Đang tải...

Honda Ca bệnh thật sự khó. Mong các bác chỉ giáo

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi taothao2013, 30/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. taothao2013
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/13
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    380 lít xăng
    tình hình là chiều nay em thay xích cam con wave Thái. Như mọi khi thay xong em nắp vào dể kiểm tra thì :7:. Các bác chú ý này : em đạp máy nổ nhưng ko thể lên ga cao được mà chỉ nổ khực...khực và bỏ tay ga thì chết máy luôn. Thử 10 lần đều bị cả 10 các bác ạ. Em tiến hành kiểm tra : cò,xupap tot. vôlăng,bánh cam đúng tầm,xích cam chuẩn,2 bánh cam ngon. Nhông chia thì chuẩn không xê dịch,hơi khỏe. Nói chung la phần cơ ổn.Em kiểm tra điện lửa cao áp xanh lè,tách tách, thử ic mới,kiểm tra đường điện không vấn đề gì. Thế mà hic..hic em bị mất 1 khach hàng và uy tín vì con bệnh quái gở này các bác ạ. Mong các bác rửa hận giúp em !!!
     
  2. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng


    Chào cụ: em có tý ý kiến nhỏ, nhưng trước khí nói thì cho em hỏi tý: cụ thay xích cam bằng cách tháo cả đầu nòng ra ngoài hay chỉ tháo mỗi vô lăng và bánh cam ra ngoài thôi...
    thứ hai là xe của cụ là wave thái nhưng còn là thái không ( ý em hỏi là cái đầu bò có còn của nó hay không --- để biết xe của cụ sử dụng cố cam hai lỗ hay 3 lỗ)

    Em có ý này tý nha cụ xem sao: em chẳng biết là cụ đã cân chỉnh dấu T và O của nhông cam đúng hay chưa em không biết...nhưng cụ cố gắng kiểm tra lại lần nửa. Kế đến cụ tháo cốt cam ra ngoài tháo bỏ vòng khớp một chiều ra ( chó cam - cá cam - hay còn gọi là cam phụ ) gì đó...
    Nếu xe cụ dùng cốt cam 3 lỗ thì lại một chỗ để kiểm tra nửa : cũng tháo cốt cam ra ngoài và kiểm tra xem cái đế dùng để siết giữ nhông cam có bị xoay hay không..Một trong hai trường hợp trên xãy ra thì lên ga đều có hiên tượng như vậy..chỉ có trời mới cứu nổi thôi cụ à....

    tiện tay cụ kiểm tra dùm cái rãnh chốt cavet trên vô lăng có bị rộng ra hay không, xe cũ rồi nên cũng đừng tin tưởng quá không khéo vật bỏ cơm luôn...

    Tạm thời là như vậy có gì cụ alo cho em : 0902.46.49.49...đạo tay ga cờ mờ.
    thân
     
  3. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,596 lít xăng
    bác tháo đầu bò lăp ngươc chiều cơ cấu hãm cam sả áp thì phải bác kiểm tra lai xem.
     
  4. trantrungc4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    Bác tháo cái ốc chặn đầu bò ra xem dầu có phun ra ko ? ( em chẳng biết gọi nó là ốc gì :)) ) chỉ biết tháo 4 con ốc này mới rút được cái đầu bò ra thôi
     
  5. phongcach.pro9xhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    van de nay cu thu xem lai cach thao lap dung nhu cau tao va nguyen ly hoat dong chua!neu he thong phan phoi khi hoat dong tot thi nen kiem tra lai he thong dien cu ak!nhu vay chac se xu ly dc ok!
     
  6. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    quá chính xác!
     
  7. taothao2013
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/13
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    380 lít xăng
    Trước hết em xin cảm ơn các bác đã nhiệt tình giúp đỡ nhà em. Thứ 2 là do công việc em chỉ vào được buổi tối nên bây giờ mới trả lời được mong các bác thông cảm.Thứ 3 là khách hàng của em đã mang xe đi sửa chỗ khác nên em không có điều kiện để kiểm tra lại ( rất tiếc các bác ạ). vì vậy em viết bài lên để tham khảo ý kiến các bác và tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình. Tổng hợp chung ý kiến của các bác em thấy khả năng vấn đề nằm ở bộ phận giảm áp(như bác mrdp nói) là kha' chính xác,mặc dù khi thay xích em ko tháo đầu bò ra nhưng em nghĩ có thể trong lúc đưa bánh cam và xích len trục cam xích mới bị căng dẫn đến kẹt lò xo ở bộ phận này nên bị ngược chiều không hồi về được(có thể vì xe đã cũ như bác daotayga nói).Em nghĩ là như vậy,,1 lần nữa xin cảm ơn các bác đã quan tâm đến nhà em.
     
