Các bác làm điện lạnh chú ý

L
Bình luận: 35Lượt xem: 5,397

lehuyvu79

Tài xế O-H
khi tháo lốc lạnh nếu chẳng may bị gãy bulông mà phải dùng máy hàn điện để lấy bulông bị gãy ra thì tuyệt đối đối không nên làm vì khi hàn điện sẽ lấy mass lên điện thân xe gây cháy hộp điện, nhất là xe For transit, Mec spinter.Toyota đầu búa... các dòng xe sử dụng hôp.điện tủ. Chúc các bác may mắn thành công
 

tienpt

Tài xế O-H
cảm ơn bác nha,em chưa gặp lần nào nhưng choem hỏi ko dung máy hàn điện để lấy bulong ra thì làm như thế nào?

các bác nên lấy máy khoan khoan bỏ con bulông đó , sau đó lấy mũi ta rô làm lại răng và bắt bu lông khác vào thấy hay hơn là hàn :d ý kiến thăm khảo giành cho các cụ điện lạnh được thì like nhé :105:
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Sử dụng biện pháp nào cho hợp lý còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.Khuyến cáo là tốt nhưng có điều kiện để thực hiện đúng khuyến cáo hay không lại là việc khác.Xưởng em chỉ có mỗi máy hàn ,không có bộ taro thì làm thế nào?
 

tienpt

Tài xế O-H
Sử dụng biện pháp nào cho hợp lý còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.Khuyến cáo là tốt nhưng có điều kiện để thực hiện đúng khuyến cáo hay không lại là việc khác.Xưởng em chỉ có mỗi máy hàn ,không có bộ taro thì làm thế nào?

không phải cái gì cũng đem ra hàn ... 1 số loại xài từ khi bác hàn sẽ mất 1 số tính năng của nó ... còn bác kêu chỉ có máy hàn thôi ... thì cứ xài ... em chỉ tư vấn giúp các bác thôi ... còn nhận hay không tuỳ vào công việc của các bác :105:
 

checkcar

Tài xế O-H
khi tháo lốc lạnh nếu chẳng may bị gãy bulông mà phải dùng máy hàn điện để lấy bulông bị gãy ra thì tuyệt đối đối không nên làm vì khi hàn điện sẽ lấy mass lên điện thân xe gây cháy hộp điện, nhất là xe For transit, Mec spinter.Toyota đầu búa... các dòng xe sử dụng hôp.điện tủ. Chúc các bác may mắn thành công

thế bác cho em hỏi bác hàn cảo bulong ra bác có tháo cọc binh hay cho xe nổ máy không? bác nói em thấy không hiểu rõ vì em có làm thử mấy chiếc nhưng có ảnh hưởng gì đâu. em chỉ là giúp việc thôi nhé
 

sirduyduc

Tài xế O-H
cụ chủ thớt hẳn đã dính chưởng để đời rùi nên mới vội vã lên đây can ngăn anh em thế kia,lại còn chỉ rõ dòng xe nữa, chắc chắn là bác mắc nạn khi làm mấy dòng đó rồi!...:105::105::105:
em cũng tán thành phương pháp khoan và taro ren. nhưng khi khoan các cụ nhớ quệt vào ít mỡ bò cho phôi đỡ bắn vào các khu vực khác nhé. trường hợp gãy đứt bulong tại các vị trí khác ta cần căn cứ vào vị trí của nó mà có các mẹ và kỹ thuật hợp lý khác nhau cụ ạ.
mời các cụ chém mạnh nhé!
 

checkcar

Tài xế O-H
cụ chủ thớt hẳn đã dính chưởng để đời rùi nên mới vội vã lên đây can ngăn anh em thế kia,lại còn chỉ rõ dòng xe nữa, chắc chắn là bác mắc nạn khi làm mấy dòng đó rồi!...:105::105::105:
em cũng tán thành phương pháp khoan và taro ren. nhưng khi khoan các cụ nhớ quệt vào ít mỡ bò cho phôi đỡ bắn vào các khu vực khác nhé. trường hợp gãy đứt bulong tại các vị trí khác ta cần căn cứ vào vị trí của nó mà có các mẹ và kỹ thuật hợp lý khác nhau cụ ạ.
mời các cụ chém mạnh nhé!
xưởng em chuyên mec spinter đó bác for trasit cũng nhiều em chỉ chưa thử nghiệm với toyota cá mập thôi
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
không phải cái gì cũng đem ra hàn ... 1 số loại xài từ khi bác hàn sẽ mất 1 số tính năng của nó ... còn bác kêu chỉ có máy hàn thôi ... thì cứ xài ... em chỉ tư vấn giúp các bác thôi ... còn nhận hay không tuỳ vào công việc của các bác :105:

Vậy theo bác cái gì không được đem ra hàn ?Vì sao lại không được? Ảnh hưởng tới bộ phận nào? Một số loại xài từ là loại gì ạ?Mất tính năng là tính năn nào?
Em không biết các loại xe sang thì thế nào ,nhưng xe Hàn xe Nhật ,nhiều vị trí không đưa mũi taro vào được em vẫn phải hàn để lấy ốc ra.Theo em ,dùng phương pháp hàn có gây tác dụng phụ hay không ,còn do kỹ năng của người làm nữa.
Rất cảm ơn bác vì đã có lòng chia sẻ kinh nghiệm ,nhưng bác đã giúp thì giúp cho trót ạ.
 

