Đang tải...

Các bác giúp em con máy komatsu PW130-6

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi CHUNG HUU, 15/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. CHUNG HUU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    #1 CHUNG HUU, 15/11/12
    Last edited by a moderator: 17/11/12
    Bệnh của nó là:máy làm thao tác đơn thì chậm ,nhưng cứ kết hợp với quay toa lai nhanh bình thường và còn một bệnh nữa là đang làm bình thường tự nhiên chết máy ,nổ lại thì lại làm việc được ,ápp chínhh đạt 320kg/cm2,ápp khiểnn là 40kg. Em mới vào nghề này ,vả lại làm con này lâu rồi nhưng chưa được vậy nên em mong các bác trên diễn đàn tư vấn giúp em
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuong.
  2. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Pan này hay đó, ai có sơ đồ điện thủy lực tung lên, anh em cùng khám bệnh để bốc thuốc.
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuong.
  3. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Cụ vào đây mà tải về nhé!

    http://www.oto-hui.com/diendan/f428/operation-maintenance-manual-pw103es-6k-183709.html

    http://www.oto-hui.com/diendan/f428/0001217-shop-manual-komatsu-pw-130-6k-175200.html
     
  4. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
  5. xuandai102028
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    bệnh này bị lòn ngăn kéo rồi. khi làm việc bị tắt máy là do CT bị kẹt kiểm tra lại đi nhé
     
  6. CHUNG HUU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    [HR][/HR] Cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em ,như bác Xuân Đài nói là bị lòn ngăn kéo nhưng em đã tháo ngăn kéo ra kiểm tra thấy vẫn còn ngon ,bác a ,vả lại con này điện đóm vẫn còn đầy đủ các bác a ,máy không báo lỗi gì cả,bác nào đã làm qua pan này tư vấn giúp em với ,con này em làm lâu rùi chủ máy no giục em ghê quá
     
  7. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    #7 mxdcongtrinh, 16/11/12
    Last edited by a moderator: 16/11/12
    Bệnh về thao tác đơn và thao tác kép thì em chưa nghĩ ra nhưng bệnh đang làm chết máy, sau nổ máy làm việc lại bình thường thì em nghĩ có thể do tắc lọc dieezen đó, hoặc lọc khí. Vì khi nổ liên tục các chất bẩn bị hút bủa vây kín hết lọc nên nhiên liệu không qua được--> lịm dần rồi chết. Khi tắt máy, dầu không hút nên chất bẩn lại tách khỏi bề mặt ngoài của lọc và khi nổ máy nó lại bị hút và bám vào được một lúc lại chết máy.
    Bác thử nghĩ xem sao? Em gặp trường hợp này nhiều rồi.

    Em nói thế chưa chắc đã phải, em cứ chém gió tý xem sao. Tại em cứ thích nghĩ đến những cái đơn giản trước -> phức tạp sau.
    CHúc bác sớm tìm ra bệnh.
     
  8. CHUNG HUU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    Cảm ơn bác mxdcongtrinh da tư vấn cho em ,em cũng đã bảo lái máy vệ sinh thùng dầu rồi nhưng ko được ,vả lại lúc máy ko bị thì làm việc tốt ,không khói ,ghì tải gì cả ,cả buổi làm việc chỉ bị chết 2 đến 3 lần ,sau đó nổ máy lại lại làm việc bình thường ,có bác nào có phương án nào khác tư vấn giúp em với,bác Lê Thị Thanh Thủy và bác Lý Thị Miên ,cùng các bậc tiền bối tư vấn giúp em với
     
  9. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #9 Lý thị Miên, 16/11/12
    Last edited by a moderator: 16/11/12
    Vâng Cụ !

    Chết máy vặt như vầy Cụ đã loại trừ do GA ĐIỆN chưa ? ( Có thể TREO GA trực tiếp để KT )

    Hơn nữa hiện tượng chết máy do quá tải ( Có khói đen ) & thiếu nhiên liệu ( không có khói đen ) là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau cụ ạ

    Nếu do quá tải THOÁNG QUA thì cụ dứt khoát phải lưu ý đến phần Điên Nặng ròi ( Kiểm tra dòng PC EPC lúc đó nhé )
    Nếu do nhiên liệu thì có nhiều vấn đề RÂU RIA để mà SOI lắm ! ( Đơn giản nhưng phải tỷ mỉ đấy ! )

    Còn vấn đề KẾT HỢP thì tính sau đó cụ, có nhiều cái đáng để các CỤ ĐẠI zdô chém lắm !:101::101::101:
     
    Đã được đổ xăng bởi congphong86.
  10. Linh__XT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    PW 130-6 thì em chưa làm, chỉ mới làm PC thôi:D. Thê nên em lỡ có chém lung tung thi các cụ hỷ xả nhé
    1. Bác kiểm tra áp khiển ngay đầu cốc mở suốt xem được bao nhiêu (để loại trừ áp khiển).
    2. Kiểm tra áp khiển trích từ ngăn kéo xuống ba lô xem nó ntn. Ở bọn PC nó là hai cái đường song song ở thơt ngoài cùng của ngăn kéo.
    3. Có tài liệu của cụ thuỷ cho rồi bí quá bác tháo ngăn kéo xuống làm lại phát nữa. săm soi thật kỹ rồi lắp vào thử lại phát nữa xem sao.
    Còn vấn đề chết máy giải quyết sau nhé. làm từng phần một
     
  11. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Cái này bị điện rồi bác ơi.Theo lời của bác Lý Thị Miên thì bác phải phân biệt được lịm máy do động cơ không đủ nhiên liệu hay do bị quá tải nhé.Bác xem lại cái dòng PC và EPC nhé,theo em nghĩ bệnh nó ở đây.Mong bác sớm tìm ra bệnh.Trân trong!
     
