Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Các Bác cho em hỏi về Đèn Pha Lanos?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi honda, 29/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng
    Các Bác cho em hỏi kinh nghiệm về lắp đèn pha trước, Em có con xe Lanos, đèn tối quá vừa rồi em mua bóng 100W lắp vào thấy đèn sáng hơn trước nhưng có hiện tượng bảng điện bị nóng chảy và hay đứt dây, một bác thợ nói là do dùng Ko đúng công suất và khuyên em dùng bóng đèn pha loại 55W cho đúng công suất. Tuy nhiên lắp vào em thấy tối qúa, em dự định kiếm 01 đôi đèn gầm để tăng thêm độ sáng nhưng chỉ sợ ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe, các bác xem có cách nào làm cho đèn pha trước sáng mà ko ảnh hưởng đến bảng điện và hệ thống dây điện của xe ko? n
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  2. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng

    Ở ngoài thợ thường đấu thêm 4 cái rowle ,cho bóng 100 W và nói là kích đèn ,nhưng em bảo chả kích cái gì cả.nhưng đèn sáng hơn nhiều .cụ cứ đấu thêm 4 cái rowle cho em ,kg sáng em chịu cụ phạt,xe lanos cụ cứ làm thế và hốt tiền nhé
     
  3. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác vẫn dùng bóng 100w bác mua ý rồi đấu thêm con rơ le nissan 4 chân vào là ok
     
  4. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Khi bác dùng bóng 100W thì dòng điện chạy trong mạch tăng gấp đôi so với bóng nguyên bản 55w dây điện,giắc đèn,các chân cầu chì bị nung nóng do quá tải nên rất dễ gây ra chập cháy.Theo em bác bỏ hẳn ý định dùng bóng 100w đi mà nên dùng lại bóng 55w nguyên bản.Đèn pha của bác tối thường là do những nguyên nhân sau:
    -do quá trình sử dụng lâu ngày bóng đèn bị già hóa dây tóc nên độ sáng giảm
    -chóa đèn bị nước bụi bẩn xâm nhập gây ố mờ làm độ phản chiếu bị giảm
    -do quá trình sử dụng lâu ngày các tiếp điểm của công tắc pha cốt,rơ le bị mòn rỗ cháy làm tăng điện trở tiếp xúc dẫn tới dòng điện ra tới bóng đèn bị giảm và chắc chắn là độ sáng của bóng đèn bị giảm
    Vậy để đèn pha sáng hơn theo em bác nên làm những việc sau:
    -xúc sạch lại chóa đèn để tăng độ phản chiếu đồng thời bôi keo làm kín lại các gioăng đèn để tránh nước bụi bẩn xâm nhập gây mờ chóa
    -nên thay lại hai bóng đèn H4 mới(55w).Nếu có điều kiện thì nên thay 2 bóng H4 loại siêu sáng(Ăn chơi sợ gì mưa rơi =))=))=))=))=))=))=))=))=)) )
    -đấu 4 con rơ le 4 chân( mỗi bên đèn có 2 con rơ le,mỗi rơ le đảm nhiệm 1 dây tóc pha hoặc cốt) lấy dây điện cung cấp ra bóng đèn làm tín hiệu điều khiển rơ le .Nguồn cung cấp cho mỗi bên rơ le được lấy trực tiếp từ ắc quy(nhớ phải qua cầu chì ).Đấu như vậy có tác dụng làm giảm quãng đường đi của dòng điện từ ắc quy tới bóng đèn nhờ vậy mà cường độ dòng điện tăng lên nên bóng sẽ sáng hơn
    Trên đây là quan điểm của mình bạn hãy tham khảo chúc bạn thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  5. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    chào bạn thật sự mà nói nếu bạn o làm cho đèn sáng hơn theo ý muốn thì cũng hết cách rồi vì bao nhiêu người góp ý rồi-mình chỉ góp thêm chúc nữa cho bạn tham khảo -theo mình nếu xe bạn còn nguyên thuỷ chưa độ thì đèn pha kém vì xe lanos đèn pha tiếp mass mà bạn thây bóng 100w nó cháy là đúng vì dây dẫn o cho phép-mình có ý này cho bạn -nên dùng bóng 55w thôi -bạn dùng cầu chì dây bắt thẳng vào cọc bình rồi đến role rồi dến đèn pha -mas đèn bắt thẳng ra mas là ok chúc bạn thành công
     
  6. thuannguyen_831
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/11
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    nếu đấu rờ le thì chỉ cần 2 kai thui ,dùng cho cả 2 bên,kéo 2 dây wa một bên rùi đấu vd mn đấu bên tài thì bên phụ ta đấu chân chung vào mass,kéo 2 dây pha cốt wa tài rùi đấu .mổi bên 2 kai vừa tốn tiền vừa tăng thêm chi tiết hư hỏng nữa..còn việc thay bóng đèn 55w bằng 100w thì thì tại chân đèn rất nóng dễ làm chảy nhựa ở đuôi đèn lắm...dùng bóng 55w rùi đấu role la ok roi..
     
  7. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Chi can dau hai role 4chan va thay bong dung 55w zin la duoc
     
  8. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    rất nhiều ý kiến hay
     
  9. quang_hui87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    thank you.toan y kien rat co ich
     
  10. caudoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/10
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    các bac bác thảo luận hay ,e xin tán thành và học hỏi ,nếu gặp e cũng thử xem sao,:-?
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,938
    Được đổ xăng:
    12,180
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,575 lít xăng
    Bác tăng công suất lên thì dây dẫn, cầu chì, tiếp điểm rơle, công tắc đều phải chịu dòng cao gấp 2 lần, khả năng phát nhiệt tăng lên 4 lần nên một số chỗ bị nóng chảy là đương nhiên. Nếu bác khắc phục bằng phương án tăng dây, tăng rơle thì sẽ có bệnh mới là chảy chóa và vỏ đèn. Việc lắp rơle vào hệ thống mà làm đèn sáng hơn là do quãng đường từ nguồn điện đến đèn ngắn lại nên giảm điện trở, tăng dòng điện thôi. Việc này sẽ không hiệu quả nếu xe đã có rơle bố trí phù hợp rồi thì bác lắp thêm cũng chỉ bằng nó. Hơn nữa đấu lắp rơle tuy thật đơn giản, nhưng cũng không phải ai cũng làm đúng được. Thực tế, nhiều thợ đấu mà chẳng hiểu gì nên đấu không đúng, chẳng có tác dụng tích cực, vì thấy người ta đấu cũng học mót đấu theo. Em nghĩ, bác lắp thêm một cặp đèn thì ổn, cũng không lo hệ thống trục trặc đâu, vì chỉ tăng dòng lên tầm 15A thì máy phát điện chịu được
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  12. maihuyhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    bác ơi đấu 4 con rơ le thì dấu thế nào ạ,, bác có mạch k ạ , bác có thể post lên cho e tham khảo dc k ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.

Chia sẻ trang này