Đang tải...

Thảo luận Các Bác đọc giúp em cái sơ đồ mạch!

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi huivip, 5/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huivip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

  2. thanh-son CDCN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    Nhìn đúng là mạch điện rồi, k rành lắm chỉ biết thằng chì 3.0W là phải chuẩn nhỏ hơn khi 2 con relay làm việc nóng hay, đứt chì lắm. Cảm ơn đã cho xem!
     
  3. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cái này là sơ đồ trong hệ thống điện thân xe bao gồm 2 công tắc light switch và dimmer switch còn cách đọc thì em hơi mù tịt . cái này là sơ đồ trên cần gạt vô lăng bao gồm mạch cos pha, còi đèn sương mù và xi nhan
     
  4. alexguo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/10
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    trước tiên cho em hỏi là sao bác lại hỏi đích danh em? em cũng mới vào diễn đàn và cũng chẳng đi ba hoa khoe kiến thức gi cả???:-?
     
  5. huivip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    em đang kêu cứu mọi người đấy chứ để mọi người giúp em thôi không có ý gì khác :((
     
  6. truong195
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/09
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    Bác truong195 đọc giúp em cái sơ đồ mạch! ???
    trước tiên cho em hỏi là sao bác lại hỏi đích danh em? em cũng mới vào diễn đàn và cũng chẳng đi ba hoa khoe kiến thức gi cả??? too :)
     
  7. huivip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    đây là chương trình gọi tên tự động thôi!
     
  8. alexguo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/10
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    em cũng tốt nghiệp lâu rồi và phần trang bị điện là phần em dốt nhất! :(( . Nhưng bác hỏi thì em cũng cố lục tìm trong "tàng kinh các" , may mà có đáp an rồi! =d>
    Đây là mạch điều khiển hệ thống chiếu sáng trên xe : mà hình như cái mạch của bác bị sai rồi .
    Khi ta bật công tắc Light switch ở vị trí Tail thì dòng điện chạy wa taillight relay về mát , làm đóng relay , lúc này sẽ có 1 dòng chạy : accu-> taillight relay -> đến thẳng 2 đèn trước và sau luôn và ve mát làm 2 ht đèn đều sáng . em có cảm giác hình như bác đang đánh đố em . em nghĩ diễn đàn là nơi để trao đổi và học hỏi kiến thức , ko phải là nơi cạnh khóe , chơi khăm nhau như vậy.
     
  9. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,612 lít xăng
    ý cụ đừng hiểu lầm . bác ấy hỏi thiệt đó vì cái này là trao đổi nên mọi người cùng giúp thôi vì với ai nó cũng hiện lên tên của người đăng nhập ! bác thông cảm nhé !
     
  10. alexguo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/10
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    nếu vậy thì cho em xin lỗi! em hơi nóng tánh! :35: . hôm nào em mơi bác cf xem như tạ lỗi nha!:b . em se kiếm cái mạch trong sách và pót lên cho bác kèm theo giải thích luôn. chờ chút nha!
     
  11. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    bác xem cái này sẽ hiểu, không cần em nói dài dòng,
    đối với xe đời cũ

    dối với xe đời mới
    [/QUOTE]
     
  12. liemsy89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    gọi ai lại đúng tên mình . mình đi bên cơ khí động lực , điện thì chịu rồi . hehe
     
  13. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Chào mọi người mình có tên đăng nhập là hocnghe vì chính mình đang kiếm sống bằng nghề điện oto ở Hà Nội. Theo mình nghĩ chẳng ai dám vỗ ngực là mình giỏi cả bởi vì kiến thức là vô bờ không giới hạn mình chỉ là hạt cát trong sa mạc thôi. Trên diễn đàn của mình có rất nhiều rất giỏi về điện oto cũng như mọi vấn đề liên quan đến oto. Mình là thành viên trên diễn đàn này cũng là để học hỏi những kiến thức mà mình chưa vững để giao lưu trao đổi với mọi người các Thầy các Bạn sinh viên.
    Còn theo mình sơ đồ điên trên đây là sơ đồ điện của hệ thống đèn nhưng đúng là đánh đố như bạn alexguo đã viết
     
  14. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    tai hạ quá bác đàm ơi :)),mạch trên bác huy cho chuẩn quá chỉ xih hỏi là cái license plate light với front clearance light là đèn nào vậy ta??? :D
     
  15. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Nếu bác đánh số từng dây em sẽ dễ trình bày hơn.
    Em sẽ phân tích từ trái qua phải.
    I. 2 Rơle: Loại này có 4 dây khi đo thông mạch thì có 2 dây thông nhau và 2 dây không thông.
    - 2 đầu dây có tiết diện lớn là dây tải (cấp điện cho phụ tải). Không thông nhau. Kí hiệu : 1 - 3
    - 2 đầu dây có tiết diện nhỏ là dây điểu khiển rơle. Khi cấp nguồn cho cuộn dây này sẽ tạo lực từ hút đóng tiếp điểm của 2 dây tải. Thông nhau khi đo. kí hiệu : 2 - 4.
    II. 2 công tắc:
    - Light Switch: Công tắc chính có 3 nấc:
    + off: Nấc tắt đèn.
    + Tail. Khi nối T với EL (nối mass) đèn kích thước sáng.
    + Head. Khi nối H với EL cả đèn kích thước và đèn pha đều sáng.
    - Dimmer Switch: Có 3 nấc:
    + Flash: Nấc nháy pha.
    + Hi: Nấc pha.
    + Low: Nấc cos.