clemoletbua

Tài xế O-H
trường hợp phải khoan là khi nó bị gãy âm ở trong thân xe. còn thò ra mà hàn điện đk thì kìm chết cũng moi ra đk.các bác ạ. em thêm là hàn hơi thổi đi cũng dk. còn phương pháp làm theo kiểu nào tùy từng người theo thế mạnh của mình mà làm thôi. để gãy bulong là tối kỵ đối vs người thợ.:35:
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Cứ tháo cái cọc bình ra hàn vô tư.Đâu phải chỉ riêng đứt ốc mới hàn.Có quá nhiều thứ cần phải hàn trực tiếp.Trường hợp không tháo cọc bình được thì nổ máy lên.Làm suốt có sao đâu
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
e vvào nghe tưởng tin gì giật gân. thế những xe tai nạn người ta cần can thiệp hàn điện vào thì tháo hết dây điện ra chắc? xe vài chục tỉ thì xưởng em chưa có,chứ xe trên tỉ thì xưởng em mấy ông thợ đồng người ta hàn mãi,tháo cọc bình ra nó có chết ai đâu.hay tại nó chưa đúng cái laoị xe không được hàn điện.mong các bác chỉ giáo
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
khi tháo lốc lạnh nếu chẳng may bị gãy bulông mà phải dùng máy hàn điện để lấy bulông bị gãy ra thì tuyệt đối đối không nên làm vì khi hàn điện sẽ lấy mass lên điện thân xe gây cháy hộp điện, nhất là xe For transit, Mec spinter.Toyota đầu búa... các dòng xe sử dụng hôp.điện tủ. Chúc các bác may mắn thành công
Ku này chắc đã bị dính chưởng nặng đây.........:))
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
tại bữa giờ em thay 2 cái hộp cho dòng xe for transit rồi đều xuất phát của các bác điện lạnh hàn điện mà ra ,tại khi hàn các bác lấy mass hàn điện hơi xa vị trí để hàn nên có hiện tượng mass lấy qua đường dây điện gây chập và cháy hộp ,tốt nhất khi hàn các bác rút chìa khóa ra khỏi công tắc tháo cộc bình ra, nên nhớ nếu chìa khóa còn nằm trong ổ công tắc mà tháo cộc bình thì sẽ lỗi nên các bác cẩn thận, tại hộp điện em thay cho for là 24 triệu , các bác điện lạnh phải bỏ tiền ra túi ra thì rất đau lòng, mình làm kỹ thuật thì không nên chủ quan ( sai một ly đi một dăm)
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
tại bữa giờ em thay 2 cái hộp cho dòng xe for transit rồi đều xuất phát của các bác điện lạnh hàn điện mà ra ,tại khi hàn các bác lấy mass hàn điện hơi xa vị trí để hàn nên có hiện tượng mass lấy qua đường dây điện gây chập và cháy hộp ,tốt nhất khi hàn các bác rút chìa khóa ra khỏi công tắc tháo cộc bình ra, nên nhớ nếu chìa khóa còn nằm trong ổ công tắc mà tháo cộc bình thì sẽ lỗi nên các bác cẩn thận, tại hộp điện em thay cho for là 24 triệu , các bác điện lạnh phải bỏ tiền ra túi ra thì rất đau lòng, mình làm kỹ thuật thì không nên chủ quan ( sai một ly đi một dăm)

Cụ này biết rõ người ta lấy mass ở xa nữa ạ, lại còn ko rút chìa khóa, tháo cọc bình nữa! :))
Chỗ em làm cái này vẫn bình thường, chỉ cần rút chìa, tháo cọc bình là hàn thoải mái.Bọn em làm điện lạnh nhưng mấy con xe Transit nó hay bị gãy đoạn xương vỏ (trên trần) nên vẫn chiều ý khách hàn lại cho khách. Làm rất nhiều lần rồi (nguyên 1 đội xe khách ) không thấy con nào bị sao cả!
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
tại bữa giờ em thay 2 cái hộp cho dòng xe for transit rồi đều xuất phát của các bác điện lạnh hàn điện mà ra ,tại khi hàn các bác lấy mass hàn điện hơi xa vị trí để hàn nên có hiện tượng mass lấy qua đường dây điện gây chập và cháy hộp ,tốt nhất khi hàn các bác rút chìa khóa ra khỏi công tắc tháo cộc bình ra, nên nhớ nếu chìa khóa còn nằm trong ổ công tắc mà tháo cộc bình thì sẽ lỗi nên các bác cẩn thận, tại hộp điện em thay cho for là 24 triệu , các bác điện lạnh phải bỏ tiền ra túi ra thì rất đau lòng, mình làm kỹ thuật thì không nên chủ quan ( sai một ly đi một dăm)




Phải nói là sai1 ly đi 1 triệu chứ!

 

tuong88

Tài xế O-H
e cũng nghe nói nhiều về việk hàn trên xe nhưng chả biết nó thực hư thế nào .vì e làm chỗ thì nói chả sao khi kẹp mát ngay chỗ hàn mà chả cần tháo cọc bình thấy họ vẫn hàn mà chả việc j.còn chỗ thì bắt tháo hết cả mát cả lửa của ăccu vẫn thấy chả sao.e thì chưa gặp bao h !vân còn thắk mắc thực hư nó thế nào mà chả biết hỏi ai nak!
 

antrungan

Tài xế O-H
cái tối kị nhất của hàn trên các thiết bị có hộp điện tử là lấy mass xa , mass sẽ đi qua và biến các bộ phận nầy thành dây dẫn , dây dẫn yếu là die luôn thôi mà
 

TranDzung

Tài xế O-H
Cụ thớt bảo là cháy hộp phải thay. Chắc cũng có nguyên nhân của nó.
anh em chờ tin bác để được biết nguyên nhân kĩ càng hơn.
nhà em làm xe turbo, cẩn thận thì rút chìa khóa, tháo mát.chờ 1 lúc rồi hàn. Nhà e dí sát mass hàn gần chỗ hàn luôn.
Còn mấy e chạy chế hòa khí, em cứ nổ máy mà hàn nhổ, hay chế cháo thôi ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên