Đang tải...

Hãng khác Các bước để đại tu hộp số

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi anh02468, 12/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anh02468
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -2-
    Khái Quát
    Khái quát
    Chương này mô tả tất cả những quy trình chính để tháo hộp số ra khỏi xe.
    Tháo hộp số (Kiểu xe NZE12#)
    Tiến hành tất cả những quy trình liên quan đến khu vực động cơ và cabin khi cầu nâng xe ở vị trí hạ xuống. Sau đó nâng xe lên và tháo những bộ phận xung quanh và hộp số từ bên dưới gầm xe.
    Tấm phủ sườn
    Thiết bị treo động cơ
    Tấm phủ trước
    Hộp số ngang
    Palăng
    Kích hộp số
    (1/1)
    THAM KHẢO: Kiểu xe FR
    Chương này mô tả tất cả những quy trình chính để tháo hộp số ra khỏi xe.
    Tháo hộp số (Xe FR)
    Số lượng của các bộ phận cần tháo nhỏ hơn so với kiểu xe FF, nên hầu hết công việc được thực hiện sau khi nâng xe lên.
    (1/1)
    Tháo
    Các bộ phận
    1.
    Tháo ắc quy
    2.
    Tháo nắp capô
    3.
    Tháo các bộ phận bên trong xe
    4.
    Tháo các bộ phận bên trong khoang động cơ
    5.
    Tháo các bộ phận từ bên dưới gầm xe
    6.
    Tháo hộp số
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -3-
    Cáp âm của ắc quy
    Cáp dương của ắc quy
    Kẹp ắc quy
    Ắc quy
    Tháo ắc quy
    1.
    Tháo cáp ắc quy
    Trước khi tháo cáp ắc quy, hãy ghi lại những thông tin lưu trong ECU .v.v.

    DTC (Mã chẩn đoán hư hỏng)

    Những đài rađiô đã chọn

    Vị trí ghế (Xe có hệ thống nhớ)

    Vị trí vôlăng (Xe có hệ thống nhớ)
    v v..
    GỢI Ý KHI SỬA CHỮA:
    Ắc quy
    (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 40-41 của file PDF)
    2.
    Tháo ắc quy
    Tháo kẹp ắc quy và tháo ắc quy.
    (1)
    Tháo cáp âm của ắc quy.
    (2)
    Tháo cáp dương của ắc quy.
    (3)
    Tháo kẹp ắc quy.
    (4)
    Tháo ắc quy.
    CHÚ Ý: Hộp ắc quy có chứa dung dịch điện phân (axit sunphuarric hoà tan), nên hãy giữ cho ắc quy thăng
    bằng để tránh dung dịch không bị trào ra.
    (1/1)
    Tháo nắp capô
    Cần 3 người để tháo nắp capô. Một người đỡ nắp capô ở phía trước và hai người kia đỡ phía bên trái và phải của nắp capô trong khi nới lỏng bulông.
    CHÚ Ý:

    Che thân xe bằng giẻ v.v. để tránh cho kính chắn gió hay thân xe không bị va đập hay xước.

    Che nắp capô bằng một vật mềm, như giẻ, để giữ cho nó không bị xước.
    GỢI Ý:
    Đánh dầu vị trí của bản lề trên nắp capô để dễ điều chỉnh vị trí của ắp capô khi lắp lại nắp capô.
    n
    Giẻ
    (1/1)
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -4-
    Tháo các bộ phận bên trong xe
    Tách trục lái giữa
    Tách hộp cơ cấu lái và trục lái giữa.
    1.
    Giữ chặt vôlăng
    Giữ chặt vôlăng bằng cách luồn đai an toàn qua nó để tránh cho cáp xoắn của hệ thống túi khí
    không bị đứt.
    2.
    Tháo trục lái giữa
    Đánh dấu vị trí lên hộp cơ cấu lái và trục lái giữa trước khi tháo chúng.
    Trục lái giữa
    Cơ cấu lái
    Bulông
    Tấm giữ
    Đai ốc
    Bạc
    Kẹp
    THAM KHẢO:
    Tháo cần số (Kiểu xe FR)
    1.
    Tháo hộp che dầm giữa
    2.
    Tháo cần số
    Chú ý rằng cần số có thể được bặt chặt theo 3 cách sau:
    (1)
    Bắt bằng bulông, đai ốc và tấm giữ
    (2)
    Bắt bằng bulông và tấm giữ
    (3)
    Bắt bằng kẹp
    CHÚ Ý:

    Cần số được bôi mỡ, nên hãy bọc nó băng vải v.v. khi tháo và cất nó sao cho nó không làm bẩn cabin

    Đậy hộp số bằng vải v..v sao cho vật lạ không lọt vào bên trong hộp số từ vị trí lắp cần số.
    GỢI Ý: Do cần số có hướng, hãy kiểm tra nó trước khi tháo
    cần số.
    (1/1)
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -5-
    Tháo các bộ phận khoang động cơ
    Tháo những bộ phận sau ra khỏi khoang động cơ trước khi nâng xe lên.
    1.
    Lọc gió
    2.
    Máy khởi động
    3.
    Xylanh cắt ly hợp
    4.
    Dây điện và giắc nối
    5.
    Cáp chọn và chuyển số
    6.
    Gối đỡ động cơ bên trái
    1.
    Lọc gió
    2.
    Máy khởi động
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -6-
    3.
    Xylanh cắt ly hợp
    4.
    Dây điện và giắc nối
    5.
    Cáp chọn và chuyển số
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -7-
    6.
    Gối đỡ động cơ bên trái
    (1/7)
    1.
    Lọc gió
    Tháo ống của lọc gió ra khỏi cổ họng gió.
    CHÚ Ý: Sau khi tháo lọc gió, hãy che đường nạp khí bằng vải hay băng dính để tránh cho vật lạ không lọt vào cổ họng gió. Nếu ngoại vật lọt vào bên trong cổ họng gió, nó có thể làm hỏng xupáp hay buồng cháy.
    Lọc gió
    Cổ họng gió
    Giẻ
    (2/7)
    2.
    Máy khởi động
    (1)
    Tháo đai ốc và sau đó tháo cáp máy khởi động và giắc nối.
    GỢI Ý KHI SỬA CHỮA:
    Giắc nốI
    (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 42-45 của file PDF)
    CHÚ Ý: Tháo cáp của máy khởi động sao cho không làm hỏng vùng ren của cực B máy khởi động.
    (2)
    Thái bulông bắt máy khởi động và sau đó tháo máy khởi động.
    CHÚ Ý: Không làm rơi máy khởi động.
    Máy khởi động
    Giắc nối
    Cực B
    Cáp máy khởi động
    (3/7)
    Đại tu hộp số hộp số
    -8-
    Tháo
    3.
    Xylanh cắt ly hợp
    Tháo kẹp giữ ống mềm và sau đó tháo xylanh cắt ly hợp ra khỏi hộp số cả cụm cùng với ống và kẹp.
    CHÚ Ý: Không làm biến dạng mềm.
    GỢI Ý: Ống mềm không được tách ra khỏi xylanh cắt ly hợp. Tách ống mềm và xylanh cắt ly hợp ra sẽ làm cho không khí lọt vào trong hệ thống ly hợp.
    Ống mềm của ly hợp
    Xylanh cắt ly hợp
    Kẹp
    (4/7)
    4.
    Dây điện và giắc nối
    Tách các dây điện và giắc nối sau đây ra khỏi hộp số.
    Công tắc đèn lùi
    Cảm biến tốc độ
    Kẹp dây điện
    Dây nối mát
    GỢI Ý KHI SỬA CHỮA:
    Giắc nốI
    (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 42-45 của file PDF)
    GỢI Ý: Vị trí của kẹp dây điện và dây nối mát khác nhau tuỳ
    theo kiểu xe, nên hãy tham khảo Hướng dẫn sửa chữa.
    (5/7)
    5.
    Cáp chọn và chuyển số
    Tháo các kẹp và đệm rồi sau đó tháo các cáp chọn và chuyển số ra khỏi hộp số.
    CHÚ Ý: Không tác dụng lực quá lớn, hay bẻ, cáp chọn và chuyển số.
    GỢI Ý:

    Không để kẹp văng ra.

