Đang tải...

các bác làm điện lạnh chú ý

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi lehuyvu79, 11/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    khi tháo lốc lạnh nếu chẳng may bị gãy bulông mà phải dùng máy hàn điện để lấy bulông bị gãy ra thì tuyệt đối đối không nên làm vì khi hàn điện sẽ lấy mass lên điện thân xe gây cháy hộp điện, nhất là xe For transit, Mec spinter.Toyota đầu búa... các dòng xe sử dụng hôp.điện tủ. Chúc các bác may mắn thành công
     
  2. tuyetnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    cảm ơn bác nha,em chưa gặp lần nào nhưng choem hỏi ko dung máy hàn điện để lấy bulong ra thì làm như thế nào?
     
  3. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    các bác nên lấy máy khoan khoan bỏ con bulông đó , sau đó lấy mũi ta rô làm lại răng và bắt bu lông khác vào thấy hay hơn là hàn :d ý kiến thăm khảo giành cho các cụ điện lạnh được thì like nhé :105:
     
  4. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Sử dụng biện pháp nào cho hợp lý còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.Khuyến cáo là tốt nhưng có điều kiện để thực hiện đúng khuyến cáo hay không lại là việc khác.Xưởng em chỉ có mỗi máy hàn ,không có bộ taro thì làm thế nào?
     
  5. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    không phải cái gì cũng đem ra hàn ... 1 số loại xài từ khi bác hàn sẽ mất 1 số tính năng của nó ... còn bác kêu chỉ có máy hàn thôi ... thì cứ xài ... em chỉ tư vấn giúp các bác thôi ... còn nhận hay không tuỳ vào công việc của các bác :105:
     
  6. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    thế bác cho em hỏi bác hàn cảo bulong ra bác có tháo cọc binh hay cho xe nổ máy không? bác nói em thấy không hiểu rõ vì em có làm thử mấy chiếc nhưng có ảnh hưởng gì đâu. em chỉ là giúp việc thôi nhé
     
  7. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    cụ chủ thớt hẳn đã dính chưởng để đời rùi nên mới vội vã lên đây can ngăn anh em thế kia,lại còn chỉ rõ dòng xe nữa, chắc chắn là bác mắc nạn khi làm mấy dòng đó rồi!...:105::105::105:
    em cũng tán thành phương pháp khoan và taro ren. nhưng khi khoan các cụ nhớ quệt vào ít mỡ bò cho phôi đỡ bắn vào các khu vực khác nhé. trường hợp gãy đứt bulong tại các vị trí khác ta cần căn cứ vào vị trí của nó mà có các mẹ và kỹ thuật hợp lý khác nhau cụ ạ.
    mời các cụ chém mạnh nhé!
     
  8. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    xưởng em chuyên mec spinter đó bác for trasit cũng nhiều em chỉ chưa thử nghiệm với toyota cá mập thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  9. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    #9 NTCauto_thainguyen, 11/11/12
    Last edited by a moderator: 11/11/12
    Vậy theo bác cái gì không được đem ra hàn ?Vì sao lại không được? Ảnh hưởng tới bộ phận nào? Một số loại xài từ là loại gì ạ?Mất tính năng là tính năn nào?
    Em không biết các loại xe sang thì thế nào ,nhưng xe Hàn xe Nhật ,nhiều vị trí không đưa mũi taro vào được em vẫn phải hàn để lấy ốc ra.Theo em ,dùng phương pháp hàn có gây tác dụng phụ hay không ,còn do kỹ năng của người làm nữa.
    Rất cảm ơn bác vì đã có lòng chia sẻ kinh nghiệm ,nhưng bác đã giúp thì giúp cho trót ạ.
     
