Uỷ Ban Khoa Học EU, Philippe Busquin đã ký biên bản thoả thuận chia sẻ công nghệ với ông Spencer Abraham, Giám đốc Uỷ Ban Năng Lượng Mỹ. Đây là một sự kiện trọng đại, đánh dấu sự hợp tác giữa hai châu lục. Mục tiêu của dự án là phát triển và hợp tác nghiên cứu các thay đổi khí hậu và nguồn năng lượng, gọi là Chương trình hành động thứ Sáu, phổ biến ứng dụng hydro và các thay đổi ý thức sử dụng ô tô.



    Với công suất 100kw/1cbm dung tích động cơ, các chuyên gia của dự án đã chứng minh được sự hiệu quả của động cơ này, khẳng định vai trò công nghệ tương lại so với động cơ thông thường. Đây chính là nghiên cứu ứng dụng hydro đầu tiên tập trung vào động cơ đốt trong đã mang lại kết quả thực tế cho thấy sự hữu dụng tối đa của hydro trong cuộc sống. Cho đến nay, thiết kế buồng đốt này có thể được dùng cho cả động cơ xăng và hydro, do nguồn cung cấp hydro hiện nay được khai thác. Tựu chung, kết quả này đem lại nhiều sự khả quan cho công nghệ động lực học.

    Nhóm dự án bao gồm Đại học công nghệ Graz, công ty Hoerbiger Valve Tec, trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ mới của các hãng ô tô; MAN Nutzfahrzeuge, Volvo Technology và BMW Group Research & Technology đã thí nghiệm phương pháp trộn nhiên liệu sau: phun trực tiếp và hỗn hợp nhiên liệu làm lạnh ngoài. Cả 2 phương pháp trên đều đạt kết quả gấp 2 lần so với dự kiến trong khi lượng nhiên liệu tiêu thụ thấp. Cùng với nhóm BMW, công ty Swedish Mecel Engine Systems đã phát triển phương pháp đánh lửa đáp ứng chuẩn xác yêu cầu; Khoảng cách đánh lửa xa (khe hở phóng tia lửa lớn) nhằm khắc phục hạn chế khả năng bắt lửa của hydro. Tiêu chí này rất quan trọng trong việc giảm tiêu hao nhiên liệu. Nhằm phổ biến ứng dụng hydro hơn trong tương lai, Viện công nghệ Pháp IFP và Đại học Quân sự Đức đã phát triển 2 mô hình xi lanh. Sử dụng động cơ quang học của Đại Học công nghệ Graz, các nhà nghiên cứu đã quan sát được thành công khi thử nghiệm phản ứng hydro trong buồng đốt và kiểm chứng các model này khi có máy tính hỗ trợ. Các model này sẽ được kết hợp với các dụng cụ tính toán do hãng Ansys CFX của Đức phát triển.
    [​IMG]

    Để các nỗ lực đạt hiệu quả ứng dụng cao nhất của hydro giữa hai bờ đại dương Atlantic, nước Mỹ, cụ thể là Trung tâm nghiên cứu FORD đặt tại Aachen đã kết nối một kênh thông tin để chuyển giao các nghiên cứu giữa EU và các chuyên gia nghiên cứu hydro Mỹ. Bên cạnh dự án HyICE, Uỷ Ban Năng Lượng Mỹ cũng đang xúc tiến một dự án phát triển động cơ hydro do hãng FORD điều phối, dự án này liên kết hai phòng thí nghiệm Quốc Gia đặt tại Illinois và California, cùng tham gia còn có Trường Đại học North American. Để kết luận, Giáo sư Raymond Freymann, trưởng nhóm của BMW Group Research and Technology cho biết; “ Động cơ đốt trong là một phát minh lớn nhất của ngành công nghiệp. Hơn 100 năm qua, chúng ta không ngừng phát triển nó. Động cơ đốt trong thể hiện một thứ bậc phát triển cao, rẻ tiền và dễ bảo dưỡng khi sử dụng hàng ngày. Với ứng dụng hydro, nó đã cung cấp một giải pháp công nghệ động lực học phát triển bền vững, đem lại hiệu quả cao. Chúng ta rất tự tin rằng, trong tương lai, sử dụng động cơ đốt trong hydro sẽ thu hút được sự chú ý trong các giải pháp giao thông”.
    Nguồn caronline
     

Chia sẻ trang này