Đang tải...

Các anh em tham gia Hội thi “Thử thách Lexam – Giải thưởng Yamaha 2010” chú ý

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi khoadongluc, 9/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,240 lít xăng
    THÔNG BÁO SỐ 1

    Hội thi “Thử thách Lexam – Giải thưởng Yamaha 2010”
    ________​

    Căn cứ kết quả đăng ký của các trường tham gia Hội thi;
    Ban tổ chức Hội thi thông báo và nhờ triển khai đến các đơn vị các nội dung sau:

    I. DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ THAM GIA.
    1. Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh;
    2. Đại học Giao thông Vận Tải Tp. Hồ Chí Minh;
    3. Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh;
    4. Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh;
    5. Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh;
    6. Đại học Kỹ thuật Công Nghệ Tp. Hồ Chí Minh;
    7. Đại học Công nghệ Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh;
    8. Cao Đẳng Công Thương Tp. Hồ Chí Minh;
    9. Cao Đẳng KT-KT Phú Lâm;
    10. Cao Đẳng Nghề Tp. Hồ Chí Minh;
    11. Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng;
    12. Cao đẳng Kỹ Thuật Lý Tự Trọng;
    13. Cao đẳng Giao thông Vận tải Hồ Chí Minh;
    14. Cao đẳng Giao thông Vận tải III;
    15. Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh;
    16. Cao đẳng Nguyễn Tất Thành;
    17. Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức;
    18. Cao Đẳng BC Công Nghệ & QTDN;

