Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

giapthanhjsc
Bình luận: 14Lượt xem: 2,391

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Em chạy con này thấy mọi thứ rất ok, số 2 tầng, cài cầu và cài visai không sợ lầy lội.
Chỉ có điều là khi tăng ga thì cứ bị giật cục lúc từ garanty lên, nhưng khi tua máy đạt từ 600v/phút trở lên thì không bị giật cục nữa(tròn máy), mặc dù khi em đè ga rất êm nhưng vẫn bị giật cục và nó giật cả cái chân ga nữa, không như dòng hyundai hoặc mỹ đè ga thì lên đều và êm. Em thấy dòng xe Ma3 này đều giống nhau như vậy cả, vậy có cách nào khắc phục được việc này không.
 

chingnguyen

Tài xế O-H
khắc fục được fần nào đấy. nghĩa là chỉnh lại suất điều tốc

bạn mở nắp (3) ra, chú í khi tháo ecu (11) cố giữ cho con vit chỉnh lượng dầu đừng bị xuay. cụ thể nếu bị xuay ra thì lượng dầu tăng lên và ngược lại.
sau đó nới ecu (68) bằng cà lê 13mm. nới tiếp vit 67 ra chừng 1vòng rồi hãm lại.
đậy nắp vào chạy thử. nếu còn giật thì nới tiếp nửa vòng nữa.
chú í sau khi nới vit (67) ra thì tốc độ tối đa của động cơ giảm xuống. bạn fải bù lại bằng cách nới con vit chặn tay ga ra.
trường hợp ga lăng ti bị giật cục theo chu kì thì bạn vặn vào hoặc vặn ra con vit (8) là được (vặn vào thì ga lăng ti to lên và ngược lại). :11:
 

toantrinh

Tài xế O-H
Ðề: Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

Thế thì bác đi kiểm tra côn đi bác ạ, với lại cả cân lại bơm cao áp nữa, dòng này mổ bơm cũng dễ mà, chúc bác thượng lộ bình an
 

mrdp

Tài xế O-H
Ðề: Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

Máy MA3 nó gừn gừn lắc lắc kiểu như là điểm riêng của nó nếu không muốn bác cho to ga nên tí thôi không phải nghĩ bơm kim làm gì bác máy này cũng là loai xiêu bền chỉ tội hơi ướt tí thôi.
 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Ðề: Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

Cảm ơn các bác đã tư vấn, em có thêm mấy vấn đề này hỏi các bác.
Em chạy dòng này thì chân ga hay bị kẹt lắm các bác ạ, kiểu dùng cáp kéo như kiểu dây phanh xe máy ấy bác, mà xe em toàn hoạt động ở khu vực bụi bẩn (đường lầy lội). Em đang tính là mình chế ga dầu có được không các bác.
Thứ 2 là máy phát điện của em nó, theo em hỏi các cửa hàng phụ tùng thì em biết công suất của máy phát là 24v 32a, nhưng mà chạy đêm thì em xem đồng hồ báo sạc điện yếu bác ạ, mỗi khi đi đêm về trước khi tắt máy là em phải nổ thêm từ 15 đến 30 phút vì em để ý đồng hồ báo điện khi nào có lên đến 24v thì mới thôi. Thế có phải là máy phát không đủ công suất phát khi mình sử dụng đèn chiếu sáng không, em cũng gọi thợ điện kiểm tra máy phát rồi thì thợ bảo máy phát ngon, khoẻ. Nếu em thay máy phát khác có công suất lớn hơn(VD: 24v 100a) có được không, liệu có gây hỏng hóc chập cháy gì không. Các bác tư vấn giúp em nhé
 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Ðề: Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

Bóng đèn thì nguyên bản như vậy thì thay bóng khác cũng thế bác ạ. Mà nói thật với bác em dùng tiết kiệm lắm, vd như xuống mua vé hoặc thỉnh thoảng dừng xe kiểm tra lốp láp em đều tắt hết đèn để không bị hụt điện vì lúc đó tua máy không cao bằng lúc chạy, còn mùa nóng thì chỉ dám bật quạt lúc đang chạy còn lúc tắt máy thì tuyệt đối không dám bật. Vì bác biết đấy xe em không như dòng xe tư bản, điện đóm thì kém nó mà yếu điện không nổ được thì vất lắm.
 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Ðề: Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

Em chỉ sợ thay máy phát khỏe lại gây hỏng hóc những cái khác nên em muốn các bác tư vấn giúp em cái.
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Ðề: Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

Nhu vay cung dc day nhung bac phai thay bong den chieu sang di

í cụ là thay máy fat công suất lớn hơn thì điện áp sẽ cao hơn chăng ?????
theo mình thì con xe này bị dò điện ở đâu đó thôi
thay máy fat thì cũng tốt
đơn giản hơn thì chỉ cần làm cho cái pulley máy fat nó nhỏ đi tí cũng tăng được tí công suất đấy
 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Ðề: Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

í cụ là thay máy fat công suất lớn hơn thì điện áp sẽ cao hơn chăng ?????
theo mình thì con xe này bị dò điện ở đâu đó thôi
thay máy fat thì cũng tốt
đơn giản hơn thì chỉ cần làm cho cái pulley máy fat nó nhỏ đi tí cũng tăng được tí công suất đấy
Em cũng không biết thế nào nhưng em nghĩ công suất của máy phát lớn thì khi có tải tiêu thụ thì dòng phát của nó sẽ lớn đủ bù vào hệ thống điện để đỡ hao điện trong bình ắc quy, như vậy khi chạy đêm sẽ không bị hao điện bình.
Em chỉ sợ thay thì chập cháy rơle hoặc dây điện chứ nếu không việc gì thì em thay luôn bác ạ, không biết có sao không nhỉ.
Puli thì em cũng đo rồi bác ạ, nó lai dây cu roa với puli cánh quạt, mà đường kính puli cánh quạt gấp 2 lần puli máy phát bác ạ, tua máy em chạy rơi vào tầm 1200 - 1500 vòng/phút.
 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Ðề: Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

Theo mình thì con xe này bị dò điện ở đâu đó thôi.
Em nghĩ không bị dò điện ở đâu bác ạ, vì nếu chạy ban ngày thì điện dư luôn, đồng hồ phải lên đến mức 27v.
Còn khi xe đỗ em đã cắt dây mass đấu sắt xi rồi nên yên tâm không còn phụ tải nào cả.
Bình ắc quy thì thay mới hoàn toàn 02 bình 12v - 200a.
 

bao7329

Tài xế O-H
Ðề: Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

Chắc con máy phát của bạn có vấn đề rồi.thay loại lớn hơn ko sao đâu.chủ yếu tiêt chế phải ổn định .ko vượt quá 28.8 v là dc
 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Ðề: Các bác cho em hỏi về bơm cao áp xe Ma3 của Nga sản xuất

Bình điện theo xe là 200ah bác ạ, nếu thay bình 150 thì phải kê lót vào vì chỗ để bình lớn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên