Đang tải...

Các bác cho em hổi về Power Steering

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi minhphu_5054, 12/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhphu_5054
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
  2. whatistruelove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    61 lít xăng
    Vẫn quay bình thường bác à, nó là cơ cấu trợ giúp cho công việc lái nhẹ nhàng hơn thui mà.Chỉ đơn giản khi đi trên đường mà cơ cấu trợ lực hỏng mà không lái được thì ? Còn nguyên lý của nó thì vô sách phần hệ thống lái nói rõ mà.
    => Cứ đánh lái thoải mái đi.
     
  3. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Minh phú ơi là minh phú ?
    tôi đã bảo cậu rồi, cậu không tin thì mãi không tin, nếu cậu có bức hình này tại sao ko lấy mà tháo nó ra mà xem nó có chuyển động không ? hay cậu lại la lết tìm về hỏi thế này ...........:d
    tôi nói rồi : đây là cơ cấu 2 chiều, trục vít có thể chuyển động theo bánh vít, bánh vít cũng có thể làm trục vít chuyển theo. đó là 2 chiều của nó,
    tại sao cậu không nghĩ là lúc hỏng thì nó quay thế nào. việc mình làm đề tài thì cũng phải đặt các giả thiết khi kái này hỏng kái kia hỏng thì mới biết được chức năng cũng như kết của tưng bộ phận chứ ?
    ở đây cậu có biết tại sao người ta lắp bánh vít bằng nhựa không __cái bánh răng màu xanh ấy .........
    cậu nhìn thấy trên trục vít phía động cơ điện có trục to hơn màu bạc không ? đó chính là gì .......khớp nối ..........cậu muốn biết thì tháo ra sẽ rất thú vị đấy
    [​IMG]
     
  4. minhphu_5054
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Mình thì không có cơ cấu này chứ có thì mình đã hiểu nó rùi. Chiến có thể nói rõ hơn cho mình cái khớp nối ấy không.
    Tài vì hum nay mình đi hỏi thầy vấn đề này thì thầy chỉ giải thích là do cái trục vít có góc xoắn lớn thui chứ không đề cập đến cái Khớp nên mình mới thắc mắc thui. Chứ m mà có cơ cấu này mà tháo thì có mà làm xong đồ án rùi ây chứ!
    Cái bánh răng bằng nhựa chắc là để cho nó giảm ma sát, cho nó dễ quay hơn thui.
    còn cái khớp c nói m nghĩ là cái li hợp li tâm , không bít có đúng k , mong bạn chỉ giáo
    [​IMG]
    Còn mình có đặt giả thiết là động cơ hỏng thì mới có câu hỏi ở đây chứ.
    Chắc mình học cà rốt nên mới vậy, k nhìn trực tiếp hình này chạy chắc m k tin đc mất ..:D
    Cám ơn bạn đã comment !
     
  5. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Tôi không hiểu cậu thầy giải thích thế nào là góc xoắn lớn ? vấn đề này tôi cũng thấy băn khoắn nên định tháo thiết bị ra xem nhưng khổ nỗi trời đã quá trưa mà chưa ăn uống gì từ sáng nên không cầm nỗi cà lê...đành về :D
    tôi sẻ gửi cho bạn bãn vẽ về khớp nối này. và một tài liệu tiếng anh về bánh răng nhựa này : tuy là bài nghiên cứu của các kĩ sư nhật nhưng thực ra rất hoành tráng và hữu ích.
    Đây là bãn vẽ về khớp đó :[​IMG]
    Đây là tài liệu về bánh răng nhựa. dịch ra cậu sẻ hiểu chức năng của nó :http://www.mediafire.com/?89qpv0qq14g4q
     
  6. minhphu_5054
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Cám ơn nhìu nhá ! để c phải bận tâm nhìu wa !
    hjhjhj
     

Chia sẻ trang này