Đang tải...

Thảo luận Các bác giúp e phân biệt 5 chân mô tơ gạt nước với.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi deardailyvn, 6/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. deardailyvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    #1 deardailyvn, 6/7/13
    Last edited by a moderator: 6/7/13
    E đang làm đồ án mô hình gạt nước vs nâng hạ kính.mua dc 1 bộ về rồi mà em không xác định 5 chân của cái mô tơ ntn?
    Mong các bác giúp em!!!
    E có ảnh đây a
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  2. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    cụ ơi. em cũng mới biết đây và cũng dc kiểm tra qua mô tơ gạt mưa rồi. có 5 chân gồm
    + , int ( gián đoạn), LO, HI, -
    cách kiểm tra như sau khi kiểm tra đồng hô vạn năng vào 5 chân đó, sẽ có 3 chân thông là -, lo, hi. muốn kiểm tra tiếp chân nào là chân hi, lo, - thì kiểm tra vào ắc quy cho một chân vào - ắc quy và 2 chân còn lại lần lượt vào nguồn dương ắc quy và kiểm tra xem tốc độ quay của moto ah nếu quay chậm là lo, nhanh là hi. sau đó thử 2 chân còn lại bằng cách đấu hi, lo vào với nhau và một nguồn - của moto vào 2 đầu của ắc quy và xem chiều quay của mo to xem để xác định nguồn âm để kiểm tra +, int của mo tơ.
    th nếu cho hi, lo vào + ắc quy và âm moto vào - của ắc quy quay cùng chiều thì cho thêm nguồn âm của đồng hồ vạn năng vào nguồn âm đó sau đó cho môt quay ở chế độ binh thường và chân còn lại của đồng hồ vạn năng cho vào 2 chân còn lại để xác định chân int, +, nếu đồng hồ có tín hiệu thì đó là chân int, không có tín hiệu là nguồn dương. có nhiều moto khi kiểm tra hay bị chết 2 chân đó.
    th mà quay ngược chiều thì lấy hi, lo làm chân âm kiểm tra như thế
    em chỉ là sv nên kinh nghiệm còn non nớt, và hiểu một cách nôm na nên trình bày nhu thế nếu có gì sai sót mong các cụ lượng thứ và chỉ giáo cho em học hỏi kinh nghiệm với ah. em xin chân thành cảm ơn ah
     
    Đã được đổ xăng bởi 4banhdamme, thichthaoraxemngocanh_102 .
  3. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    theo mình thì 5 chân đó nếu là của ToYOta thì gồm , Chân LOW, HIGHT,MÁT, và 2 chân nữa dùng cho việc làm cho khi tắt công tắc thì sẽ làm cho thanh gạt mưa luôn nằm ở phía dưới cùng của kính chắn gió,
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  4. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    int là tín hiêu gián đoạn nak
    có khi gạt nc sang trái nhờ tìn hiệu int giúp gián đoạn dừng chuyển động ít giây xong chuyển động sang trái
    đó là theo em hiểu ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  5. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Cụ xem lại, gián đoạn sẽ lấy chân Low để thực hiện chức năng này.
     
  6. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    cụ ơi. đó là theo em hiểu lo là mức chậm, hi là mức nhanh ah
    lo viết tắt của từ low, hi là viết tắt của từ hi viết tắt của từ high ah. int là viết tắt của từ interruption. có gì không phải mong cụ lượng thứ ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  7. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Để chạy nhanh và chậm được thì mô tơ gạt mưa có 3 chổi than: 1 nhanh, 1 chậm, 1 chung. Chổi than chậm đối diện chổi than chung, chổi than nhanh lệch qua một góc.

