Đang tải...

Mazda Các bác giúp em, M3 2010 uống xăng kinh quá

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thhung, 7/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Tình hình là em đang đi mazda 3 2010 nhập Nhật mà cảm giác tốn xăng hơn bình thường, đầy bình 55l mà chỉ đi được tầm 350km đường hỗn hợp (chủ yếu bên Long Biên đường vắng, ít kẹt xe), đường trường thì độ 550km. Trước em đi con đời 2004 ít cũng phải được 450km.
    Em đã thay lọc gió, lọc dầu, lọc xăng, lọc điều hòa, rửa kim phun, rửa bướm ga rồi mà ko thấy cải thiện. Các bác có giải pháp nào được ko ah?
     
  2. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Thứ nhất xác định động cơ có ăn xăng thật không..hay là cái khác ăn như: Bó phanh hay lốp non..hay đơn giản chỉ là phong cách lái xe hay vê côn hay chỉ là chưa thạo đi xe về số không đúc lúc hay chỉ đoen giản là đường ống xăng bị hở đâu đó..
    -- Để xác định máy ăn xăng không thì cụ tháo bugi ra xem đen không..đen thì chắc chắn anh xăng nhé..nếu cụ kết hợp cả nghe tiếng nổ máy lụp bụp ống xa thì ok luôn..nếu bugi đen thì thứ nhất bác nên vệ sinh lọc gió..lọc xăng..kim..vv..sau đó cắm máy xem loi gì không...vào data xem mấy con gió hay con oxy..vvv
    Chuyênh ăn xăng thì dài dòng lắm..
     
  3. otocuatoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,188 lít xăng
    đồng hồ côg tơ mét nổ garenti báo bao nhiêu vòng trên phút bạn.
     
  4. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    53 lít xăng
    mình đồng ý bạn Ga-auto37. trước tiên kiểm tra lốp mòn không, non hơi không, phanh bị bó không, cả phanh chính và phanh tay. sau đó kiểm tra nhiên liệu, rò xăng không, lọc gió, lọc xăng thay chưa. cuối cùng kiểm tra các cảm biến bằng cách đọc mã lổi/
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  5. thhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Em có check bugi thì trắng phau không đen ah, bugi mới thay 1 năm. em đi thì bình thường, ít khi đi chậm quá, ít khi dừng đột ngột
     
  6. thhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Để N thì tầm 800, dạo này em thấy nếu chuyển số ở 60km/h thì vòng tua phải lên tới 3000 mới chuyển bác ạ. Chạy tốc độ 80km tầm 2500
     
  7. thhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Em làm tất rồi còn mỗi đọc mã lỗi thì chưa ợ
     
  8. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Cụ nếu là dân tài xế thì nên đưa vào gara họ chuyên..còn anh em tài xế thì biết đến vậy là ngon rồi..hehe
     
  9. Ttuan90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Kính chào các bác
    Như bác chủ xe nói thì e thấy xe của bác là số tự động, và chạy ở 60km và vòng tua máy 3000v mới chuyển thì tốn xăng cũng phải rui, hộp số có thể không nhảy hết số hoặc chậm nhảy số,
    Có gì các bác tu van thêm.
     
  10. nguyenhaninh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/16
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    457 lít xăng
    xe số sàn hay tư dông vây bác
     
  11. thhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Xe tự động bác ạ, ah em nhầm nó nhẩy lên hơn 2000 rồi chuyển số chứ ko phải 3000
     
  12. Duchaihau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/16
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Nhu the thi chu xe bi tam li roi. Xe nhu the chang sao ca
     
  13. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    15 lít 100km đường hỗn hợp mà chẳng sao cả thì chạy xe đạp cho lành cụ ạ
     
  14. nguyenhaninh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/16
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    457 lít xăng
    bác kiểm tra hôp số xem co mỡ dúng tốc dô ko
     
  15. Neo_Thanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Trắng hay vàng vậy bác
     
  16. thangdo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/8/16
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    mát đa củng thuộc loại ăn xăng mà nhu8 vậy củng bình thường với số tự động thôi
     

Chia sẻ trang này