Đang tải...

Cơ bản các bác chuyên về điều hòa ,em cần trợ giúp

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi tiendung91, 4/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    tình hình là thế này các bác, em mới học điều hòa chưa được bao lâu nên em còn mù mờ quá, đến hoạt động nguyên lý cơ bản nhất em cũng không biết, các bác cho em hỏi, nhìn vào đồng hồ như thế nào là chuẩn, và cách nhìn trên đồng hồ như thế nào biết được ga còn hay hết, thiếu ga, lốc điều hòa còn dùng tốt nữa hay không. các bác cho em hổi thêm chút nữa ạ. hiện nay có bao nhiêu loại ga để nạp điều hòa, và cách nạp cho từng dòng xe. và nên dùng loại dùng máy lạnh nào là tốt, trên thị trường gồm những loại dầu máy lạnh nào ạ. các bác có tài liệu hay video mô phỏng về điều hòa cho em xin với ạ
     
  2. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    với câu hỏi này của bạn.nhanh 3 tháng chậm 3 năm sẽ biết,nó rộng quá.bác tìm mua sách nói về kỹ thuật lạnh đọc ạ!
     
  3. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    bác hiếu có tài liệu video mô phỏng về hệ thống điều hòa không ạ, cho em xin
     
  4. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    em không có tài liệu điện tử.cụ liên hệ khoadongluc nhé.mà cụ cho e biết mục đích cụ thể ví dụ cụ muốn biết về lạnh để làm nghề hay để biết thôi?và nó là cả 1 ngành cụ ạ.
    video cụ thử tìm trên google xem
     
  5. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em nghĩ là cứ học từ từ, vừa học vừa làm chứ bác muốn biết một lúc như thế cũng không nạp vào đầu được nhiều đâu ạ, cơ bản là mình tích lũy dần dần
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Video thì cụ search trên youtube cũng có với từ khóa Air Conditioning!
    Còn về nhưng điều cụ hỏi thì cụ đọc lại các bài trong mục hỗ trợ thì sẽ có câu trả lời cho cụ! Ở đây rất nhiều tài liệu và những câu hỏi của cụ đã có rất nhiều người hỏi rồi! Chỉ cần cụ chịu khó lục tìm lại là được! Chứ không ai dâng lên tận miệng được đâu! :D
     
  7. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    minh thấy nếu ga xin thì nạp xe nào cung mát cả,còn neus ga đểu thì chỉ được một thòi gian ngắn.về dầu thì ga nào thi di theo dầu đó thôi.áp thì cũng như nhau cả loại hai dàn cung như 1 dàn.tùy tình trang lốc mà điều chỉnh cho phù hợp tí
     
  8. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    E nghĩ các bác kia đã nói những gì e cũng định góp ý kiến với bác. Tất cả những gì bác nói thì đa số thì bác phải tận mắt học hỏi thì sẽ dễ dàng tiếp thu thực tế hơn bác ạ. Chứ giờ có nói mà bác k thấy hoạc k làm thì cũng như k bác ak, nhất là người mới vào nghề như bác...
    :3:
     
  9. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    em muốn kiếm cơm bằng nghề điện lạnh này bác ạ,
     
  10. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    Bác ơi nghề lạnh này cố lắm thì có bát cháo hoa thôi bác ạ,kiếm cơm thì khó à.:))
     
  11. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    vâng, biết là khó nên thế mới cần cố gắng chứ bác
     
  12. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    bác nói thế thì làm nản lòng AE điện lạnh thế bác, theo e vẫn thì điện lạnh bây giờ k những k có cơm mà con có phở nữa đó bác ak, quan trong là tay nghề thôi bác ak. nói cách đơn giản là ngoài bên các phần khac, thì điện lạnh thì cũng là 1 phần quan trọng k thể thiếu, có ai đi ra đường mà k có hệ thống làm mát với cái thời tiết nắng nóng và khắc nhiệt như bây giờ đâu bác ạ, e đố bác nào k có hệ thống điều hòa mà ngồi trên xe được lâu đó :9:
     
  13. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cụ oie cụ vào diễm đàn seach tài liệu về đọc nhé hay cụ có thể ra các hiệu sách tìm tài liệu về điện lạnh oto mà đọc chứ các cái cụ hỏi thì anh em tư vấn cụ cũng không hiểu hết được đâu cụ đọc tài liệu thì sẽ biết được nguyên lý của nó tuy sau này làm thì nó có hơi khác 1 chút nhưng tựu lại nguyên lý chung vẫn như trong tài liệu thôi.:))
    chúc cụ thành công nhé
     
  14. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Em xin bác chủ thớt cho em hỏi ké với ah. Hôm em đọc tren d.đàn mình có cụ nói lốc 15, lốc 17. Vậy em nó là ntn vậy ah? Em chưa được biết khái niệm này
     
  15. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Các cụ chả cụ nào nói gì,em cũng đang quan tâm như cụ chủ.ảe cùng trợ giúp nhau.nếu cụ nào chuyên điều hoà thì câu hỏi của cụ chủ các cụ có thê trả lời sơ qua để anh em có hướng . còn tất nhiên đọc tài liệu và tìm tòi thì học nghề ai cũn phải như vậy rồi.
    em cũng đang đọc tài liệu phần điều hoà.em đã seach trên OH có mấy thớt như này nhưng các cụ pro chỉ dậy là phải đọc tài liệu và tim video :D.
    mong được các cụ pro quan tâm và chỉ bảo thế hẹ sau ae OH. em cảm ơn !
     
  16. tranduyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    dám hỏi bác cườnghue nghề lạnh này của anh em ta kiếm cơm khó vậy sao bác lại vào nghề lạnh,tại sao nhiều anh em trên khắp việt nam lại làm lạnh trong khi kiếm ăn khó?:7: :7::7::7::10:
     
  17. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    Không kiếm cớm được nghề khác thì làm lạnh kiếm bát cháo thôi cụ ơi.chắc cụ là cao thủ nghề lạnh và liếm được cả phở bò kobe ở nghề lạnh này rùi nhỉ :)) chứ cháu chỉ cố gắng kiếm bát cháo thôi :))
     
  18. nguyencongdoanhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Bác hỏi nhiêu quá.em cũng không biêt hết được:-?ga thường dùng là HCF -134a
    hệ thống điều hòa không khí R-134a và R-12không thể dùng lẫn nhau.phải dùng đúng loai ga lạnh.dầu và các chi tiết cho từng hệ thống
     
  19. nhockken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    Có gì cụ cứ học từ từ rùi cụ lam được chứ bây giờ nói cho cụ dài lắm.kiến thức về ô tô đã nhìu nhưng kiến thức về lạnh cũng không ít.cụ tìm hỉu dần hai 3 năm cụ làm đc hay cụ tìm hiểu trên sách nữa.
     
  20. DENSO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,734 lít xăng
    #20 DENSO, 21/5/13
    Last edited by a moderator: 21/5/13
    Về cái điện lạnh này thì cụ nên phân biệt các loại khi học và ngâm cứu: hệ thống điều hòa cho xe con, hệ thống điều hòa cho xe Bus(bao gồm cả xe khách), hệ thống điều hòa cho xe tải. Về cơ bản thì nguyên lý giống nhau, nhưng mỗi loại cụ phải ngâm cứu chán mới giỏi được. Cái nghề điều hòa cho xe này là nghề các cụ có thể kiếm tiền nhiều mà.
    Hihi. Điều hòa DENSO là số một trên toàn cầu đấy!
     

Chia sẻ trang này