Đang tải...

Cơ bản Các bác giúp em nguyên lý mạch điện này với

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi lephu, 15/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lephu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    #1 lephu, 15/11/10
    Last edited by a moderator: 2/7/14
    :37:
    Đây là sơ đồ mạch tạo nháy bán dẫn
    các bác giúp em nhé
    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,717 lít xăng
    giúp cái gì cho cụ ? cụ phải nói rõ lên chứ?
    [​IMG]
     
  3. lephu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    chỉ giúp nguyên lý mạch này giùm cái
     
  4. HungNguyen06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Mình cũng đang cần tìm nguyên lý hoạt động của mạch này, rất mong giúp đỡ!
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    kai này biết thì cực dễ,còn không biết thì chẳng biết đâu mà mò.nguyên lý của nó rất đơn giản.ở cụm nháy bá không caanf nhìn vào những mạch điện bên trong.chỉ cần quan tâm rằng nó có 3 dây.1 dây mát kí hiệu là E chắc bác nhìn thấy rôi.1 dây nguồn kí hiệu là B là dây phía trên ấy, nó được cấp nguồn qua 2 cầu chì là turn và haz thông qua 1 cặp tiếp điểm nằm trong công tắc xin đi thẳng.dây còn lại kí hiệu là F hay sao ấy,nó là dây còn lại trên bộ đèn nháy.dây này sẽ được nội thông với các bóng đèn xin nhan khi ta gạt công tắc xinnhan hoặc bật công tắc đi thẳng.khi công tắc xin đi thẳng ở vị trí off thì tiếp điểm trong công tắc này sẽ nối B với cầu chì turn[cầu chí này qua khóa điện nên phải bật IG2 thì đèn mới sáng].khi B có + và chân E được tiếp mát thì tại chân F sẽ có 1 dòng điện +.khi ta gạt công tắc xin nhan sang bên trái,tiếp điểm bên trong công tắc sẽ nối thông dây F với các bóng đèn bên đó làm bóng đén sáng.vì có dòng tiêu thụ nên các điện trở và trandito trong cụm nháy sẽ để điều khiển giơle làm đóng ngắt tiếp điểm khiến đèn sẽ nháy theo chu kì.khi ta gạt công tắc xin nhan sang bên phụ cũng vậy.
    khi ta bật công tắc xin đi thawngrthif chân B sẽ được nối với cầu chì HAZ [cầu chì này không qua khóa điện] và các tiếp điểm bên trong công tắc sẽ nối thông chân F với các dèn của cả 2 bên lài và phụ và chu trình đèn nháy lại bắt đầu.
    chú ý như sơ đồ hình trên,nếu ta rút rắc của công tắc xin đi thẳng thì sẽ không có nguốn cấp cho cục nháy cho dù 2 cầu chì vẫn ok nhé. còn nếu kiểm tra cục nháy đã có điện + và - mà đèn không sáng thì bạn lấy 1 bóng đèn thử nối vào chân F ấy,nếu không có + thì thay luôn cục nháy nhé.
    ngồi buồn giải thích kĩ thế mà các bác khônghiểu nữa thì em cũng bó tay.em cung khôngnhớ rõ kí hiệu chân thứ 3 có chính xác là F không,nếu sai thì các bác đừng chém nhé vì nó cũng không qtrong mà. chúc bác sớm học giỏi
     
  6. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    - Nếu trả lời như bác thì đơn giản quá. Em đoán là bác chủ thớt muốn hỏi nguyên lý của role nháy cơ. Vì bác ấy đưa hình chi tiết của các linh kiện mà.
    - Em nói thêm tại sao lại phải dùng 2 cầu chì trong hệ thống này.
    + Nếu công tắc đèn báo sự cố ở nấc off thì dòng điện sẽ qua khóa điện vào qua cầu chì TURN cầu chì này chắc chắc có dòng định mức nhỏ hơn cầu chì HAZ vì khi bật công tắc sự cố thì cả 2 bên xi nhan đều sáng.
    - Còn nguyên lý của mạch, nếu bác cho em luôn giá trị của các linh kiện trong đó thì sẽ dễ giúp bác hơn, còn như thế này thì phải để êm ngâm cứu đã. Em buồn ngủ rồi...:D
     
  7. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    bác biết nguyên lý hoạt động của tranzto ,điện ,trở ,tụ điện trưa.nếu bác biết em sẽ mạo muội trình bày ở bài sau
     
  8. dinhbien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/09
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Em cũng đang tìm hiểu mạch này. Các bác cho ý kiến đi ạ!!!
     

Chia sẻ trang này