Đang tải...

Hyundai Các bác giúp em con Động cơ xe Santafe 2007 với ???

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bungati2012, 1/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #1 bungati2012, 1/8/12
    Last edited by a moderator: 1/8/12
    chào các bác
    chúc các bác 1 ngày vui vẻ,
    chỗ em có 1 chú santafe 2007 có hiện tượng cứ thỉnh thoảng đang đi tự dưng chét máy.để khoảng nửa tiếng thì lại nổ ngon đi được
    không hiện đèn báo lỗi.nên giờ không biết bắt đầu sửa từ đâu
    nhưng cảm biến thì e đã vệ sinh lại hết rồi.
    có bác nào gặp trường hợp này rồi thì tư vấn giùm em với ạ.
     

    Bài viết khác:

  2. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    bác kiểm tra kỹ phần nhiên liệu xem.em nghĩ trường hợp của bác phần lớn bị ở bơm tiếp vận thả trong thùng
     
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    cảm ơn bác,giờ muốn kiểm tra hơi khó.vì thỉnh thoảng nó mới bị còn bình thường thì nó vẫn chạy ngon kể cả tốc độ cao
    em lại không có bơm thử mới khó.
    để em tihns kế rồi báo cáo lại sau
     
  4. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    bác thay cho em toàn bộ lọc nhiên liệu với lọc gió nhé. tắc lọc với bụi bẩn nhiều dẩn tới hiện tượng đó. ý kiến riêng em
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    cảm ơn ý kiến của bác.nhưng theo em ngĩ nếu tắc lọc thì xe không bốc,ga lên là lịm xe chứ không kiểu tắt thở đột ngột thế ạ
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác đã tháo bơm tiếp vận kiểm tra chưa ạ?Cái bơm thì có lẽ nó không sao đâu ,nhưng đường ống từ tiếp vận lên cao áp thì có thể là vấn đề đó ạ.Cái chuyện có cái túi bóng cứ lập lờ trong bình dầu ,lúc nào vui lên nó bịt đường vào bơm nghe như đùa nhưng là chuyện có thật đấy ạ.Có chắc là cứ để nửa tiếng mới nổ lại được không ạ.Em đoán là ở hệ thống nhiên liệu thôi.
     
  7. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    khi xe chạy nóng maý lên mà tự dưng chết thì nó cũng có quá nhiều vấn đề nhưng dòng này động cơ diesel thì chỉ có phần nhiên liệu là khả nghi nhất, khi nóng lên mọi thứ đều giãn nở và nó chết máy thì chỉ có thể là do thiếu hụt nhiên liệu mà thôi, hoặc cũng có thẻ là do cảm biến đầu trục cơ có vấn đề, bạn cũng không nói dõ là khi nó chết máy thì có kiểm tra tình trạng hiện tại lúc chết nó như thế nào vậy nen cũng khó đoán lắm, với lại xe đó đã chạy được bao nhiêu KM rồi ?
     
  8. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    thực ra là không đến nửa tiếng,trong khoảng thời gian ấy thôi bác ạ
    nhưng chủ xe bảo thế chứ lúc nó vào xưởng thì vẫn bon bon
    mà e thấy cái chết máy này cũng không phải nguyen nhân ấy, tại vì nếu chết máy như thế thì có thể đề nổ lại dc ngay nhưng chủ xe lại bảo cứ để 1 khoảng thời gian nhất định thì xe mới nổ lại được
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    kiểu này chắc bác phải gạ cho cái xe ấy nó chết máy tiếp thì mới tìm được nguyên nhân mất.:D:D chứ ntn anh em chém hết rồi còn đâu
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    em cũng đang chờ cho cái xe nó chết máy đây bác ạ.mà hết nửa buổi rồi chưa thấy nó chết.

    ---------- Post added at 12:30 PM ---------- Previous post was at 12:26 PM ----------

    bác nói đúng ý em đang phân vân
    em ngi có 3 cái có thể làm cho nó bị đột quỵ
    1 là cảm biến trục cơ
    2van điều áp
    3 bơm
    nhưng nếu bị lỗi cảm biến thường thì sẽ nổi check enginer mà con này nó chả có lỗi gi
    điên cái đầu +.+'
     
  11. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Trước đây mình có gặp mấy con Gold thỉnh thoảng đang đi tự nhiên chết máy, nhưng tắt khóa điện đi sau đó đề lại thì nổ. Nó bị phần điều khiển cánh turbo (dùng máy đọc có lúc hiện lỗi có lúc không), không biết con này có bị như thế không nhỉ?
     
  12. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    bơm chuyển tiếp nó lằm ở bên ngoài thùng chứ bác hôm nọ mới thay 1 chú xong
     
  13. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    #13 nguyenvuong, 2/8/12
    Last edited by a moderator: 2/8/12
    [​IMG] con này em thấy nằm trong thùng cụ àh
     
  14. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    #14 hoangmeo123456, 2/8/12
    Last edited by a moderator: 2/8/12
    Em có một ngu kiến thế này. Chả là ngày trước em có 1 thằng bạn đi kia 2700 cũng bị y như thế. Xe chạy 5km là chết máy, dừng 15 phút đề khoảng 3 lần là nổ và lặp lại như thế. Kết quả là đường dầu từ thùng lên bơm bị thủng. Vậy hi vọng qua đó phần nào giúp được bác, có thể xe bác do bị đường nhiên liệu dưới bình chứa lên hoặc bị tịt lỗ thông hơi của thùng dầu rồi.
     
  15. nhungmien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    theo em xe cuả bác có vấn đề về kim phun rồi đó.kim phun cuả bác bị bẩn kẹt nên khi nguội lại hoạt động tốt.bác cần tháo kim ra để làm sạch là được.
     
  16. nhungmien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    theo như bác mô tả thì cũng hơi khó.bác nên kiểm tra điện trở cuả cảm biến trục cơ khi nguội và nóng sau đó so sánh với giá trị tiêu chuẩn, kiểm tra rơ le chính xem có tốt không, dùng máy Hi-scan kiểm tra áp trên dàn xem có đủ không bác nhé.chúc bác thành công
     

Chia sẻ trang này