  8. maybemiun3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    349 lít xăng
    bác không tháo đầu bò ra làm sao trật giảm áp ( mắt kính ) e nghỉ bác canh bị sớm hoặc trễ khi đánh lửa
     
  9. nguyenxuantung1985
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    theo em nghĩ,nếu xe này đã bị thay vô lăng điện của trung quốc vào thì dấu điểm T lệch đi,từ đó bác sẽ lấy sai điểm nổ cũng sẽ gây lên hiện tượng đó
     
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Nếu bác không táo đầu bò ra thì cần chống kích nổ ngược không thể sai được ,nếu nó bị sai thì trước khi thay xích cam động cơ đã bị rồi
    vấn đề ở đây là bác cân cam sai thôi có thể vô năng điện lắp không đúng rãnh cá khiến sai dấu trên vô năng khiến bác cân cam không chuẩn nữa .vấn đề có thể do bác tháo bánh răng đề ra phải tháo then bán nguyệt trục cơ có thể bác để rơi mất nó mà bác không biết
    muốn biết điểm t có chuẩn hay không kểm tra đỉnh píton ở điểm chết tren bàng cách dùng một chiếc đũa xe đạp khi điểm nào cao nhất thì dấu t cũng phải nhìn thấy trên lỗ kiểm tra dấu cân lủa ,nếu không đúng như vậy vô năng đã lắp sai

    [video=youtube_share;t3l-ArvV4kU]http://youtu.be/t3l-ArvV4kU[/video]
     
  11. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác này nhớ viết bài có dấu nhé
     
  12. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng

    chào cụ: thật ra thì nồi năm lá hay 4 lá thì cũng tương đối như nhau. chỉ cho điều nồi 5 lá 5 tép thì bắt sẽ nhanh hơn và ma sát tốt hơn loại 4 lá...

    vấn đề nồi trước cụ muốn làm 5 tép thì oke rồi : nhưng có điều không phải cứ 5 tép là chạy ngon...Khi cụ đem cơ khí làm về không thể nào để như vậy mà chạy được ngon (đồng ý là gắn vào là chạy)...nồi trước sử dụng 3 búa ly tâm nên khi làm 5 tép về cụ phải kiểm tra lại trọng lượng của 3 càng búa đó có cân nhau hay không...nếu 1 trong 3 càng đó có cái không cùng trọng lượng thì có thánh mới làm cho xe chạy ngon được....
    \còn cái nồi sau : thì thật ra 5 tép trước - lá sau cũng oke không có vấn đề gì cả,,,quan trọng là cụ căn các lá bố và sắt cho chuẩn là oke rồi...cả các lá bố phải sử dụng loại tốt...đặc biệt là các lá sắt tránh tình trạng sử dụng chúng các loại la bằng gang...
    nếu lên được 5 lá thì càng ngon hơn, mức độ ma sát tốt nên khó có tình trạng xãy ra hiện tượng tuột nồi sau...

    đó là ý kiến riêng...còn em làm thường thì 4 tép 5 lá - 5 tép 5 lá - hoặc chơi max luôn ( chỉ dành xe chạy rồi bỏ nồi : 6 tép 6 - 6 lá) càng 6 tép + chuồng đắp - 6 lá sau ...chú ý: căn không khéo rất dễ vỡ đế...

    thân chào bạn
     
  13. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Bác Đạo ơi nếu làm 5 la sau thì làm như thế nào. Mong bác nói qua cho em hiểu Em ở ngoài Bắc Ninh chỉ biết làm 5 tép-4 lá thôi.
     
  14. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng

    tÙY THEO MÌNH THÍCH ĐI NÓ NHƯ THẾ NÀO...
    VÍ DỤ: 5 LÁ BỐ 4 LÁ SẮT..MỖI LÁ 1LY...VÀ VỚT HAI MẶT CỦA ĐẾ NHÔM...
     
  15. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Pác là thợ thì e nghĩ cân Cam đối với Pác khó có thể sai Cam,nhưng hiện tượng như Pác mô tả thì trục trặc or sai lệch ở phần Cam,e đoán khả năng Pác ráp trật cơ cấu giảm áp hay còn gọi là con chó Cam.
     

Chia sẻ trang này