    Nguyên lý làm việc:
    Bật công tắc đèn ở nấc 1. Dòng điện: ACC -> 2.1 -> 4.1 -> T -> EL ->Mass lúc đó tiếp điểm rơle đóng có dòng ACC->1.1->3.1->tailllight->Mass đèn sáng.
    Bật công tắc ở nấc 2. Dòng của tailllight vẫn duy trì.Thông qua H.
    Và có dòng: ACC->2.2->4.2->H->EL->Mass Tạo lực từ đóng tiếp điểm rơle. ACC->1.2->3.2->đèn pha, cos.
    Bâygiờ bác đặt công tắc ở pha hay cos thì đèn pha hoặc cos sẽ sáng.
    - Pha là H nối với ED.
    - Cos là L nối với ED.
    Riêng có nấc Flash thì không cần bật công tắc chính mà chỉ cần bật nháy pha thì sẽ có dòng
    ACC->2.2->2.4->HF + HI->ED->Mass và có dòng ACC->1.2->3.2->bóng (Hi)->Hi(CT)->ED->Mass.

    Chú ý em không nói đến các cầu chì. Với cả em trình bày không đc tốt lắm. Nói rõ thì dài lắm. Nhưng thế này là tương đối rồi.
    Có gì không hiểu các bác cứ hỏi.
     
  16. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    cái này nằm trong cuốn sách điện thân xe, và là mạch khá dễ trên xe
    cụ thể như sau:
    Light swich: công tắc mở đèn đầu, xoay từng nấc off, tail, high tạm gọi là CT1
    Dimmer swich: công tắc bật flash, cos, fa tạm gọi là CT2
    Khi CT1 ở vị trí off thì cuộn dây của role đèn đầu và role đèn tail hở mạch do đó tất cả các đèn đều tắt vì không có điện.
    Nhưng nếu ở vị trí này mà nhá đèn hay bật flash trong trường hợp muốn vượt xe khác thì khi đó ct2 ở vị trí flash (HF thông với HU và ED về mass):chân HF sẽ nối mass cho cuộn dây làm role đóng mạch, còn chân HU nối mass cho tim đèn fa. như vậy tim đèn fa sáng nhưng đèn sau không sáng.Còn ct2 ở vị trí khác thì không có hiện tượng gì
    Khi CT1 ở vị trí tail thì relay của đèn tail đóng mạch, do đó đèn tail sáng, còn đèn đầu không sáng do relay đèn đầu hở mạch. nhưng khi bật flash thì cũng giống trường hợp trên(sáng)
    Khi CT1 ở vị trí head thì chân T, H và chân E thông mass làm cho 2 role đều đóng , như vậy nếu CT2 ở vị trí cos thì đèn cos sáng, còn ở vị trí fa thì đèn fa sáng và hiển nhiên thì đèn tail phải sáng do role đã đóng mạch. chú ý trong trường hợp này khi ct2 đang bật cos mà ta chuyển sang flash thì tim fa sáng còn tim cos không sáng do chân HU được nối mass còn HL thì không.
    còn con diode chẳng thấy có tác dụng gì hết :45:
     
  17. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    Nếu đã học hệ thống chiếu sáng rồi thì hình này dễ dộc thôi bạn.nếu trên xe thì nó qua công tắt chinh nữa.MẠCH NÀY TRÊN CÁC LOẠI TOYOTA CŨ
     
  18. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
  19. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Em mạo muội trả lời các bác chút:
    Đây là mạch điện chiếu sáng loại Dương chờ -tức khi bật công tắc thì ta cấp Dương cho thiết bị còn âm thì đã có sẵn rùi. Âm chờ là như cái nút Start trên đề xe máy của các bác ý, nhấn nút đề cái là cấp âm đề dòng từ âm chổi than của máy đề về mass ( đã cấp dương ở đầu chổi than dương rùi đấy!
    Còn đối với mạch này:
    Ở bên phía Light controll switch: + đặt ở vị trí Tail thì con rơle Tail sẽ hoạt động( ở trạng thái đóng, bình thường ở trạng thái mở) ở bảng dưới có 2 ô tròn là T và El chỉ đường đi về mass của cuộn điều khiển role --> cấp dương cho đèn Tailight( đèn Đơmi hay đèn kích thước) --> sáng
    +ở vị trí Head thì con role Head hoạt động( bảng ở dưới có 3 ô tròn bởi vì khi đó đèn kích thước vẫn sáng). Lúc đó đèn pha-cos hoặc là pha hoặc cos sẽ sáng( ở mức High(pha) , Low(cos)). Khi đèn pha sáng thì đèn báo phá trên Taplo của các bác cũng sáng !
    Còn khi bác bật ở vị trí FLASH bên Dimmer switch thì dòng đi: +Accu-->w2-->HF-->HU-->ED--> Mass tức là lúc đó đèn Pha sẽ sáng mà không phụ thuộc vào công tắc bên Light controll switch.
    Nếu thấy được các bác Thanks em cái lấy tinh thần phấn đấu! hehe
     
  20. huivip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    xin cảm ơn 2 bác em đã hiểu rồi ạ !
     

Chia sẻ trang này