Đang tải...

Thảo luận các bác cho hỏi về giảm sóc của xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi mk4you, 4/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mk4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    các bác cho hỏi là cách bảo dưỡng giảm sóc trước .khi lúc mình ấn ty kicskj xuống thì đổ dầu vào mình kéo lên rồi thả lò xo hay là: vừa cho lò xo vừa kéo lên vậy các bác chỉ giáo zùm
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  2. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    462 lít xăng
    Theo kinh nghiệm của e là kéo lò xo rồi đổ dầu vào... làm như vậy dầu tràn sẽ đều và áp suất thẩm thấu sẽ lớn hơn...
     
  3. mk4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    ý bác là cho lò xo vào rồi kéo cả ty lên rồi mới đổ dầu vào à
     
  4. hoanghoan87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    mình thì để cả lò xo trong ti rồi đổ dầu vào.sau đó kéo ti vài cái cho dầu tràn đều
     
  5. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Quan trọng nhất vẫn là mức dầu Đổ vào thôi . Đổ dầu song rồi kéo lên cho lò so vào thì tránh bị trào dầu ra ngoài.
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  6. mk4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    đổ dầu thì mình đổ vào cái mưc có gờ nằm trong thân ty là đc.chứ mình chơi cách thả lò xo vào rồi kéo ty lên toàn bị trào dầu.mà cách kéo ty lên cho lò xo sau vào không biết cách nào khả quan hơn tại mình đang học mà 2 ông thầy mỗi ông bảo 1 kiểu nên cũng khó.ông thì bảo cho lò xo rồi kéo ty thật nhanh. ông kia thì nói kéo ty rồi thả lò xo sau
     
  7. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    694
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    528 lít xăng
    Chào các cụ em có thông số của mấy xe đăng lên cụ xem tham khảo được không (tất cả khi đổ dầu đều không cho lò xo cụ ah). Em này là xe siriussirius.png
    Tiếp là em Dreamdream.png
    Rồi em Airblade
     
  8. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    694
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    528 lít xăng
    Em Air blade airblade.pngem Click nữaclick.pngNói chung là mỗi xe thông số lại khác nhau cụ ah, chả xe nào giống xe nào nên cũng hơi mệt.
     
  9. mk4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    thế là vẫn đổ dầu vào xong rồi kéo ty lên mới cho lò xo.
     
  10. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    460 lít xăng
    Trên Đây là những bài hướng dẫn còn mang tính " cục bộ " . chỉ để tham khảo cho người đi xe của hiệu nhất định .
    Nhưng khi nhà thiết kế & chế tạo thì có quy luật chung THỂ TÍCH CẦN cho tất cả các loại giảm xóc _ KHÔNG AI LÀM VIỆC THEO KIỂU "NHỚ " TỪNG THÔNG SỐ CHO MỔI LOẠI XE !!

    ** Bạn có thể đọc thêm nhà sáng chế hệ nhún ASB _ CHỐNG TRƯỢT NGANG ( gần giống chống bó phanh của ABS ) của tg là người VIỆT
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  11. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    694
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    528 lít xăng
    Cụ xem lại mấy bức ảnh e đăng cụ sẽ thấy chả có quy định chung về thể tích nào cả, nếu có thì chỉ là sự giống nhau của các dòng xe(có dung sai nhưng không nhiều). Ví dụ như wave s, wave rs , .... Rồi các đời air blade thì giống nhau, các đời lead giống nhau,.... Mong các cụ đóng góp thêm.
     
  12. manhprogoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    bác phải cho lò xo vào trước khi đổ dầu.
     
  13. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    460 lít xăng
    Chào bác .

    Như đã viết hướng dẫn trên hình của hãng chỉ mang " cục bộ " . Người nắm quy luật không cần nhớ thông số nào cả , tất cả Giảm xóc đều có 1 quy luật chung về cách chăm nhớt _ thể tích ở đây không phải là số lượng mà tính trên tỷ lệ dung tích dầu + thể tích không khí + diện tích chiếm chổ của lò xo và phụ kiện bơm nhớt và hành trình nhún .

    *Có khác nhau là dung sai của lổ xylanh và bạc bơm nhớt mà người nhiều kinh nghiệm sẽ có " gia giảm " độ nhớt khác nhau cho phù hợp dung sai đó . Để đạt kết quả tối ưu .

    ** cần nói thêm các đời Airblade mặc dù có hình thức bên ngoài giống nhau nhưng bên trong có sự cải " sửa " 4 kết cấu khác nhau ...
     
  14. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    460 lít xăng
    Chào các bác

    Không ai cho lò xo vào trước vì sẽ che khuất tầm nhìn _ Ngoại trừ trường hợp đã biết trước thể tích cần cho vào đong đếm từ ly bên ngoài
     
  15. mk4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    nhưng mà nếu đổ dầu xong kéo ty lên thế thì sợ dàu sẽ chảy ra van tiết lưu .mà cách đổ dầu xong xong kéo ty lên rồi thả lò xo vào với cách đổ dầu cho lò xo vào và kéo ty thật nhanh thì các bác bảo làm thế nào. hiện giờ là 2 ông thầy dậy xe máy e 2 ông ý mỗi ông 1 cách như vậy
     
  16. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    460 lít xăng
    Chào Bác .

    Nguyên tắc của thủy lực là KHÔNG ĐƯỢC CHO KHÔNG KHÍ VÀO BÊN TRONG BUỒN ÉP _ ở trong nhún , bên trong van tiết lưu là buồng ép nên cần kéo lên kéo xuống vài lần sau khi chăm nhớt để không khí thoát hết ra ngoài . ( khi chưa cho nhớt vào thì toàn bộ bên trong lòng nhún là không khí )

    Nên kéo ty lên cho dầu tràn vào bít hết các khoảng trống trong van tiết lưu là đúng kỹ thuật đó bạn .

    ( "Thầy" không phải là chân lý _ ĐỊNH LUẬT & QUY LUẬT mới là chân lý ).
    Ngay cả ĐỊNH LUẬT & QUY LUẬT khi xét cũng phải tính đến HỆ QUY CHIẾU & ĐIỀU KIỆN KHÔNG GIAN ... nếu không đôi khi cũng sai tuốt !
     
  17. Dang_Yamaha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    thấy ongnhunHP nói cũng khá nhiều. sao ông không nói cho mọi người biết toàn bộ quy trình và QUY LUẬT khi thay dầu mà không cần phải nhớ đời xe luôn đi.
     
  18. mk4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    cảm ơn bác e cũng làm ngon đc e thụt này
     

Chia sẻ trang này