Đang tải...

Thảo luận các bác cho em hỏi với

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hiep06c4b, 22/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    các bác cho em hỏi đây là cảm biến gì
    [​IMG]
    [​IMG]
    và đây nữa
    [​IMG]
    [​IMG]
    cái thứ nhất là ở gần bát bèo trên xe mazda 626
    cái thứ 2 gần nắp đổ dầu của mazda626
    hai cái này bắt vào đầu bản kim loại ko, nên e đang thắc mắc
     
  2. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Đó là xe gì bác ơi, có tấm ảnh nào rõ hơn không bác
     
  3. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng

    nhìn nó như là cái tụ chống nhiễu vậy chứ cảm biến gì đâu mà lắp trên một thành sắt vậy ? nhưng cái hình không nhì rõ lắm, còn nếu là cảm biến thì nó giống cảm biến định lượng xăng của mitshubishi vì nó hay lắp quai ngược mặt chỉnh vào trong.
     
  4. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    [​IMG]
    cái định lượng xăng đây hả bác, trên xe lanos cũng có nhưng nó điều chỉnh lượng xăng lên ống phân phối phải ko bác
     
  5. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    bác hiep06c4p đó là con biến trở OC hay CO gi đó.con đó chỉnh tỉ lệ xăng gió .em nhớ không nhầm nó có chiều R và L .chiều đó là giàu nhiên liệu và nghèo nhiên liệu.tỉ lệ chuẩn của nó là 2v đến 2,5v .
    còn con bắt gần lọc dầu em trông giống con tụ chống nhiễu.
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Quả thật là ảnh mờ quá ,em nhìn ko ra cái gì.
     
  7. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Cái này là biến trở CO dùng cho hệ thống không có cảm biến OX, biến trở CO này khi văn theo chiều kim đồng hồ thì giá trị điên áp tăng, va ngược lại, mình hay chỉnh khoang từ 2v đến 2,5v
    [​IMG]
     
  8. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    cái này xoay theo chiều kim đồng hồ thì điện áp tăng lên và ECU điều khiển lượng phun tăng lên 1 chút, nó điều chỉnh hỗn hợp ko tải phải ko ạ
     
  9. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    đúng rồi con này chỉnh lượng xăng ăn ít hay nhiều .hôm nào có con lanos hay mazda bác chỉnh thử rồi kiểm tra bugi xem.những xe có con CO này sẽ không có cảm biến oxy và ngược lại như bác lacky đã nói
     
  10. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Đối với dòng xe không dùng bộ sử lý khí thải này khi mình chỉnh biến trở CO thì tác dụng của nó là: điều chỉnh nồng độ CO trong khí thải thoát ra khi chạy cầm chừng. Bộ ECU động cơ được lập trình để điều chỉnh sự phun nhiên liệu phù hơp với điện trở của biến trở. Em xin hết :D
     

Chia sẻ trang này