    Dùng dây để buộc cáp đã tháo ra để giữ cho chúng cách xa khi tháo hộp số.

    Đặt thẻ lên cáp chọn và chuyển số đã tháo ra để phân biện chúng khi lắp ráp.
    Kẹp
    Đệm
    Cáp chọn số
    Cáp chuyển số
    (6/7)
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -9-
    Móc treo động cơ
    Palăng
    Thiết bị treo động cơ
    Gỗi đỡ động cơ bên trái
    Tạo lực căng nhẹ đều
    6.
    Gối đỡ động cơ bên trái
    (1)
    Lắp móc treo động cơ lên động cơ và sau đó gắn chúng và palăng qua thiết bị treo động cơ.
    (2)
    Tác dụng lực căng nhẹ lên dây xích, hãy tháo bulông xuyên, bulông bắt và gối đỡ động cơ bên trái.
    (3)
    Tháo bulông bắt gối đỡ và giá bắt gối đỡ động cơ ra khỏi hộp số.
    CHÚ Ý:

    Nếu palăng được nâng lên quá cao, giá treo động cơ có thể bị nâng lên, tạo ra tình huống rất nguy hiểm.

    Nếu không tác dụng lực căng đều lên cả 2 dây xích, động cơ sẽ bị nghiêng nhiều, tạo nên tình huống rất nguy hiểm.
    GỢI Ý:
    Có 2 loại móc treo động cơ. Hãy lắp thiết bị treo động cơ phù hợp với móc treo động cơ.
    Móc treo động cơ
    Thiết bị treo động cơ
    (7/7)
    THAM KHẢO:
    Lắp giá treo động cơ
    Dụng cụ này đỡ động cơ khi động cơ hay hộp số được tháo ra hay lắp vào. Lắp giá treo động cơ trên gỗi đỡ hệ thống treo để đỡ động cơ bằng palăng. Do trọng tâm trên gối đỡ hệ thống treo lệch so với trọng tâm của động cơ, dầm phụ cho phép động cơ được đỡ ổn định.
    CHÚ Ý: Đỡ vào tai xe bằng giá đỡ động cơ có thể làm cho thân xe bị hỏng.
    Dầm chính
    Dầm phụ
    Chân dầm chính No.2
    Xích để giữ dầm phụ
    Palăng
    Trục đỡ dầm phụ
    Chân dầm chính No.1
    (1/1)
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -10-
    Tháo các bộ phận từ bên dưới gầm xe
    Khi nâng xe lên, làm việc từ dưới gầm xe và tháo những bộ phận sau.
    1.
    Dầu hộp số
    2.
    Ống trợ lực lái
    3.
    Đầu thanh nối
    4.
    Bán trục
    5.
    Dầm ngang và dầm giữa hệ thống treo
    GỢI Ý: Khi xe đã được nâng lên, chắc chắn rằng phải tác dụng
    một lực căng nhất định vào dây xích.
    (1/8)
    THAM KHẢO:
    Ống xả
    Ngâm bulông và đai ốc bắt ống xả bằng dung dịch thấm rỉ trước khi tháo chúng.
    GỢI Ý:

    Tháo ống xả cần có 2 người.

