Đang tải...

Mazda các bác giúp em điều hòa mazda6 với ạ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyenbinh10, 7/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    Vấn đề là thế này các bác ạ:
    sáng nay em có làm điều hòa mazda6, theo mô tả của chủ xe thì điều hòa chạy lúc có lúc không. nổ máy bật điều hòa thì có chạy một lúc thì toi, nếu cứ tiếp tục chạy thì được khoảng 5, 6km thì lại có. E đã kiểm tra thì đúng là điện xuống lốc lúc có lúc không, lúc mất điện xướng lốc thì đồng thời đèn báo A/C cũng mất luôn.
    Em đang nghi là nó toi cảm biến nhiệt độ ngoài trời nhưng chưa dám phán. Mong các bác giúp đỡ
     

    Bài viết khác:

  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    con này đời bao nhiêu hả cụ , nhiệt độ ngoài trời hình như nó có báo trên tablo mà, em nghĩ không phải toi con này đâu, cụ xem lại có bị chập chờn đâu đó và con cảm biến nhiệt độ giàn lạnh ấy
     
  3. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    Em không để ý đời bác ạ, ý bác có phải là con này nó đóng ngắt không đúng phải không ạ
    em cứ tắt máy, khởi động lại động cơ, tắt bật A/C mà cũng không được
     
  4. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    cảm biến ngoài ngoài trời bị mất là ngắt toàn bộ hệ thống luôn.chạy 5 km lại có em cũng nghĩ là cảm biến dàn lạnh có vấn đề.nhiệt độ động cơ thì sao hả bác?nhiệt độ cao no cũng ngắt AC bảo vệ hệ thống động cơ đó bác
     
  5. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    nhiệt độ động cơ bình thường bác ạ. em không nghĩ là do nhiệt độ động cơ vì nước làm mát đủ, hai quạt vẫn bình thường ạ. Với lại nếu máy nóng quá nó ngắt thì lúc nguội máy điều hòa phải hoạt động chứ ạ, đằng này nó không chịu chạy
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Kiểm tra cảm biến nhiệt độ dàn lạnh đi bác.
     
  7. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Nếu cảm biến nhiệt độ ngoài trời hỏng trên một số xe nó sẽ báo xuống khoảng -30, -40 độ gì đấy và điều hòa sẽ không hoạt động một tẹo nào cả, trường hợp của bác trước hết bác kiểm tra ga còn đủ không, hệ thống đang hoạt động vẫn lạnh bình thường thì mất hay là kém lạnh, bác kiểm tra con cảm biến nhiệt độ giàn lạnh và kiểm tra xem dây dợ công tắc có vấn đề gì không, nếu có thể câu trực tiếp điện điều khiển lốc xem nó hoạt động thế nào. Nếu nó là điều hòa tự động bác có thể dùng scan tool để kiểm tra mà
     
  8. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    vụ này hay đấy.bác kiểm tra được những gi rồi.cảm biến nhiệt độ ngoài trời đo được mà bác.dùng đồng hồ và máy khò tóc kiẻm tra trị so ôm.cũng cho kết quả nhưng không phải thông số chuẩn.ít nhất cũng cho biết là nó còn hoạt động.
     
  9. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bổ xung cho bác nhé , dùng cốc nước đá kiểm tra cảm biến nhiệt độ giàn lạnh, em toàn làm vậy he he
     
  10. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    Vâng ạ. em đã câu trực tiếp, ga bình thường điều hòa chạy mát lạnh,em cũng đã thử nối tắt van áp suất, điều hòa cũng chạy mát lạnh nhưng không điều khiển được bằng công tắc A/C. Van áp suất 4 dây luôn có một dây (-), em câu dây đó sang dây bên cạnh đấy ạ

    ---------- Post added at 11:02 PM ---------- Previous post was at 10:58 PM ----------

    Vâng ạ. Để hôm sau khách quay lại em kiểm tra, hôm nay có việc nên người ta đi rồi
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Vấn đề ở đây chỉ là phần điều khiển thôi.Bác cứ để nó chạy ,khi nào nó không chạy thì tiến hành đo kiểm xem điện đã được cấp đến những chỗ nào.
     
  12. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Thế càng phải kiểm tra con cảm biến nhiệt độ giàn lạnh và dây điện xem sao nhé
     
  13. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    Nhưng mà khi mất điều hòa thì mất luôn cả điện ở công tắc A/C, công tắc lấy gió trong ngoài bác ạ. Dây giợ thì theo như em kiểm tra thì còn nguyên, còn theo chủ xe thì xe đang chạy tự nhiên nó mất điều hòa thôi ạ, mà mới mất mấy ngày nay thôi, trước đấy xe chưa làm gì về điều hòa cả
     
  14. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    cảm biến áp suất ga mazda6 em thấy có áp suất thấp dây màu lục sọc đen(GRY/BLK) áp suất cao (GRN/BLK) hai dây này thông với nhau.hai dây còn lại là áp suất trung bình thông với nhau.bác xem lại có đúng không












    (
     
  15. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cho thông tin xe đi anh em sẽ cấp cho bác sơ đồ mạch bác cứ thể kiểm tra dần dần xem mất từ đâu mới biết được
     
  16. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    là dòng sedan, số tay, điều hòa điều khiển cơ, đời xe em không để ý nhưng có lẽ là 2008 gì đấy thôi ạ
     
  17. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bác có alldata repair không trong đấy có đấy bác ạ đời 2008. nhưng nó có 2 con một con 4 máy một con máy V
     
  18. thanhtrieu_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Minh chua tung lam Mazda6. nhung minh thay la khi mat nguon xuong block ma den ac cung tat luon thi khong phai do cam bien roi. Den ac phai di qua cong tac quat ma. Thu kiem tra cong tac quat gio di. neu tiep mass chap chon thi nguon dien cho ca he thong lanh cung mat day. neu cam bien nhiet do chap chon thi den ac van phai sang neu nhung bo phan khac binh thuong.
     
  19. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Xe của bác có thể xảy ra các trường hợp sau:
    1. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ dàn lạnh. Trường hợp A là không ngắt khi đạt nhiệt độ cần ngắt, dẩn đến đóng băng dàn lạnh rồi mất lạnh. Trường hợp B là chập chờn hay ngắt mà không chịu chạy lại => mất lạnh
    2. Hệ thống gas có vấn đề, trong quá trình hoạt động trên đường dài, dẩn đến quá áp đường cao áp => ngắt ly hợp block lạnh, mất lạnh
     
  20. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bây giờ lại thêm vấn đề mất khi mất AC là mất luôn cả đèn AC và Swich điều khiển cửa gió sao?bác không nói từ đầu làm anh em phán lung tung.
    Nếu như Phamhuy nói ,hiện tượng quá áp dẫn đến việc van áp xuất kép ngắt điện xuống Bloc.Nhưng như vậy thì công tắc điều khiển cửa gió có mất điện không ạ?
    Mất cả điện AC và công tắc dkhien cửa gió thì bác phải kiểm tra lại connect sau Modul dkhien AC.và kiểm tra lại nguồn AC ,Relay quạt gió nữa.Nếu mất điện cả công tắc AC và Ctac dkhien cửa gió ,em nghĩ trường hợp relay quạt gió có vấn đề là lớn hơn cả.
     

Chia sẻ trang này