    II. NỘI DUNG CHI TIẾT CÁC PHẦN THI :
    Các đội phải dự thi 3 phần: thi lái xe an toàn, thi kiến thức xe máy và tháo lắp xe máy.
    2.1. PHẦN THI THỰC HÀNH LÁI XE AN TOÀN:
    2.1.1. Hình thức: Thí sinh dự thi phải thực hiện đủ hai bài thi thực hành (tài liệu hướng dẫn kèm theo):
    - Bài thi “Ván thăng bằng”.
    - Bài thi “Chạy xe linh hoạt qua hàng cọc tiêu”.
    2.1.2. Chuẩn bị
    - Ban Tổ chức bố trí giám khảo hoặc thư ký ở các vị trí quan sát thích hợp trên sân thi thực hành.
    - Giám khảo kiểm tra Giấy phép lái xe mô tô nhận dạng, đối chiếu Thẻ sinh viên và giám sát thí sinh trong suốt thời gian thi thực hành.
    - Sân thi: Bố trí các bài thi thực hành theo đúng thiết kế.
    - Xe thi: Sử dụng xe số tự động Lexam 115 phân khối của Công ty TNHH YAMAHA MOTOR VIET NAM
    - Xe thi được bố trí sẵn ở vị trí trước vạch xuất phát của bài thi.
    2.1.3. Thi và chấm thi:
    - Thí sinh thực hiện bài thi: Khi giám khảo phát hiệu lệnh bắt đầu thực hiện bài thi thì thí sinh thực hiện bài thi của mình theo đúng yêu cầu của bài thi.
    - Thí sinh bắt buộc phải thực hiện 2 bài thi: Ván thăng bằng; Chạy xe linh hoạt qua hàng cọc tiêu.
    - Giám khảo chấm điểm trực tiếp, căn cứ vào các lỗi được quy định trong biên bản chấm thi (nếu có) của thí sinh để trừ điểm.
    a. Bài 1: “Ván thăng bằng” (Theo sơ đồ).
    - Yêu cầu: Thí sinh đi xe chậm thăng bằng trên ván với thời gian thực hiện bài thi tối thiểu với Nam là 20 giây, Nữ là 15 giây.
    - Thời gian thực hiện bài thi là khoảng thời gian từ khi lốp trước chạm vạch xuất phát (sau hiệu lệnh của giám khảo) cho tới khi lốp trước chạm vạch kết thúc.
    - Nếu đạt yêu cầu về thời gian không vi phạm lỗi được tối đa 30 điểm không kể điểm thưởng.
    - Thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau bị điểm 0:
    + Không đạt yêu cầu về thời gian.
    + Đổ xe khi đang thực hiện bài thi.
    + Để bánh xe chệch khỏi ván.
    + Để xe chết máy trên ván.
    + Để chân chạm đất hoặc ván khi đang thực hiện bài thi.
    + Thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau bị trừ 5 điểm:
    + Không gạt chân chống trước khi khởi hành.
    + Không kiểm tra dây đeo cằm mũ bảo hiểm.
    + Không nhìn phía sau trước khi xuất phát.
    + Không kiểm tra kính chiếu hậu trước khi xuất phát.
    + Nhấc chân ra khỏi vị trí để chân
    - Điểm thưởng cho các thí sinh : Nếu đi trên ván thăng bằng chậm hơn so với thời gian (Nữ 15 giây, Nam 20 giây) yêu cầu. Cứ 1 đến 3 giây được thưởng 1 điểm, tối đa không quá 10 điểm và chỉ áp dụng cho thí sinh không vi phạm các lỗi bị điểm 0.
    [​IMG][FONT=&quot]
    [/FONT] b. Bài 2: “Chạy xe linh hoạt qua hàng cọc tiêu” (Theo sơ đồ).
    - Yêu cầu: Thí sinh thực hiện bài thi với thời gian thực hiện bài thi không quá 20 giây Nam, 24 giây với Nữ.
    - Thời gian thực hiện bài thi là khoảng thời gian từ khi lốp trước chạm vạch xuất phát (sau hiệu lệnh của giám khảo) cho tới khi lốp trước chạm vạch kết thúc.
    - Khi thực hiện bài thi đạt yêu cầu về thời gian quy định và không phạm lỗi được chấm tối đa 40 điểm không kể điểm thưởng.
    - Thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây sẽ bị điểm 0:
    + Không đạt yêu cầu về thời gian.
    + Chạy xe sai sơ đồ.
    + Đổ xe.
    + Để xe chết máy từ 3 lần trở lên.
    + Để xe hoặc hình thể chạm cọc tiêu từ 3 lần trở lên.
    + Để chân chạm đất khi đang thực hiện bài thi từ 3 lần trở lên.
    - Thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau bị trừ 5 điểm:
    + Không gạt chân chống trước khi khởi hành.
    + Không kiểm tra dây đeo cằm mũ bảo hiểm.
    + Không kiểm tra an toàn phía sau trước khi xuất phát
    + Nhắc chân ra khỏi vị trí để chân
    + Để xe chết máy mỗi lần.
    + Để xe hoặc hình thể chạm cọc tiêu mỗi lần.
    + Chuyển hướng không báo trước.
    + Để chân chạm đất khi đang thực hiện bài thi (trừ khi xuất phát và kết thúc) mỗi lần.
    + Sử dụng phanh xe không đồng bộ cả phanh trước và phanh sau mỗi lần.
    - Điểm thưởng cho các thí sinh : Thí sinh thực hiện bài thi nhanh hơn thời gian quy định cứ liên tiếp mỗi giây được cộng thêm 1 điểm, tối đa không quá 10 điểm. Nhưng chỉ thưởng cho thí sinh không vi phạm các lỗi bị điểm 0.
    [​IMG][FONT=&quot]
    [/FONT]
    2.2. PHẦN THI KIẾN THỨC XE GẮN MÁY :
    Tất cả thí sinh sẽ tham gia phần thi l‎ý thuyết về xe gắn máy bằng hình thức trắc nghiệm.
    2.2.1. Phần 1: Trả lời bằng cách đưa bảng
    - Tất cả các đội tham gia sẽ cùng dự thi một lượt với nhau
    - Mỗi đội sẽ chọn kết quả trả lời đúng bằng cách giơ bảng A,B,C,D tương ứng với đáp án được chiếu trên màn hình.
    - Thời gian suy nghĩ và trả lời của các đội là 6 giây. Hết thời gian suy nghĩ và viết đáp án lên bảng, các đội giơ bảng trả lời đồng loạt khi có hiệu lệnh
    - Điểm tối đa cho phần này là 20 điểm.
    - Đội vi phạm các sau đây sẽ không được tính điểm cho câu trả lời đó:
    + Giơ bảng lên rồi hạ xuống sau đó chọn đáp án khác
    + Giơ bảng sau khi các đội khác đã giơ bảng xong.
    + Có hành vi sao chép đáp án của đội khác
    2.2.2. Phần 2: Trả lời bằng cách chọn trước câu hỏi:
    - Các đội sẽ được bốc thăm chia nhóm, mỗi nhóm có 4 đội dự thi, mỗi đội chọn trước 4 câu hỏi trong ngân hàng dữ liệu câu hỏi và trả lời lần lượt 4 câu, các đội thi khác không được tham gia trả lời. Sau khi trả lời xong 4 câu của phần thi đến lượt đội khác lên bốc thăm và trả lời 4 câu cho đến khi tất cả các đội thi xong.
    - Điểm tối đa cho phần này là 20 điểm, tương đương với 5 điểm cho một câu trả lời đúng.
    - Ví dụ: Có 10 câu từ 1 đến 10, thí sinh sẽ chọn 1, 3, 5,6. Sau đó câu hỏi sẽ hiện lên và thí sinh sẽ chọn câu trả lời.
    ** Lưu ý đối với phần thi lý thuyết thi sinh phải tham khảo và tìm hiểu toàn kiến thức trong tài liệu được phát cũng như kiến thức được hướng dẫn. Thí sinh không được phép mang tài liệu vào phòng bàn thi.