    Thông thường, gioăng và đai ốc không được dùng lại. Hãy thay thế bằng chi tiết mới khi lắp lại ống xả.
    Ống xả
    Đường ống góp xả
    Gioăng
    Lò xo nén
    Bulông
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -11-
    THAM KHẢO:
    Trục cácđăng (Xe FR)
    Tháo trục cácđăng
    (1)
    Đánh dấu ghi nhơ vị trí lên trục cácđăng và vi sai.
    GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Vị trí và hướng lắp
    (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 34-36 của file PDF)
    (2)
    Tháo bulông và đai ốc ra khỏi mặt bích và ổ bi đỡ giữa.
    (3)
    Dùng búa nhựa để gõ lên khớp nối để tách và tháo trục cácđăng.
    CHÚ Ý:
    Nếu vị trí lắp của trục cácđăng bị lệch khi lắp, nó sẽ gây ra tiếng ồn và rung động không bình thường.
    GỢI Ý:

    Tháo trục cácđăgn cần có hai người.

    Khi tháo trục cácđăng có ổ bi đỡ giũa, hãy đánh dấu cho những vị trí này trước khi tháo. Sử dụng nhầm vị trí đệm cách khi lắp có thể gây nên rung động.
    Vi sai
    Mặt bích nối
    Trục cácđăng
    Đệm cách
    Ổ bi đỡ giữa
    (1/2)
    (4)
    Để tránh rò rỉ dầu, hãy cắm SST vào trong vỏ đuôi hộp số và bắt chặt SST bằng băng dính.
    CHÚ Ý: Cẩn thận để không làm hỏng phớt dầu khi lắp SST.
    Hộp số
    SST (Nút dầu hộp số)
    Băng dính
    (2/2)
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -12-
    1.
    Xả dầu hộp số
    Nới lỏng nút đổ dầu trước khi tháo nút xả dầu và sau đó xả dầu hộp số vào khay chứa.
    GỢI Ý: Dùng kích hộp số v.v, để đặt khay chứa dầu ở độ cao càng gần nút xả dầu càng tốt để hứng dầu.
    Hộp số
    Nút đổ dầu
    Nút xả dầu
    Gioăng
    (2/8)
    2.
    Tháo ống dầu trợ lực lái
    (1)
    Đặt khay chứa dầu để tháo ống dầu bên dưới dầm ngang.
    (2)
    Dùng SST, tháo ống cấp áp suất và ống hối ra khỏi hộp cơ cấu lái.
    GỢI Ý: Sau khi dầu đã được xả ra, hãy che hộp cơ cấu lái và ống bằng túi nhựa v.v. để giữ cho bụi và ngoại vật không lọt vào.
    SST (Dụng cụ tháo đai ốc nối)
    Ống cấp áp suất
    Ống hồi
    (3/8)
    3.
    Tách đầu thanh nối
    (1)
    Tháo chốt chẻ và đai ốc xẻ rãnh.
    GỢI Ý KHI SỬA CHỮA:
    Đai ốc xẻ rãnh
    (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 33 của file PDF)
    (2)
    Dùng SST, tách đầu thanh nối ra khỏi cam lái.
    GỢI Ý KHI SỬA CHỮA:
    Chi tiết bắt chặt
    (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 19-25 của file PDF)
    CHÚ Ý: Đập SST vào nắp chắn bụi có thể làm hư hỏng nắp chắn bụi.
    SST (Vam tháo rôtuyn)
    Đầu thanh nối
    Nắp chắn bụi
    Cam lái
    (4/8)
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -13-
    SST (Đục đai ốc hãm bán trục)
    Đai ốc hãm
    Moayơ
    4.
    Tháo bán trục
    (1)
    Xoay rãnh của bán trục hướng lên trên.
    (2)
    Dùng SST và búa, nhả đai ốc hãm.
    GỢI Ý KHI SỬA CHỮA:
    Đai ốc hãm/Đệm hãm
    (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 30-32 của file PDF)
    (3)
    Tháo đai ốc hãm.
    GỢI Ý: Một người đạp phanh để giữ bán trục trong khi người kia nới lỏng đai ốc hãm.
    (4)
    Tháo đòn treo dưới ra khỏi moayơ.
    (5)
    Trong khi kéo nhẹ moay ơ ra phía ngoài của xe, tách bán trục bằng cách gõ nhẹ vào đầu của nó bằng búa nhựa rồi tháo bán trục ra khỏi moay ơ.
    CHÚ Ý:

    Hãy thực hiện công việc này sau khi đã tháo cảm biến tốc độ ABS.