    Đối với Toyota và phần lớn hãng: chân chung là chân âm sẵn, nhanh và chậm sẽ được kích dương. Để dễ tìm các chân nhanh chậm chung, cụ có thể dùng đồng hồ đo như trên hoặc kích trực tiếp hoặc quan sát màu của 3 dây chạy từ trong cục mô tơ ra các chân là nắm được. Còn 2 chân còn lại thì 1 chân có dương sẵn khi bật khóa điện, 1 chân về công tắt em gọi là chân OFF. Tìm chân OFF thì cụ vungoc2911 nói đúng đó, chỉ có điều để thuận tiện thì có thể cho mô tơ quay, lấy bóng đèn có dương sẵn, chích vào 2 chân đó, chân nào làm đèn nháy sáng là nó. Thông thường ít gặp hư hỏng kiểu này nhưng nếu cần phải đấu lại mô tơ thì cũng được.
    Đối với một số hãng khác (em nhớ là Nissan): chổi than chung là là dương, và nhanh chậm là kích âm, 2 chân còn lại là chân OFF và âm sẵn. Cách tìm OFF là dùng bóng đèn có âm sẵn. Do vậy Các chân ngược lại với Toyota.

    Chế độ INT là chế độ gián đoạn, viết tắt của Intermittent (có nghĩa là gián đoạn). Mô tơ không có chân này. Đối với Toyota chế độ này hoạt động nhờ một con rơ le kích dương vào chổi than chậm. Con rơ le này tích hợp luôn vào công tắc gạt mưa trước. Nếu gạt gián đoạn sau thì có con rơ le gián đoạn rời. Đối với hãng khác (Daewoo) nó có con rơ le nằm rời, nó giống con rơ le thường nhưng vuông vức và dài hơn. Có thể lên google tìm nó bằng từ Wiper Intermittent Relay

    Mô tơ gạt mưa sau chỉ có 1 chế độ nên nó chỉ có 2 chổi than.
     
    Đã được đổ xăng bởi manh_classicthichthaoraxem.
  8. vientvph00687
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    nhân tiện đây các cụ cho e hỏi với,
    trong mô tơ lên kính,chỗ chổi than có cục j đấy ak?chức năng nó để làm j?
    mong các cụ giải đáp giúp e,e là thành viên mới nên chưa hiểu cách tạo chủ để mới ở chỗ nào,va làm như thế nào,thông cảm thông cảm ak,hì
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  9. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    cụ nói rõ rõ hơn chút xí đc ko???...nghe hiểu sơ sơ~/~...có mạch điện = chữ ko cụ cho mình xem chút đi...cụ có fb ko...cho mình đi...khi ko bik hỏi cụ cho nhanh...thấy cụ có vẻ kinh nghiệm lắm...cám ơn cụ trc
    à 5 chân cho chém chút nhá...1 chân là lửa 1 chân là tầng quay về 1 chân là tầng nhanh 1 chân là tầng chậm 1 chân là tầng hẹn giờ hay sao ý ý...~.~
     
  10. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    cụ thandaiquanlam ơi 1 chân hẹn giờ đó có nghĩa là chân int đó có nghĩa khi quay sang trái sang phải thì nó phải có gián đoạn một thời gian ngắn 30s gì đó mới trở lại bên trái.
     
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nếu ở bên trong mô tơ thì em đoán cái đó là ngắt mạch, chắc là khi mô tơ bị kẹt mà vẫn cấp điện thì nó sẽ ngắt mạch làm cho mô tơ mất điện nên dừng, tránh hư hỏng
    Mình chỉ xem mạch điện rồi chém thôi cụ, không làm nghề nên không tài giỏi gì đâu ạ. Với lại cụ biết nhiều tính năng của diễn đàn nhưng rất kém khoản Tìm kiếm và Đổ xăng.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  12. vientvph00687
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    theo e hiểu nôm na nó thế này cụ ak,khi bật nấc INT thì Tranzisto trong role mantic sẽ bật lên 1 lúc,khi Tr bật sẽ làm role đóng mạch,có dòng điện đi vào nấc Low làm quay mô tơ,Tr nhanh chóng ngắt làm ngắt dòng điện vào mô tơ,khi mô tơ quay rồi thì thông qua tiếp điểm ở công tắc dạng cam(cái có 3 dây chô bánh răng ý) sẽ có dòng điện đi vào mô tơ.làm mô tơ quay đến khi gạt nước về vị trí dưới cùng(vị trí này thì tiêp điểm ở công tắc cam k thông nhau nữa)
    Còn thời gian gạt tùy thuộc vào vị trí mình đặt(Ở loại có biến trở)
     
  13. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    ko phải...chân hẹn giờ là bật lên cứ khoảng 1 thời gian là là quét 1 vòng..
     

Chia sẻ trang này