    2.3. PHẦN THI THỰC HÀNH THÁO LẮP XE LEXAM
    Gồm 03 nôị dung như sau: tháo lắp đồ nhựa, thay lọc gió, tăng sên xe
    - Tháo lắp đồ nhưạ xe Lexam : Đội thi sẽ tháo toàn bộ đồ nhựa của xe ra sau đó lắp trở lại theo như ban đầu. Thí sinh không cần tháo chắn bùn (vè xe) trước và sau, không cần tháo phần đầu đèn xe.
    - Thay lọc gió: Đội thi sẽ tháo lọc gió ra sau đó lắp laị đúng như ban đầu
    - Tăng sên xe theo tiêu chuẩn được hướng dẫn
    ** Lưu ý: Các đội thi có quyền thực hiện các công đoạn cùng một lúc, nhưng đối với phần tháo lắp đồ nhựa phải tuân thủ theo quy trình được hướng dẫn.

    Thí sinh mắc các lỗi sau sẽ bị trừ 01 điểm cho mỗi lỗi.
    - Bỏ qua các bước trong quy trình tháo đồ nhựa, mỗi bước 01 điểm
    - Bị mất ốc, vít, phe kẹp
    - Không vệ sinh dụng cụ
    - Không trả dụng cụ vào tủ
    - Không trùm bao yên xe và tay lái
    - Khi hoàn tất xong bài thi mà không tháo bao yên và tay lái ra
    - Không hạ bàn nâng sau khi hoàn thành bài thi
    - Làm rơi đồ nhưạ xe trong quá trình thi
    - Làm gãy, vỡ đồ nhựa.
    - Thời gian: thời gian cho phần tháo lắp là 25 phút, được tính từ lúc thí sinh nâng bàn nâng xe lên đến lúc hạ bàn nâng xuống.
    - Điểm thi: điểm thi cho phần này là 30 điểm, cứ mỗi phút nhanh hơn quy định được cộng 0.5 điểm.
    - Ví dụ: Đội A có thời gian thi là 20 phút so với 25 phút theo quy định.
    Như vậy điểm cuả đội A là: 30 điểm + (5 phút x 0.5) = 32.5 điểm.


    TL. BAN THƯ KÝ HỘI SINH VIÊN TP
    PHÓ CHỦ TỊCH
    Đoàn Hùng Vũ Hưng
    Nơi nhận:
    - Ban Tổ chức Hội thi;
    - Các trường tham gia Hội thi;
    - Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP;
    - Lưu: VP.
     
  2. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    lưu ý : đã send mail các quy định mới cho các thành viên wanted, camel, mixx. các thành viên phongtran và Lộc xin gặp các thành viên khác để nhận file
     

Chia sẻ trang này