  10. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    chuyện thường ngày như ở ngoài huyện ấy mà=p~=p~=p~=p~
     
  11. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    trường hợp phải khoan là khi nó bị gãy âm ở trong thân xe. còn thò ra mà hàn điện đk thì kìm chết cũng moi ra đk.các bác ạ. em thêm là hàn hơi thổi đi cũng dk. còn phương pháp làm theo kiểu nào tùy từng người theo thế mạnh của mình mà làm thôi. để gãy bulong là tối kỵ đối vs người thợ.:35:
     
  12. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cứ tháo cái cọc bình ra hàn vô tư.Đâu phải chỉ riêng đứt ốc mới hàn.Có quá nhiều thứ cần phải hàn trực tiếp.Trường hợp không tháo cọc bình được thì nổ máy lên.Làm suốt có sao đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi chuyendienoto75NgheAn..
  13. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    e vvào nghe tưởng tin gì giật gân. thế những xe tai nạn người ta cần can thiệp hàn điện vào thì tháo hết dây điện ra chắc? xe vài chục tỉ thì xưởng em chưa có,chứ xe trên tỉ thì xưởng em mấy ông thợ đồng người ta hàn mãi,tháo cọc bình ra nó có chết ai đâu.hay tại nó chưa đúng cái laoị xe không được hàn điện.mong các bác chỉ giáo
     
  14. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Ku này chắc đã bị dính chưởng nặng đây.........:))
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    tại bữa giờ em thay 2 cái hộp cho dòng xe for transit rồi đều xuất phát của các bác điện lạnh hàn điện mà ra ,tại khi hàn các bác lấy mass hàn điện hơi xa vị trí để hàn nên có hiện tượng mass lấy qua đường dây điện gây chập và cháy hộp ,tốt nhất khi hàn các bác rút chìa khóa ra khỏi công tắc tháo cộc bình ra, nên nhớ nếu chìa khóa còn nằm trong ổ công tắc mà tháo cộc bình thì sẽ lỗi nên các bác cẩn thận, tại hộp điện em thay cho for là 24 triệu , các bác điện lạnh phải bỏ tiền ra túi ra thì rất đau lòng, mình làm kỹ thuật thì không nên chủ quan ( sai một ly đi một dăm)
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  16. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ này biết rõ người ta lấy mass ở xa nữa ạ, lại còn ko rút chìa khóa, tháo cọc bình nữa! :))
    Chỗ em làm cái này vẫn bình thường, chỉ cần rút chìa, tháo cọc bình là hàn thoải mái.Bọn em làm điện lạnh nhưng mấy con xe Transit nó hay bị gãy đoạn xương vỏ (trên trần) nên vẫn chiều ý khách hàn lại cho khách. Làm rất nhiều lần rồi (nguyên 1 đội xe khách ) không thấy con nào bị sao cả!
     
    Đã được đổ xăng bởi song____luan.
  17. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng




    Phải nói là sai1 ly đi 1 triệu chứ!

     
  18. tuong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,532 lít xăng
    e cũng nghe nói nhiều về việk hàn trên xe nhưng chả biết nó thực hư thế nào .vì e làm chỗ thì nói chả sao khi kẹp mát ngay chỗ hàn mà chả cần tháo cọc bình thấy họ vẫn hàn mà chả việc j.còn chỗ thì bắt tháo hết cả mát cả lửa của ăccu vẫn thấy chả sao.e thì chưa gặp bao h !vân còn thắk mắc thực hư nó thế nào mà chả biết hỏi ai nak!
     
  19. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    cái tối kị nhất của hàn trên các thiết bị có hộp điện tử là lấy mass xa , mass sẽ đi qua và biến các bộ phận nầy thành dây dẫn , dây dẫn yếu là die luôn thôi mà
     
    Đã được đổ xăng bởi tuong88.
  20. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Cụ thớt bảo là cháy hộp phải thay. Chắc cũng có nguyên nhân của nó.
    anh em chờ tin bác để được biết nguyên nhân kĩ càng hơn.
    nhà em làm xe turbo, cẩn thận thì rút chìa khóa, tháo mát.chờ 1 lúc rồi hàn. Nhà e dí sát mass hàn gần chỗ hàn luôn.
    Còn mấy e chạy chế hòa khí, em cứ nổ máy mà hàn nhổ, hay chế cháo thôi ạ.
     

Chia sẻ trang này