    Cẩn thận để không làm hỏng cao su chắn bụi bán trục và rôto cảm biến tốc độ.

    Không làm hỏng ren của bán trục.
    Moayơ
    (5/8)
    (6)
    Dùng SST, kéo bán trục ra.
    GỢI Ý KHI SỬA CHỮA:
    Các chi tiêt lắp chặt
    (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 9-11 của file PDF)
    CHÚ Ý: Móc vấu của SST thật chắc vào rãnh của bán trục. Tuột vấu có thể gây nên hỏng cao su chắn bụi bán trục.
    GỢI Ý:

    Công việc tháo bán trục cần 2 người.

    Làm việc với bán trục cân bằng sẽ dễ tháo hơn.
    SST (Đầu nối tháo bán trục)
    Bán trục
    SST (Vam trục bánh răng bán trục)
    (6/8)
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -14-
    Dầm ngang hệ thống treo và dầm giữa
    Kích hộp số
    5.
    Tháo dầm nnang và dầm giữa
    (1)
    Nâng palăng lên cho đến khi xích căng nhẹ.
    CHÚ Ý:

    Nếu palăng bị nâng lên quá cao, xe có thể nhấc lên khỏi cầu nâng và tạo nên tình trạng rất nguy hiểm.

    Nếu sức căng của xích bên trái và phải của thiết bị treo động cơ không đều nhau, động cơ có thể bị nghiêng quá về một phía và tạo nên tình trạng rất nguy hiểm.
    GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Bu lông
    (Xem mục “Các kỹ năng cơ bản” của Phần “Đại tu cơ bản” ở trang 9-11 của file PDF)
    (2)
    Tháo đai ốc và thanh nối thanh ổn định.
    (3)
    Tháo bulông và đai ốc gối đỡ động cơ, và tách gỗi đỡ ra khỏi dầm hệ thống treo.
    (4)
    Đỡ dầm ngang của hệ thống treo bằng kích hộp số.
    (5)
    Tháo bulông bắt dầm và sau đó tách dầm ngang hệ thống treo, dầm giữa, đòn treo dưới, hộp cơ cấu lái và thanh ổn định cùng với nhau.
    (7/8)
    (6)
    Hạ kích hộp số trong khi kiểm tra rằng dầm ngang hệ thống treo không chạm vào thân xe.
    GỚI Ý:

    Dùng dây v.v để bắt chặt dầm ngang vào kích hộp số để giữ cho dầm không bị rơi.

    Lắp tạmu bulông lên dầm ngang sao cho vị trí lắp của nó có thể thấy được.
    Dầm ngang hệ thống treo
    Hộp cơ cấu lái
    Dầm giữa
    Thanh ổn định
    Đòn treo dưới
    Kích hộp số
    (8/8)
    Tháo hộp số
    1.
    Dùng kích hộp số đễ đỡ hộp số và điều chỉnh góc của kích và miếng kê sao cho hộp số không bị giật.
    CHÚ Ý:

    Nếu palăng bị nâng lên quá cao, xe có thể nhấc lên khỏi cầu nâng và tạo 2nên tình trạng rất nguy hiểm.

