Đang tải...

Thảo luận về nghề Các bác giúp em định hướng về quản lý Garage với :)

Thảo luận trong 'Tư vấn về nghề nghiệp' bắt đầu bởi emmuonchigiao, 3/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. emmuonchigiao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/15
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Các bác ở đây hầu hết là đều là người rất giỏi và giàu kinh nghiệm về nghề sửa chữa oto này và cách quản lý garage , vậy em xin mạo muội xin ý kiến tư vấn của các bác để em có thể học hỏi và trau dồi thêm kiến thức ít ỏi của mình , Em xin vào đề luôn .
    Thưa các bác, chẳng là thế này nhà em có 1 garage oto nhưng hiện giờ đang cho thuê xưởng. và gia đình định hướng cho em học nghề oto để sau này em có thể tự mình quản lý garage oto đó , và đó cũng là mong muốn của em. và giờ em lên đây xin thỉnh giáo ý kiến của các bác , để có thể quản lý được garage đó, vậy mong các bác dẫn đường chỉ lối giúp em , em nên học thế nào?, có nên học cả (máy , điện , sơn , gò ) không ? học trong số đó mỗi thứ biết ít , biết nhiều thì càng tốt, hay học chuyên về 1 thứ thôi, và nếu học thì ở đâu chất lượng tốt? hay được học và thực hành về những xe đời mới và thời gian học nhanh nhất có thể .
    Vâng. em xin cám ơn các bác , bài viết trên có điều gì thiếu sót và chưa đúng mong các bác bỏ qua :)
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    - Như vậy là xưởng nhà bác vẫn đang hoạt động bình thường?
    - Nếu như bác định quản lý thì vấn đề chuyên môn sẽ nhẹ nhàng thôi cũng vẫn được. Và bác nên học tất cả các món
    - Nếu bác muốn quản lý dưới góc độ là 1 thợ giỏi thì câu chuyện nó sẽ khác. Bác sẽ phải giỏi nghề, chuyện này không hề dễ chút nào. Bác nên theo hướng giỏi 1, biết nhiều
    Cứ vậy thôi, nó rơi rụng bớt là vừa
     
  3. emmuonchigiao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/15
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    vâng...em cám ơn bác
     
  4. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    theo bác đặt vấn đề là quản lý thì
    thứ nhất bác biết về mọi thứ
    thứ 2 nên chuyên về một thứ.chẳng lẽ cái gì cung thuê thợ
     
  5. quanskylove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    335 lít xăng
    bác cứ điện, điện lạnh ôtô mà học trước bác nhé :D
     
  6. nguoidangthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,100 lít xăng
    #6 nguoidangthuong, 2/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 2/10/15
    Theo mình cụ phải xác định được tầm của mình tới đâu đã. Vd phải xác định ngân sách để đầu tư sau này, diện tích mặt bằng có rộng để đáp ứng được tất cả các lĩnh vực về ô tô không? Vì vậy phải xác định được tình hình thực tế về nhu cầu sửa chữa trong khu vực cụ đang ở, mà định hướng cho mình cách tiếp cận với chuyên nghành chuẩn bị theo học
     
  7. nguyenkimthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/15
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    640 lít xăng
    nếu muốn quản lý được 1 garage oto thì anh nên học về máy gầm trước tiên, mà phải giỏi anh ạ, tại vì thợ mà hơn chủ thì cướp hết khách trước mặt anh cũng chẳng biết gì . haizz khó là ở chổ anh chưa giỏi cái gì cả, muốn giỏi hơn thợ thì chắc tầm 10 năm sau quá. khi thợ làm không được mà anh cũng ko thể giải quyết thì thợ sẽ ko coi trọng anh. họ nói sao anh làm vậy thì mỗi tháng mức lương sẽ phải tăng lên vì họ biết anh cần họ.... đó là kinh nghiệm của em,em có ý kiến vậy thôi
     
  8. 4wheelspin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    Cứ biết cơ bản đã bạn à, mà cơ bản trước phải là máy, gầm, sau mới đến điện, tuy nhiên ở góc độ quản lý lại khác, biết khích lệ tinh thần khi thợ chán, mệt, biết thưởng đúng lúc mà họ ko tị nạnh nhau, biết ra định mức công việc phù hợp, có thể tham khảo các phần mềm quản lý gara...
     
  9. emmuonchigiao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/15
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    dạ thanks các bác :))
     

Chia sẻ trang này