Đang tải...

Cơ bản các cách bố trí động cơ trên ô tô

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi keylove1235, 9/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. keylove1235
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/15
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Các phương án sau đây thường được sd khi bố trí động cơ trên ô tô;
    a. Động cơ đặt ở đằng trước nằm ngoài buồng lái:
    Khi động cơ đặt ở đằng trước và nàmw ngoài buồng lái sẽ tạo điều kiện cho công việc sữa chữa,bão dưỡng đc thuận tiện hơn.khi động cơ lm việc, nhiệt năng do động cơ toả ra và sự rung của động cơ út ảnh hưởng đến tài xế và hành khách.
    Nhưng nhược điểm là hệ số sử dụng chiều dài lam đa của xe giảm xuống, nghĩa là thể tích chứa hàng hoá hoặv lượng khách sẽ giảm đi.mặt khác, trong trươngf hợp này tầm nhìn của người lái bị hạn chế ảnh hưởng xấu tới độ an toàn chung.
    b. Động cơ đặt ở đàng trước và nằm trong buồng lái
    Phương án này đã hạn chế và khắc phục đc những nhược điểm của phương án trên. Trong trường hợp này hẹ số sd chiều fài lamđa tăng lên, tầm nhìn người lái đv thoáng hơn.
    Nhưng do động cơ nằm bên trong buồng lái,nên thể tích buồng lái sẽ giảm và đòi hỏi phải có phương pháp cách nhiệt và cách âm tốt,nhằm hạn chêa a/hưởng của động cơ đối với tài xêa và hành khách.như nóng và tiêng ồn động cơ.
    Ngoài ra nhược điểm cần lưu ý là trọng tâm của xe bị nâng cao,làm cho độ ổn định của xe giảm.
    C. Động cơ dặt ở đằng sau;
    Hệ số sử dụng chiều dài lamđa tăng. Bởi vậy thể tích chứa hành khách sẽ lớn.
    nếu ta chọn động cơ đặt ở phía sau đồng thời cầu sau là cầu chủ động,thì hệ số truyền lực sẽ đơn giản hơn vì không cần sd đến truyền động các đăng.
    Ngoài ra người lái sẽ nhìn rất thoáng.hàmh khách và ng lái ko bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn động cơ và sức nóng của động cơ.
    Nhược điểm; vấm đề điều khiển động cơ,ly hợp,hộp số....sẽ.phước tạp hơn vì các bộ phạna trên nằm xa người lái.
    D. Động cơ nằm giữa buồng láu và xe
    Cơ ưu điểm là thể tích buồng lái tăng lên,người lái sẽ nhìn thoáng hơn và chỉ sd ở xe tải và một số xe chuyên dụng trong hành xây dựng.
    Nhược điểm; làm giảm hệ số sd chiều dài lamđa và làm cho chiều cao trọng tâm xe tăng lên,do đó tính ổn định của xe giảm.
    E. Động cơ đặt ở dưới sàn xe
    thường sd cho xe khách và nó có những ưu điểm như động cơ đặt ở đằng sau( đã trình bày ở tên)
    Nhược điểm là khoảng sáng gầm máy bị giảm,hạn chế phạm vi hoạt động của xe và khó sữa chữa, chăm sóc động cơ.
    Trên là các cách bố trí động cơ.mình đã đc học,có j sai sót,bổ sung mong các cụ cho ý kiến rút kinh nghiệm ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi duocgamu.
  2. MinhUTT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    485 lít xăng
    thanks you !
     
  3. boyc0don
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    197 lít xăng
    Bạn cho mình hỏi nếu động cơ đặt phia sau và đặt 1 góc bên trái thì ảnh hưởng như thế nào đến động lực học của xe vậy
     
  4. Tavanson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/16
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    153 lít xăng
     

Chia sẻ trang này