  12. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #12 Diabay, 17/11/12
    Last edited by a moderator: 17/11/12

    Mình cũng đã từng vấp 1 cái máy bị bệnh chết hự bất thình lình, không theo quy luật nào cả. Và ngày càng mau bệnh hơn.

    Có khi 3-4 ngày nó bị chết hự 1 lần, nhưng cũng có ngày nó bị 2 lần.

    Nhưng ngay sau khi bị chết hự đó, khởi động lại thì nó làm việc bình thường.


    Cuối cùng thì tìm ra: dây điện trong bó đến Sol bơm bị sầy vỏ nơi có đai sắt cặp dây, nên có lúc đã bị chạm mát.

    Sau khi băng chổ sầy vỏ đó lại và lót ống chun, cặp chặt lại bó dây, thì hết bệnh.


    Có thể chạm mát dây, hoặc lỏng zắc, cũng là nguyên nhân gây chết máy đột ngột của máy bạn nói trên ???



    Thân ái.
     
  13. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #13 LỌ MỌ, 17/11/12
    Last edited by a moderator: 17/11/12

    Bẩm !!!

    Với thông tin của Cụ chủ thớt ''Có nhiều cái ngon'', thì thật khó cho anh em tư vín cứ phẩy đoán già

    đoán non. Để động cơ chết ngang thì vô số nguyên nhân gây ra các Cụ nhẩy ??? :7:

    Bốc phét nào:

    _ Khi nổ máy ko tải áp suất bơm là bao nhiêu ''để ga ở chế độ H'' ợ ???

    _ Áp suất Pls lúc đó là bao nhiêu khi làm việc,kết hợp và khi không tải ợ ???

    _ Đã tháo van PC vệ sinh có bị kẹt ko ợ ???........

    Cần làm ''tỏ'' thêm một số thông tin nữa ợ ???...

    Thưa Cụ control valve dòng này ''rắm rối'' vô cùng. Có nhiều cái để nói lém Cụ ợ !!!...

    Kính bẩm Cụ chủ thớt. Lúc đó thì tại hạ mới đại bốc phét được với Cụ ợ !!!... :11:
     
  14. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Chào các cụ ạ!

    Tình hình là cần chủ thớt "CHUẨN" lại cái "tên" của em nó rồi các cụ ạ. PC130-6 và PC130ES-6 khác nhau về Điên nặng đấy các cụ ơi.

    Mời chủ thớt cho cái Series cho nó chắc


     
  15. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng

    Kính cụ NỜ !

    Cụ có TL xin cụ chiếu cái khúc "chiết ghép" từ P bơm phanh thành P ĐK của anh PC130ES-6k cho bà con dòm nghó chút ợ ?
     
  16. CHUNG HUU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    Các bác cho em xin lỗi nha ,mới ngày vua rồi em ở trong rừng nên ko liên lạc được ,cám ơn các bác đã quan tâm và tư vấn giúp em
     
  17. CHUNG HUU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    Vâng ,đúng là nó là chết máy do thoáng qua và em cũng nghi tại điện ,nhưng em kiểm tra dòng PC-EPC và LS-EPC vẫn bình thường bác à.còn về ga điện ,em đã kiểm tra ko thấy hiện tượng chạm chập ,và cũng treo ga rùi nhưng không được bác a
     
  18. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Thế này nhé, bác chơi theo kiểu nông dân một tý nhưng dễ loại trừ bịnh hơn !:D

    Bác TẠM THỜI bỏ điện đi, chỉnh GIẢM bớt lưu lượng rồi cho xe cuốc thử :

    -Nếu vẫn còn CHẾT VẶT thì cứ nhè cái Động cơ mà Săm bờ xoi
    -Nếu hết CHẾT VẶT thì đích thị là do Điện rồi, bác cứ Xoi lại nhé

    :)):))

     
  19. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #19 Mr.Pono, 19/11/12
    Last edited by a moderator: 21/11/12
    EM nó đây Mợ nè:

    [​IMG]

    Có đời lại chỉ có 1 bơm phanh + lái, "trích" áp về PPC thôi ợ


    Em nó được "lôi" ra từ trong đây: http://www.oto-hui.com/diendan/f428/0001218-shop-manual-komatsu-pw130es-6k-175201.html
     
  20. CHUNG HUU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    Cám ơn các bác đã tư vấn giúp em ,con máy này em đã làm xong rồi,nó bị kẹt trục servo và dầu bẩn nên mới hay bị chết vặt như vậy
     

Chia sẻ trang này