Đang tải...

Thảo luận Các bác cho em hỏi cách xác định các chân của bộ đo vòng tua

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vantaile, 18/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vantaile
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/13
    Số km:
    166
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    668 lít xăng
    Cái vòng tua báo công tơ mét nó có 3 chân +, G, S. các cho em hỏi chân G và S là có tác dụng như thế nào và cách xác định 2 chân đó như thế nào ak?:2: em có tìm rối nhưng ko thấy mong các bác chỉ giúp em với! ThankS các bác...!!!
     
  2. ngayay_setoi6868
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Ðề: Các bác cho em hỏi cái nhá!!!

    G là chân mát s là chân từ cảm biến gửi lên táp lô.
    :69:
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  3. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,185 lít xăng
    Ðề: Các bác cho em hỏi cái nhá!!!

    Có phải cụ đang nói đến cái cảm biến tốc độ phải không ạ! 3 chân đó em hiểu như sau: +: Cấp nguồn, G: Mass, S: Tín hiệu cảm biến về bộ chuyển đổi tại cụm đồng hồ
    Mạch như sau:
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahaluongxuandoan2810.
  4. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,200 lít xăng
    Ðề: Các bác cho em hỏi cái nhá!!!

    G là Ground (Chân mass)
    S là Signal (Chân tín hiệu)

    Chân G là chân mass chung của mạch nên khi quan sát kĩ bác sẽ thấy nó đi vòng quanh mạch, rất dễ nhận biết.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, ngocanh_102luongxuandoan2810 .
  5. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,754
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,244 lít xăng
    Ðề: Các bác cho em hỏi cách xác định các chân của bộ đo vòng tua

    Cảm biến tốc độ đầu ra ( công tơ mét) gồm có 3 chân : 1 chân nguồn (+), 1 chân mát (G), 1 dây tín hiệu đưa lên đồng hồ (S)
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahangocanh_102.
  6. HuongPhuXuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/13
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    #6 HuongPhuXuyen, 19/7/13
    Last edited by a moderator: 19/7/13
    Ðề: Các bác cho em hỏi cách xác định các chân của bộ đo vòng tua

    Cách xác định chân dùng bóng thử đo nhớ bật khóa điện ON. 1 chân bóng thử kẹp ra mát 1 chân đưa vào 1 trong 3 dây,dây nào đèn sang là dương(+).sau đó kẹp 1chân bóng thử vào dương 1 chân vào 1 trong 2 chân nếu đèn sáng là mát.tìm được mát rồi thì chân còn lại là dây tín hiệu.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  7. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Ðề: Các bác cho em hỏi cách xác định các chân của bộ đo vòng tua

    Vậy cách nhận biết các chân của cảm biến tốc độ thì sao hả các bác. Cảm biến cũng có 3 chân: 1nguồn, 1 mat, 1lên đồng hồ báo. Làm cách nào để nhận biết các chân để không đấu sai?
     
  8. vantaile
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/13
    Số km:
    166
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    668 lít xăng
    Ðề: Các bác cho em hỏi cách xác định các chân của bộ đo vòng tua

    Thế như mà cái cụm công tơ mét mà đứt dây(đối với loại ko dùng giắc cắm) thì xác định thế nào đc các bac nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  9. tiendung_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Ðề: Các bác cho em hỏi cách xác định các chân của bộ đo vòng tua

    Dây tín hiệu bao giờ cũng nằm ở giữa bjo bắc phải xác định đâu là đường và đãu là âm.bác đảo hai dây và cho chạy thử nếu công tơ mét báo tốt là đầu dùng
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  10. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Em vẫn thấy có loại chân tín hiệu ở bên sườn mà
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahangocanh_102.
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Của mấy xe tải trung quốc chân mát nằm giữa
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahangocanh_102.
  12. thanhdinhuct2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    em có góp ý cụ xíu: thật ra chân S ( chân tín hiệu) cũng là dây âm đó cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, ngocanh_102adenzbacninh2011 .
  13. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    chân + và chân g(mát) cấp vào cho bót .khi quay sẽ có dòng xoay chiều từ chân s lên đồng hồ
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  14. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    cụ cho em hỏi cách kiểm tra đồng hồ công tơ mét như thế nào vậy
     

Chia sẻ trang này