    Kiểm tra rằng thiết bị treo động cơ được treo đúng vào móc treo động cơ và dây có đủ lực căng.
    Tấm phủ sườn
    Hộp số
    Tấm phủ đầu xe
    Kích hộp số
    Thiết bị treo động cơ
    Miếng kê
    (1/3)
    Đại tu hộp số Tháo hộp số
    -15-
    2.
    Tháo các bulông bắt hộp số, cắm một to vít đầu dẹt vào phần gân của động cơ, và nậy tô vít để tách hộp số ra.
    CHÚ Ý:
    Trước khi tách hộp số, hãy chắc chắn rằng 2 dây xích của thiết bị treo động cơ đã được căng.
    GỢI Ý:
    Hộp số khó tháo do nó ăn khớp với động cơ bằng chốt định vị và trục sơ cấp.
    3.
    Kéo hộp số trong khi cần thận lắc nó để tách nó ra khỏi động cơ.
    CHÚ Ý:
    Lắc hộp số mạnh có thể làm hỏng trục sơ cấp hay đĩa ly hợp.
    Hộp số
    Kích hộp số
    (2/3)
    4.
    Hạ chậm kích hộp số xuống trong khi chắc chắn rằng hộp số không chạm vào thân xe.
    CHÚ Ý: Dùng dây v.v để bắt hộp số vào kích hộp số để giữ cho nó khỏi rơi.
    Tấm phủ sườn
    Tấm phủ đầu xe
    Thiết bị treo động cơ
    Hộp số
    Kích hộp số
    (3/3)
    Câu hỏi-1
    Đại tu hộp số Tháo ố
    -16-
    hộp s
    Hãy đánh dấu Đúng hay Sai cho những câu sau đây:
    Stt
    Câu hỏi
    Đúng hoặc Sai
    Các câu trả lời đúng
    1
    Sau khi tháo lọc gió, hãy che đường nạp để cho ngoại vật vào cổ họng gió.
    Đúng Sai
    2
    Khi tháo nắp capô, do nắp capô nặng, hãy đỡ bằng palăng và thiết bị treo động cơ để tháo ra. Đúng Sai
    3
    Khi tháo xylanh cắt ly hợp ra khỏi hộp số, hãy tháo ống mềm của xylanh cắt ly hợp ra khỏi xylanh cắt ly hợp để làm cho quy trình tháo được dễ dàng hơn. Đúng Sai
    4
    Khi xả dầu hộp số ra khỏi hộp số thường, hãy nới lỏng nút đổ dầu một chút và tháo nút xả dầu để xả dầu được dễ dàng. Đúng Sai
    5
    Khi kéo bán trục ra khỏi hộp số, hãy thực hiện quy trình khi bán trục nghiêng một chút để kéo bán trục được dễ dàng hơn. Đúng Sai
    Câu hỏi-2
    Hãy chọn số dụng cụ cần để nhả phần hãm của đai ốc hãm bán trục.
    1.
    Đục và búa
    2.
    Tô vít đầu dẹt và búa
    3.
    SST (Đục đai ốc bán trục) và búa
    4.
    Thanh đồng và búa
    Câu hỏi-3
    Câu nào trong các câu sau đây là câu trả lời phù hợp nhất về những chú ý cần thực hiện để tách gối đỡ động cơ?
    A;
    Rất nguy hiểm khi nâng palăng lên trước khi tách gối đỡ động cơ do xe bị nhấc lên khỏi cầu nâng.
    B;
    Trừ khi lực căng được tác dụng đều đến dây xích bên phải và trái của thiết bị nâng động cơ, sẽ rất nguy hiểm do động cơ bị nghiêng khi gối đỡ động cơ được tách ra.
    1.
    Chỉ A đúng
    2.
    Chỉ B đúng
    3.
    Cả A và B đều đúng
    4.
    Cả A và B đều sai
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi Shinshinogi.
  2. Administrator
    Offline

    Điều hành diễn đàn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    403
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19,022 lít xăng
    Đề nghị cụ post bài đúng nơi quy định nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tienkien93.
  3. 0zawa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    744 lít xăng
    mấy bài kiểu này làm loãn và hao băng thông web qá. ko hiểu bác thớt này đã từng rớt cái hộp số nào xuống chưa. sách vở với thực tế khác xa nhau lắm. đề nghị bác đừng tha rác lung tung
     
    Đã được đổ xăng bởi anh02468.
  4. anh02468
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    <<<<????>>>> thế nào là đăng bài đúng nơi quy định giải thich t hiểu coi?
     
  5. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    bác này toàn chia sẻ những cái piết rùi
     

Chia sẻ trang này