Các bác cho em hỏi về nguyên lý động cơ tý ah!

D
Bình luận: 9Lượt xem: 9,479

duong2024

Tài xế O-H
hệ số dư lượng không khí anpha= lượng không khí nạp thực tế/ lượng không khí nạp lý thuyết.
khi apha càng lớn thì hỗn hợp càng loãng
đối với động cơ xăng thì anpha max=1.4
nhưng đối với động cơ diezel thì anpha max có thể lớn hơn 5 thì động cơ vẫn nổ,tại sao như vậy hả các bác!
bác nào biết xin chỉ giáo!
em đổ 50lit cho các bác :))
 

phanminhnhat

Học việc
hệ số dư lượng không khí anpha= lượng không khí nạp thực tế/ lượng không khí nạp lý thuyết.
khi apha càng lớn thì hỗn hợp càng loãng
đối với động cơ xăng thì anpha max=1.4
nhưng đối với động cơ diezel thì anpha max có thể lớn hơn 5 thì động cơ vẫn nổ,tại sao như vậy hả các bác!
bác nào biết xin chỉ giáo!
em đổ 50lit cho các bác :))


Hệ số dư lượng không khí tối ưu của động cơ xăng chính xác là 14.7
Ở đcơ xăng nhiên liệu được hòa trộn bên ngoài buồng đốt,nếu hòa khí càng loãng mật độ nhiên liệu giảm quá thấp nên việc lan tràn màng lửa từ bugi đến các điểm trong buồng đốt càng khó khăn. Còn ở đcơ diesel thì lượng không khí vào càng nhiều càng tốt không giới hạn vì không khí khi đã được nén đạt nhiệt độ và áp suất cao thì nhiên liệu phun vào sẽ bay hơi, hòa trộn tốt và có thể bắt cháy ở bất kì điểm nào trong xylanh.
Mong các bác góp ý thêm.
 

huydemi

Tài xế O-H
Hệ số dư lượng không khí tối ưu của động cơ xăng chính xác là 14.7
Ở đcơ xăng nhiên liệu được hòa trộn bên ngoài buồng đốt,nếu hòa khí càng loãng mật độ nhiên liệu giảm quá thấp nên việc lan tràn màng lửa từ bugi đến các điểm trong buồng đốt càng khó khăn. Còn ở đcơ diesel thì lượng không khí vào càng nhiều càng tốt không giới hạn vì không khí khi đã được nén đạt nhiệt độ và áp suất cao thì nhiên liệu phun vào sẽ bay hơi, hòa trộn tốt và có thể bắt cháy ở bất kì điểm nào trong xylanh.
Mong các bác góp ý thêm.
bác chỉ đc cái nói đúng , ý e cũng vậy đó
 

MyPower

Tài xế O-H
Em cũng đồng ý với ý kiến của bác (phanminhnhat). Nhưng có điều bác nhầm lẫn giữa hệ số dư lượng không khí và lượng không khí cần thiết để đốt cháy 1 Kg nhiên liệu.
 

duong2024

Tài xế O-H
hệ số dư lượng không khí em đã nói đúng ,không sai. cái mà bác phanminhnhat nôi 14,7 đó là lượng không khí cần để đốt 1kg nhiên liệu( trong đợng cơ xăng&) bác coi lại giúp em.
 

duong2024

Tài xế O-H
cũng cảm ơn các bác đã đóng góp cho em! đỏ cho mỗi bác 50 lít :))
xang9 thì em ko thiếu,chỉ sợ các bác không biết đường đi thôi/:D
 

voanhvu

Tài xế O-H
Ban dat cau hoi trat lat.He so du luong khong khi (alpha)la ti le giua luong khong khi can dot chay nhien lieu nap vao dong co / luong nhien lieu.COn luong khong khi thuc te nap vao dong co/luong khong khi can nap day vao dong co (li thuyet) la he so nap(eta).2 cai nay khac nhau hoan toan.tro lai voi cau hoi cua ban thi bay gio ban da tu tra loi cau hoi duoc chua.con 1 dieu nua nge nhu vo li nhung Xang kho chay hon diesel nen can du luong khong khi it hon.
 

BTR-60PB

Tài xế O-H
Ban dat cau hoi trat lat.He so du luong khong khi (alpha)la ti le giua luong khong khi can dot chay nhien lieu nap vao dong co / luong nhien lieu.COn luong khong khi thuc te nap vao dong co/luong khong khi can nap day vao dong co (li thuyet) la he so nap(eta).2 cai nay khac nhau hoan toan.tro lai voi cau hoi cua ban thi bay gio ban da tu tra loi cau hoi duoc chua.con 1 dieu nua nge nhu vo li nhung Xang kho chay hon diesel nen can du luong khong khi it hon.
Bác mới trả lời trật lất ấy. :p
Hệ số dư lượng không khí bằng lượng không khí nạp vào thực tế/lượng không khí lý thuyết.
Nếu hệ số = 1. thì lượng không khí nạp vào thực tế bằng với lý thuyết.
Nếu hệ số >>1 thì không khí sẽ dư quá nhiều, quá trình cháy kéo dài là cho công suất, hiệu suất giảm.
Hệ số này cũng không thể lên tới 14,5 như bác phanminhnhat nói mà nó chỉ biến động trong khoảng giới hạn bốc cháy của khí hỗn hợp. Giới hạn trên là 1,3-1,4; giới hạn dưới là 0,4-0,5 thôi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên